Mới đây, Honda đã mở đợt triệu hồi lớn đối với Honda Odyssey, Pilot và Passport từ năm 2018 đến 2023. Do lỗi sản xuất, nhà sản xuất ô tô hiện phải thu hồi 1.198.280 xe tại Hoa Kỳ do mất nguồn cấp dữ liệu camera dự phòng.
Cụ thể, lỗi nằm ở cáp đồng trục của Hệ thống Định hướng Phương tiện mà Honda cho biết đã được thiết kế và sản xuất không đúng cách trong các tài liệu nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA).
Sự cố này có thể dẫn đến các đầu cuối trong cáp bị biến dạng, do đó có thể gây ra kết nối kém hoặc mất kết nối giữa camera lùi và màn hình thông tin giải trí. Nếu mất kết nối hơn 20 giây, camera chiếu hậu sẽ hỏng hoàn toàn.
Đó là một vấn đề đối với Honda vì tất cả các xe sản xuất sau năm 2018 đều phải có camera lùi. Đối với người lái xe, điều đó cũng gây phiền toái, nhưng lỗi do camera chiếu hậu có thể xảy ra khi hệ thống âm thanh phát ra tiếng kêu hoặc rè rè và màn hình hiển thị nhấp nháy.
Vấn đề vẫn tồn tại dai dẳng đối với Honda, hãng lần đầu tiên phát hiện ra sự cố trong cáp vào tháng 2 năm 2019, ban đầu nhận được báo cáo về sự cố nhấp nháy màn hình. Nó đã bắt đầu một cuộc điều tra và đến tháng 6 năm 2020, nhà cung cấp của nó, TE Connectivity, bắt đầu điều chỉnh độ dài cáp để cải thiện kết nối với thiết bị hiển thị.
Tuy nhiên, điều đó dường như không giải quyết được vấn đề. Vì vậy, vào tháng 2 năm 2021, Honda bắt đầu sử dụng khớp nối chống nước để giải quyết vấn đề kết nối. Sau đó, các sự cố lặp đi lặp lại khiến hãng xác định rằng có một lỗi an toàn tồn tại và quyết định bắt đầu chiến dịch thu hồi những chiếc Honda Odyssey 2018-2023, Pilot 2019–2022 và Passport 2019–2023.
Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch bắt đầu liên lạc với chủ sở hữu của những chiếc xe đó vào ngày 24 tháng 7 và sẽ đề xuất họ mang chiếc xe của mình cho một đại lý gần đó. Tại đây, kỹ thuật viên sẽ lắp một bộ dây cáp cải tiến và một nắp nắn thẳng để đảm bảo rằng kết nối vẫn an toàn.