Giải đua xe Công thức 1 có thể diễn ra ở Việt Nam vào năm 2024?

Hiện nay, Việt Nam và Nam Phi đang là 2 ứng cử viên đáng gờm để trở thành địa điểm đăng cai chặng thứ 25 của giải đua xe F1 mùa giải năm 2024.

Mới đây, trang thông tin Grand Prix đã đăng tải một báo cáo mới liên quan đến việc Việt Nam và Nam Phi có thể trở thành quốc gia tổ chức một chặng của giải đua xe chuyên nghiệp bậc nhất thế giới. Đáng chú ý, báo cáo của Grand Prix cho biết ông Stefano Domenicali, CEO của Formula One Group đã có chuyến thăm Hà Nội, trên đường đến Úc để dự chặng đua F1 ở Melbourne.

Theo một số nguồn tin trong nước, vị CEO đã có cuộc tiếp xúc trực tiếp với các lãnh đạo của thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả của cuộc trao đổi vẫn đang là bí mật.

Trong khi đó, tại Nam Phi, các nhà đầu tư tư nhân ở địa phương đã không đạt được thỏa thuận để đưa giải đua xe F1 về trong năm 2023 và chính phủ nước này cũng đang dự định sẽ tự giải quyết và đồng ý chi trả 50 triệu USD cho đơn vị tổ chức giải để tổ chức một chặng đua về với trường đua Kyalami (Nam Phi).

Vào mùa giải năm sau, ban tổ chức giải đấu dự kiến nâng thêm tổng số chặng đua, từ 24 lên 25 chặng. Động thái này hứa hẹn sẽ mang lại thêm nhiều doanh thu hơn cũng như nâng cao độ hấp dẫn của giải đấu.

Năm 2020, Hà Nội đã từng xuất hiện trong danh sách địa điểm tổ chức 1 trong các chặng đua xe F1. Tuy nhiên, sự kiện này đã bị hủy bỏ do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Bình luận