Theo đó, Ford Việt Nam đã nhận đơn kiến nghị từ khách hàng từ trung tuần tháng 2 và tiến hành gặp gỡ vào đầu tháng 3. Qua các hoạt động này, Ford đã ghi nhận những phản hồi liên quan tới hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che cam (bưởng đầu máy) và hơi ẩm dầu tại ống két làm mát khí nạp của động cơ dầu diesel 2,0L.
Các kĩ sư của Tập đoàn Ford (Mỹ) sau khi đánh giá đã kết luận rằng: Hiện tượng mô tả ở trên không ảnh hưởng gì đến vấn đề an toàn, bao gồm cả việc không gây cháy. Xe gặp hiện tượng này cũng không bị ảnh hưởng về mức nhiên liệu tiêu thụ, hao dầu động cơ hay tần suất bảo trì, bảo dưỡng.
Hiện tại, Ford Việt Nam đã cung cấp hướng dẫn kỹ thuật của Tập đoàn Ford (Mỹ) về khắc phục hiện tượng tại nắp che cam tới các hệ thống đại lý và sẵn sàng tiếp nhận, xử lý các xe gặp vấn đề. Về hiện tượng ở ống két làm mát khí nạp, Ford Việt Nam cũng đã có được giải pháp kỹ thuật phù hợp và đang tiến hành hướng dẫn đại lý thực hiện, dự kiến sẽ sớm triển khai cho các xe.
Số xe ghi nhận gặp lỗi này đã tăng lên tới con số 400, không chỉ có bán tải Ranger mà còn có cả chiếc SUV Everest, vốn chia sẻ cùng nền tảng.
Xe gặp hiện tượng như nêu ở trên sẽ được kiểm tra và khắc phục hoàn toàn miễn phí theo chính sách bảo hành của Ford Việt Nam.
Nguồn: HàNộiMới