BMW M1000RR đã về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 1,6 tỷ đồng

BMW M1000RR là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ nhất của S1000RR với công suất 212 mã lực cùng nhiều trang bị giúp giảm trọng lượng xe.

Vào tháng 9 năm 2020, BMW Motorrad đã chính thức ra mắt siêu môtô mạnh mẽ nhất của mình là M1000RR, phiên bản hiệu năng cao của S1000RR. Sau hơn 1 năm, siêu môtô này đã được BMW Motorrad đưa về thị trường Việt Nam, khiến nhiều tín đồ của thương hiệu xe Đức vô cùng háo hức.

BMW M1000RR và BMW S1000RR

Theo một nguồn tin, BMW M1000RR đã chính thức hoàn thành thủ tục đăng kiểm và sẽ sắp có giá bán chính thức tại Việt Nam. Tại thị trường Châu Âu, BMW M1000RR được niêm yết với giá 30.935 Bảng Anh, tương đương khoảng 915 triệu đồng. Cũng theo nguồn tin nội bộ trên, dự kiến giá xe BMW M1000RR tại Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 1,6 tỷ đồng, cao hơn khá nhiều so với S1000RR Race và S1000RR M Performance hiện đang bán chính hãng tại Việt Nam.

BMW M1000RR có giá bán dự kiến tại Việt Nam khoảng 1,6 tỷ đồng

Để so sánh, giá xe BMW S1000RR Race tại Việt Nam đang có giá niêm yết là 949 triệu đồng, trong khi đó bản M Performance với trang bị cao cấp hơn có giá 1,069 tỷ đồng. Hiện tại BMW S1000RR Race và M Performance đang là một trong mẫu superbike đắt nhất tại Việt Nam, sánh ngang với Ducati Panigale V4 S, V4 S Corse, Honda CBR1000RR-R và CBR1000RR-R SP.

Được xem là “Cá voi chúa” của BMW Motorrad, mẫu M1000RR được hãng xe Đức “đắp” lên mình hàng loạt trang bị hàng hiệu cùng sức mạnh vô cùng ấn tượng từ BMW Motorsport.

BMW M1000RR sở hữu nhiều trang bị hàng hiệu cao cấp

 

Trái tim của BMW M1000RR là khối động cơ 4 xylanh, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch tương tự như S1000RR, nhưng đã được BMW M cải tiến đáng kể. Các nâng cấp bên trong động cơ có thể kể đến, bộ pít-tông đúc 2 xéc măng mới, bộ cò mổ mảnh và nhẹ hơn, hệ thống van nạp được chế tạo đặc biệt, xu páp titan và hệ thống nạp nhiên liệu được tối ưu hơn.

Các nâng cấp này giúp cho động cơ của M1000RR sản sinh công suất 212 mã lực tại tua máy 14.500 vòng/phút, cao hơn 7 mã lực so với mẫu S1000RR nguyên bản với sức mạnh 205 mã lực tại 13.000 vòng/phút. Ngoài ra, giới hạn tua máy của M1000RR cũng được nâng lên mức 15.100 vòng/phút.

Bên cạnh việc tăng sức mạnh động cơ, BMW cũng thực hiện giảm cân cho mẫu M1000RR nhờ các trang bị trọng lượng nhẹ như quả pít-tông mới, tay biên bằng titan và hệ thống ống xả độ Akrapovic siêu nhẹ. Các trang bị này giúp M1000RR giảm 5kg so với S1000RR nguyên bản.

BMW M1000RR nhẹ hơn và mạnh hơn đáng kể so với S1000RR nguyên bản

 

Hệ thống treo gồm phuộc trước hành trình ngược 45 mm và giảm xóc đơn phía sau đã được tối ưu hóa nhằm mang đến góc đánh lái rộng hơn, càng sau cũng được kéo dài thêm 18 mm và chiều cao yên nâng thêm 5 mm. Hệ thống phanh tiêu chuẩn của BMW M1000RR là củ phanh M Peformance 4 pít-tông đi kèm đĩa đôi 320 mm ở trước, cùng với đó là củ phanh 2 pít-tông cùng đĩa đơn 220 mm ở sau. Bộ vành của xe được làm bằng chất liệu carbon với kích thước 120/70-17 và 200/55/17.

 

Một điểm đặc biệt nữa của BMW M1000RR chính là bộ cánh gió winglet khí động học đặt ở hai bên mặt nạ nhằm tăng khả năng bám đường của xe ở tốc độ cao.

BMW M1000RR được trang bị cánh gió khí động học

Ở trang bị điện tử, BMW M1000RR được trang bị 2 chế độ ga điện tử, 5 chế độ vận hành, hệ thống hỗ trợ đề-pa, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát khởi hành ngang dốc, tính năng giới hạn tốc độ khi vào pit-stop, hệ thống định vị và màn hình màu TFT 6.5 inch.

Đồng hồ TFT 6.5 inch trên BMW M1000RR

Với gói tùy chọn nâng cấp M Package, chiếc BMW M1000RR hoàn toàn mới sẽ trở thành một vũ khí thực thụ trên đường đua. Gói nâng cấp này bao gồm các trang bị như đồng hồ tính giờ vòng đua GPS, ốp yên solo phong cách xe đua, núm che lỗ bắt gác chân sau, chắn bùn trước sợi carbon, ốp yếm bằng sợi carbon, ốp che bảo vệ bưởng máy, tay phanh/tay côn chống gãy, gù bảo vệ tay phanh/tay côn, và một số trang bị khác.

Bình luận