Theo nguồn tin từ đại lý, Toyota sẽ lắp ráp có 4 phiên bản Fortuner trong nước, gồm 3 bản máy dầu: 2.4 MT 4×2; 2.4 AT 4×2; 2.8 AT 4×4 và một bản máy xăng 2.7 AT 4×2 TRD. và 2 phiên bản còn lại nhập khẩu từ Indonesia gồm 2.7 AT 4×4 và 2.7 AT 4×4 TRD với gói phụ kiện thể thao.
Với việc được chuyển về lắp ráp trong nước, Fortuner mới sẽ có những khác biệt gì so với lô xe hiện hành đang bán ra trên thị trường?
Cụ thể, bản 2.8 AT thêm màu sơn đồng ánh kim, các trang bị còn lại giữ nguyên. Bản 2.4 AT cũng có màu đồng ánh kim, thêm tính năng camera lùi. Bản 2.4 MT được bổ sung màn hình, camera lùi, màu sơn đồng ánh kim và màu trắng “ngọc trai”. Bản TRD Sportivo chỉ có màu trắng. Các phiên bản đều loại bỏ màu sơn ghi xám.
Thực tế, các đại lý Toyota hiện nhận đặt cọc Fortuner bản lắp ráp trong nước từ khách hàng. Tuy nhiên, họ chưa nắm thông tin về việc xe có thêm các bản nhập khẩu mới từ Indonesia. Vì thế, hai bản mới nhiều khả năng xuất hiện trễ hơn các bản lắp ráp.
“Fortuner đang bán là đợt hàng cuối nhập khẩu, bản lắp ráp có thể ra mắt trong năm nay 2019”, một nhân viên Toyota tại TP Hồ Chí Minh, cho biết. Toyota Fortuner hiện không còn “sốt” như trước khi giá trị gói phụ kiện bắt buộc theo xe đã giảm, khoảng 30-40 triệu thay vì 70-80 triệu. Một số đại lý bán đúng giá đề xuất của hãng, 1,026-1,354 tỷ đồng để tranh thủ đẩy hàng tồn.
Hiện chưa rõ sau khi được lắp ráp trong nước Fortuner mới liệu có giảm giá bán hay không. Hiện tại bản cao cấp (2.8 AT) nhập khẩu vẫn đang được bán kèm gói phụ kiện tại đại lý. Tuy nhiên, những khách hàng muốn chọn xe nhập sẽ cần nhanh tay bởi sau khi lô hàng hiện tại bán hết, phiên bản này sẽ chuyển sang lắp ráp.