Nhiều khả năng trạm sạc này sẽ phục vụ riêng cho khách hàng mua xe Taycan khi họ có nhu cầu sạc nhanh thay vì phải tự sạc ở nhà.
Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình bước vào kỷ nguyên di động điện của thương hiệu xe thể thao Đức tại Việt Nam. Trong tương lai gần, các trạm sạc sẽ được lắp đặt với công suất tối đa lên đến 350 kW, đảm bảo tối ưu quy trình sạc. Ở giai đoạn đầu, trạm sạc được lắp đặt với công suất tối đa đạt 175 kW theo tiêu chuẩn CCS Type 2 connectors (Hệ thống Sạc Kết Hợp 2 đầu nối tiêu chuẩn Châu Âu). Trạm sạc bao gồm: 1 trụ sạc DC (dòng điện một chiều) với điện áp 800V cho phép sạc nhanh từ mức 5% đến 80% SoC (mức sạc) chỉ trong 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng và 3 thiết bị sạc AC (dòng điện xoay chiều) có công suất 22kW và cần 4 giờ để đạt mức năng lượng tương ứng.
Ngoài ra, Porsche cũng sẽ lắp thêm một trạm sạc ở khu vực Hà Nội để phục vụ khách hàng tại đây.
Trước đó, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche đã về Việt Nam. Xe sở hữu ngoại thất màu xanh dương và thuộc phiên bản bản Turbo. Được biết, siêu phẩm này được đơn vị chính hãng tại Việt Nam đưa về và có thể ra mắt người tiêu dùng Việt trong thời gian tới. Giá bán của Porsche Taycan Turbo vẫn chưa được công bố.
Tại châu Âu, Porsche đã phát triển hệ thống trạm sạc từ rất lâu. Dịch vụ sạc của “ngựa Đức” có 100.000 điểm sạc DC và AC tại 10 quốc gia. Bên cạnh đó là 1.000 điểm sạc AC đặt tại các khách sạn, sân golf hay bến du thuyền ở 20 quốc gia.