Là tâm điểm tại gian trưng bày của Subaru tại triển lãm Tokyo Motor Show bên cạnh nguyên mẫu Levorg Prototype 2020, Subaru WRX STI EJ20 Final Edition là phiên bản thay lời chào tạm biệt của Subaru với khối động cơ 30 năm tuổi của động cơ danh tiếng EJ20. Khối động cơ 30 năm tuổi xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1989 trên chiếc JDM-spec Legacy và từ đó đã trở thành “trái tim” của một loạt các mẫu xe Subaru.
Được phát triển dựa trên phiên bản WRX STI Type S, biến thể Final Edition đặc biệt là phiên bản tôn vinh khối động cơ tăng áp 4 xilanh EJ20 2.0L, sản sinh 305 mã lực và mô men xoắn cực đại 422 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian truyền động kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.
Với vẻ ngoài hấp dẫn cùng nước sơn xanh World Rally Blue Pearl nổi bật, EJ20 Final Edition sở hữu la zăng hợp kim BBS 19 inch màu vàng kết hợp với bộ lốp 245/35. Hệ thống phanh Brembo 18 inch với kẹp 6 pít-tông phía trước và 2 pít-tông phía sau.
Lưới tản nhiệt và cản sau của WRX STI EJ20 Final Edition sơn màu đỏ cherry nổi bật, trong khi cabin có ghế trước Recaro được bọc trong hỗn hợp da và da lộn giả.
Bên trong khoang lái, dây an toàn màu bạc, da lộn giả cho tay lái, khâu bạc, gương cánh màu đen và cánh lướt gió phía sau lớn.
Số lượng Subaru WRX STI EJ20 Final Edition được bán ra tại thị trường Nhật Bản cũng chỉ giới hạn ở mức 555 chiếc. EJ20 Final Edition có giá bản khoảng 4.110.000 Yên Nhật (880 triệu đồng). Khách hàng có thể đặt xe từ ngày 23/12/2019.
Subaru đã sử dụng khối cộng động cơ EJ từ năm 1989. Tại Mỹ, nó được tìm thấy trong gần như mọi chiếc xe Subaru cho đến khi dải động cơ FB xuất hiện vào năm 2010. Những chiếc xe đua của Subaru cũng sử dụng các phiên bản nâng cấp, sửa đổi của khối động cơ EJ này. Trong số các mẫu xe hiện hành của Subaru, WRX là một trong những cái tên nổi tiếng nhất sử dụng khối động cơ này với các phiên bản tăng áp công suất 300 mã lực. Tại Mỹ, WRX STI hiện là mẫu xe duy nhất của Subaru được trang bị động cơ EJ hiện nay.