Được biết, Vespa Racing Sixties là phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua vào thập niên 60 của thế kỷ trước. So với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Racing Sixties được thay đổi bộ tem trang trí và một vài chi tiết trên xe.
Điểm nhấn nổi bật về phong cách của Sprint 150, GTS 150 và GTS 300 Racing Sixties chính là những chi tiết sơn màu đen như bộ kính chiếu hậu, gác chân cho người ngồi sau, ốp viền đèn trước và sau, ốp ống xả, bộ ngàm phanh, tay nắm sau, viền khung xe cũng như ốp mào xe trên tấm chắn bùn phía trước. Cà vạt sơn màu vàng hoặc đỏ, đồng điệu với tem thể thao, nhấn nhá hốc còi sơn đen độc đáo hoàn thiện phong cách “Racing Sixties” đầy ấn tượng.
Thay thế cho bộ vành bánh xe màu crôm cổ điển đặc trưng, Vespa GTS Super và Vespa Sprint “Racing Sixties” trang bị vành bánh xe sơn vàng nổi bật. Sự độc đáo và đẳng cấp của mẫu xe tay ga phân khúc cao cấp được khẳng định nhờ yên xe mới êm ái với chất liệu cao cấp, được phủ lớp PVC để bảo vệ trước ảnh hưởng của thời tiết và môi trường, thiết kế yên được hoàn thiện với đường chỉ nổi lấy cảm hứng từ phong cách những chiếc xe thể thao những năm 1960. Logo mới “Racing Sixties” được đặt ở cốp trước nhằm tôn vinh di sản xe đua huyền thoại.
Trong các phiên bản, Vespa Sprint Racing Sixties 150cc được trang bị động cơ iGet 150cc mới, xy lanh đơn, làm mát bằng gió, động cơ 4 thì 3 van phun xăng điện tử; cho công suất và mô men xoắn cực đại đạt 9,5 kW tại 7,750 vòng/phút và 12,8 Nm tại 6,500 vòng/phút.
Trong khi đó, phiên bản Vespa GTS Super Racing Sixties 150cc được trang bị khối động cơ tối tân trong “gia đình” iGet – Động cơ xi lanh đơn 4 thì 4 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch và không gây tiếng ồn.
Ngoài ra, Piaggio cũng bổ sung phiên bản cao cấp hơn – Vespa GTS Super Racing Sixties 300 HPE trang bị động cơ hiệu suất cao và mới nhất có xy-lanh đơn SOHC 4 kỳ, 4 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 300cc với những cải tiến đáng kể về công năng và trải nghiệm lái.
Đặc biệt, với những linh kiện cơ khí và điện tử cải tiến, động cơ 300 HPE cho công suất tăng 12% so với thế hệ động cơ Quasar cũ. Mô-men xoắn cực đại lên đến 26Nm tại 5,250 vòng/phút, tăng 18% so với thế hệ cũ.
Piaggio cho biết, cùng với việc ra mắt phiên bản thể thao của 3 mẫu xe này là những phụ kiện đi kèm nhằm hoàn thiện phong cách “Racing Sixites”. Cụ thể những chiếc áo khoác nỉ và áo thun phong cách Racing Sixties được lấy cảm hứng từ thời kỳ hoàng kim của động cơ và tốc độ – một kỷ nguyên 60 hào hùng được làm nên bởi các tay đua quý ông – nay được tái hiện qua sự trở lại của những chiếc xe tay ga cao cấp phong cách thể thao cổ điển mang hơi thở đương đại.
Ngoài ra, thùng đựng đồ được thiết kế theo phong cách Racing Sixties với hai lựa chọn màu xanh lục và trắng đồng điệu với xe, có thể sử dụng kèm bộ tem dán thể thao ấn tượng cũng là phụ kiện không thể thiếu khi sở hữu một trong 3 mẫu xe nay. Thùng đựng đồ cho khả năng chở hành lý với sức chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nguyên đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, tăng giá trị sử dụng của xe trong những chuyến đi.
Tại thị trường Việt Nam, Vespa Sprint Racing Sixties có giá bán 94,9 triệu đồng, GTS Racing Sixties có giá bán lần lượt cho 2 phiên bản 150 cc và 300 cc là 120 triệu đồng và 135 triệu đồng.
Ảnh: Trọng Thế Phùng