Lấy cảm hứng từ dòng xe Super Cub huyền thoại của Honda, từ đó thay đổi thiết kế cấu trúc sau quá trình cân nhắc kỹ lượng khả năng vận hành của xe khi chạy off-road, những đổi mới ở phần thiết kế cũng nhằm truyền cảm hứng cho người lái.
Về ngoại hình, CT125 2020 được thiết kế đậm chất khỏe khoắn việt dã off-road. Honda đã loại bỏ phần ốp2 bên để lộ phần khung sườn đơn ra bên ngoài.
Phần lốp xe là loại lốp gai địa hình. Phần pô xe đặt trên cao giúp lội nước dễ dàng hơn, gợi nhớ đến một chiếc 1 scrambler cỡ nhỏ. CT125 nổi bật với chắn bùn trước bằng thép, ống giảm âm (đặt phía trên động cơ), giá để lớn cùng ống xả đặt phía trên cao cũng lấy cảm hứng từ dòng xe địa hình nằm cao lên sát yên xe, khung bảo vệ động cơ mạ crôm sáng bóng mang phong cách khá đơn giản và độc đáo.
Bên cốp trái có một ống nối lên giá để hàng. Dẫu được định vị là một chiếc xe leo núi với những trang bị đặc biệt cho phép người lái thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời nhưng CT125 vẫn hoàn toàn phù hợp với nhu cầu đi lại thông thường.
Đồng hồ hiển thị dùng cho mẫu xe mới nhà Honda dạng tròn cổ điển với màn hình LCD, có thể hiển thị đầy đủ chức năng cần thiết cho người dùng. Thay vì phần đầu đầy đủ, CT125 cũng đã được thay tay lái với gióng ngang chống đập ngực lấy trực tiếp từ chiếc tay ga Zoomer X 110 nhằm bảo vệ người lái khi “bay nhảy”.
Phanh đĩa kép cả trước và sau cùng một số decal CT125 phong cách cổ điển bên sườn xe. Động cơ sử dụng chung với Super Cub 125 vừa được ra mắt năm ngoái, cụ thể là động cơ 125 phân khối, SOHC 2 van, trang bị PGM-FI với công suất tối đa 6,79 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 9,98 Nm tại 5.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp.