Tháng 4, chỉ có hơn 2.000 xe Hyundai lăn bánh tại Việt Nam

Theo báo cáo mới nhất của TC Motor, trong tháng 4 vừa qua doanh số bán hàng của thương hiệu Hyundai giảm tới 50% so với tháng trước do ảnh hưởng Covid-19.

TC MOTOR vừa thông báo kết quả bán hàng tháng 4/2020. Theo đó, tổng doanh số tháng 4 đạt 2.206 xe, cộng dồn 4 tháng đầu năm đạt 17.568 xe.

Do ảnh hưởng của Covid-19, doanh số các xe Hyundai tại thị trường Việt Nam bị giảm nghiêm trọng. So với tháng trước đó (đạt 5.086 xe) thì đến tháng 4 này đã bị giảm tới một nửa. Chưa dừng tại đó, so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số tháng 4/2020 bị giảm tới 64,3%.

Accent tiếp tục là mẫu xe Hyundai bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam

Xét về vị trí các mẫu xe bán chạy tiếp tục là Accent, Grand i10 và Santa Fe. Trong đó,  Accent dẫn đầu về doanh số của TC MOTOR với 618 xe đến tay khách hàng trong tháng 4, giảm 57,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính tổng 4 tháng đầu năm 2020, Accent đạt 5.058 xe cộng dồn, giảm 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đứng thứ 2 là mẫu Grand i10 bán ra 456 xe, giảm 68,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 4 tháng đầu năm, Grand i10 đạt doanh số 4.316 xe, giảm 15,2% so với cùng kỳ.

Grand i10 đứng thứ 2 sau Accent

Có thể thấy việc sụt giảm doanh số không chỉ diễn ra ở riêng hai mẫu xe chủ lực của Hyundai tại Việt Nam mà nó đồng đều trên toàn bộ dải sản phẩm. Đây là điều khó tránh khi toàn thị trường đều ở trong tình cảnh gặp khó do Covid-19. Dự đoán trong tháng 5 tới, doanh số của các mẫu xe Hyundai nói riêng và toàn ngành ô tô nói chung sẽ có sự khởi sắc bởi các chính sách kích cầu hậu Covid.

Bình luận