VinFast triệu hồi hơn 7.000 xe Chevrolet vì lỗi túi khí Takata

Đợt triệu hồi lần này ảnh hưởng đến gần 7.584 chiếc xe Chevrolet Cruze và Orlando do liên quan đến lỗi túi khí Takata.

Hôm 29/5, sau khi được sự phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam, VinFast đã thông báo triệu hồi đối với 2 mẫu xe Chevrolet Cruze và Orlando do lỗi túi khí dành cho người lái. Được biết, chương trình triệu hồi lần này nằm trong chiến dịch toàn cầu của General Motors Mỹ (GM) liên quan đến bê bối túi khí Takata.

Đợt triệu hồi lần này có tổng cộng 7.584 chiếc bị ảnh hưởng. Những chiếc Chevrolet Cruze nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ tháng 4/2010-12/2013 và Chevrolet Orlando sản xuất từ 10/2011-12/2013. Đây là lần đầu tiên VinFast thực hiện 1 đợt triệu hồi kể từ khi ra đời và mua lại Chevrolet Việt Nam.

VinFast sẽ triệu hồi và kiểm tra hai dòng xe Cruze và Orlando, sau khi tiếp quản lại thương hiệu Chevrolet. Tại Việt Nam chưa phát hiện lỗi kể trên, nhưng kết quả nghiên cứu của GM cho thấy một số dòng xe sản xuất trong thời điểm nhất định có nguy cơ gặp lỗi túi khí do Takata cung cấp.

Chevrolet Cruze sản xuất năm 2012 trong diện triệu hồi. Ảnh: Anycar
Chevrolet Cruze sản xuất năm 2012 trong diện triệu hồi. Ảnh: Anycar

Trong trường hợp gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Từ đó, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, gây chấn thương nghiêm trọng cho người lái và hành khách đi cùng trên xe.

Những xe trong diện ảnh hưởng sẽ được VinFast kiểm tra và thay thế túi khí miễn phí nếu cần thiết. Thời gian kiểm tra đối với một xe khoảng 30 phút. Các đại lý từng phân phối xe Chevrolet, được VinFast tiếp quản lại, sẽ thực hiện chương trình kiểm tra và thay thế túi khí nếu cần thiết từ 30/5/2019-30/5/2022.

Hầu hết hãng xe tại Việt Nam và trên thế giới đều gặp phải vấn đề túi khí do Takata cung cấp. Hãng sản xuất phụ tùng ôtô lớn thứ 2 thế giới đã phải tuyên bố phá sản hồi giữa năm 2017, khi có hàng chục triệu ôtô trên toàn cầu gặp lỗi túi khí Takata.

Bình luận