Đã 3 năm kể từ khi Panamera thế hệ thứ 2 ra mắt, đến nay, phiên bản facelift đang được hãng xe Đức hoàn thiện dần để chuẩn bị ra mắt thị trường. Mới đây, Porsche Panamera 2020 tiếp tục được bắt gặp trên đường chạy thử. Trước đó, hồi đầu tháng 7, một nguyên mẫu của Porsche Panamera facelift 2020 cũng được bắt gặp trong quá trình thử nghiệm.
Nhiều chi tiết trên chiếc xe được che chắn khéo léo bằng lớp băng dính đen trùng màu sơn chẳng hạn như phần cản trước hay cửa hậu. La zăng cỡ lớn 21 inch mang thiết kế đa chấu đôi cùng hệ thống ống xả kép cho thấy đây là phiên bản sử dụng cấu hình trang bị cao cấp trong khi cặp phanh xanh nõn chuối hé lộ đây có thể là dòng Turbo S E-Hybrid cao cấp.
Mặc dù đèn hậu đã được che chắn khá khéo léo nhưng vẫn có thể nhận ra đây là một trong số những chi tiết được tái thiết kế so với phiên bản hiện hành. Theo đó, bước sang phiên bản nâng cấp, Panamera sẽ được trang bị đèn hậu thanh mảnh hơn và được cập nhật đồ họa chiếu sáng mới.
Mặc dù các tay săn ảnh không ghi lại được hình ảnh nào về nội thất của Panamera 2020 trong lần chạy thử nghiệm mới nhất này, song các bức ảnh được chụp trước đó cho thấy Panamera phiên bản nâng cấp sẽ được thực hiện một số tùy chỉnh bên trong khoang cabin, bao gồm các trang bị, công nghệ được nâng cấp và vô-lăng mới. Nâng cấp nội thất toàn diện sẽ chưa xảy ra ở thời điểm này khi mà Panamera vẫn là một trong những dòng tên sở hữu cabin ấn tượng nhất phân khúc của mình cả về công nghệ lẫn độ sang trọng.
Panamera hiện có khá nhiều lựa chọn biến thể. Phiên bản thấp nhất trang bị động cơ 2.0 V6, tăng áp, công suất 325 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Trong khi đó, phiên bản S sở hữu động cơ 2.9 V6, tăng áp kép, công suất 434 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm.
Nâng thêm một mức, phiên bản GTS sử dụng động cơ 4.0 V8, tăng áp kép, công suất 454 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm. Phiên bản mạnh nhất Panamera Turbo trang bị động cơ V8, công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm.
Porsche còn cung cấp hai phiên bản sử dụng động cơ hybrid. Panamera E-Hybrid kết hợp động cơ 2.9 V6 tăng áp kép cùng một động cơ điện, cho công suất tổng 456 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm.
Trong khi đó, bản Panamera Turbo S E-Hybrid kết hợp cỗ máy V8 cùng động cơ điện, cho sức mạnh 671 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 310 km/h.
Hiện có tin đồn Panamera mới sẽ ra mắt cùng thời điểm với 2 phiên bản khác bao gồm coupe 2 cửa và convertible mui trần. Bản mui trần sẽ kế thừa tinh thần của 928 và ra mắt sớm nhất trong năm sau nhưng bản coupe thì chưa rõ thông tin.