Tuy nhiên, việc hai nhà sản xuất ô tô có thể tái khởi động các nhà máy ở Châu Âu theo dự định được hay không còn phụ thuộc vào tình hình phát triển của dịch COVID-19 trong vài tuần tới.
Daimler – công ty mẹ của Mercedes – cho biết, sẽ mở lại các nhà máy hệ thống truyền động của mình nhằm cung cấp bộ phận chính cho các nhà máy lắp ráp xe.
Các nhà máy sản xuất động cơ và nhà máy sản xuất pin Kamenz EV của hãng sẽ bắt đầu tăng cường sản xuất vào ngày 20/4, sau đó đến lượt các nhà máy sản xuất xe tại Sindelfingen và Bremen. Các nhà máy này ban đầu sẽ chỉ hoạt động 1 ca.
Các kế hoạch của Audi cũng tương tự, cụ thể nhà máy ở Ingolstadt (sản xuất Q2, A3, A4 và A5) bắt đầu sản xuất lại vào ngày 27/4. Trước khi nhà máy ở Ingolstadt tái sản xuất, Audi sẽ tiếp tục sản xuất tại nhà máy ở Gyor, Hungary cung cấp động cơ cho các nhà máy sản xuất khác.
Gyor là một trong những nhà máy sản xuất hệ thống truyền lực lớn nhất thế giới, đã sản xuất không dưới 1,97 triệu động cơ vào năm ngoái cho Audi cũng như các thương hiệu khác của tập đoàn VW. Ngoài động cơ điện, có 5 động cơ xăng và 3 động cơ diesel được sản xuất ở đây, với công suất đầu ra từ 86 mã lực đến 639 lực.