Harley-Davidson sẽ ra mắt mô tô điện tại Nhật Bản vào năm 2024

Nhà sản xuất xe máy Mỹ Harley-Davidson có kế hoạch giới thiệu một mẫu xe điện tại thị trường Nhật Bản vào năm 2024. 

Theo Jochen Zeitz, chủ tịch và giám đốc điều hành, công ty đang quyết định xem có nên bán LiveWire One đã có sẵn ở Hoa Kỳ tại Nhật Bản vào năm tới hay bán một mẫu mới chưa được phát hành. Ông không tiết lộ thông tin về phạm vi giá.

Ông cho biết mẫu mới sẽ được bán ở Mỹ vào tháng 6 hoặc tháng 7, tiếp theo là châu Âu, nhỏ hơn LiveWire One và có thể phù hợp hơn với Nhật Bản. Harley-Davidson đã tách bộ phận xe máy điện của mình thành một công ty riêng có tên LiveWire, ra mắt công chúng vào năm 2022.

Mới đây tại Nhật Bản, Harley-Davidson Nhật Bản đã giới thiệu hai mẫu xe mới của dòng xe mô tô động cơ xăng CVO cao cấp nhất. Chúng có giá khởi điểm khoảng 5,5 triệu yên (39.000 USD). 

Kazuo Noda nhân viên của Harley-Davidson Nhật Bản cho biết: "Dòng CVO có lịch sử ra đời từ năm 1999. Các mẫu xe mới tuân theo thiết kế của những người tiền nhiệm và thể hiện sự tôn trọng lịch sử đó, đồng thời cũng nổi bật như một điều gì đó mới mẻ".

Đồng hồ đo trên các mẫu mới là kỹ thuật số và sử dụng bảng điều khiển cảm ứng. Hệ thống làm mát đã được cải tiến để giảm nhiệt từ việc tăng dung tích động cơ.

Zeitz cũng tiết lộ rằng công ty đang xem xét bán chiếc mô-tô X350, được phát hành tại Trung Quốc vào năm nay tại Nhật Bản. Nó sẽ là chiếc xe máy nhỏ nhất và rẻ nhất được bán bởi công ty tại Nhật Bản. Mục đích là để thu hút những tay đua mới bằng một mẫu xe dễ điều khiển nhưng vẫn có thiết kế đặc trưng của Harley-Davidson.

commentaires