Dư âm Redline Auto Gymkhana chặng 3: Cơn mưa cảm xúc cuối năm của Motorsport

Diễn ra vào tháng gần cuối năm, chặng 3 giải đua Gymkhana Redline Auto Gymkhana Cup như ngọn lửa hâm nóng đam mê của những tín đồ ưa môn thể thao tốc độ.Diễn ra vào tháng gần cuối năm, chặng 3 giải đua Gymkhana Redline Auto Gymkhana Cup

Sau vòng 1 và 2 diễn ra vô cùng thành công, vòng 3 của giải Redline Auto Gymkhana Cup do Redline Motorsport Club tiếp tục được tổ chức tại Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam. Diễn ra vào thời điểm miền Bắc đang chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 13, mặt đường trơn trượt khiến cuộc đua vốn đã khắc nghiệt nay lại càng khó khăn hơn.

32 tay đua được chia thành 4 phân hạng: hạng cầu trước FWD, hạng cầu sau RWD và AWD, hạng Pro và Lady of Speed. Sau một ngày thi đấu nghiêm túc, 4 tay đua xuất sắc nhất đã được vinh danh.

 

 

Cái hay của Gymkhana đó là kỹ năng kiểm soát chiếc xe của tay là điều tối quan trọng, sức mạnh của chiếc xe không quá quyết định thành tích. Vậy nên, bên cạnh những chiếc xe thuần thể thao, rất nhiều những chiếc xe bình dân tham gia thi đấu…
thậm chí là cả “xe cỏ”.
Chiếc Hyundai Genessis kịch độc của tay đua Sơn Bùi. Chiếc xe này đã cùng anh chinh chiến trên nhiều đấu trường Drift.

 

Nhờ giá không quá đắt đỏ, phụ tùng và đồ chơi nhiều, có hệ thống dẫn động cầu sau nên BMW E46 cực kì được ưa chuộng làm xe thi đấu.

Một chiếc BMW 3-Series được độ lại ngoại thất bắt mắt.
Một chiếc BMW E46 mang trên mình màu sơn lạ mắt.
Track Walk là một trong những công việc quan trọng nhất khi tham gia đua xe. Việc này giúp các tay đua nắm rõ đường đua, thuộc đường chạy nhất là khi, thuộc đường chạy trong Gymkhana đã giúp tay đua cầm chắc trong tay 70%-80% chiến thắng. Track Walk còn giúp các tay đua kiểm tra đường đua trước khi đua, tìm ra những khuyết điểm mặt đường nhằm khắc phục một các sớm nhất.

Tay đua Toàn Khánh cùng chiếc Kia Morning tự tin thực hiện bài thi của mình.
Chiếc Mazda 2 của tay đua Phạm Hoàng Đức đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi đến với giải, Phạm Hoàng Đức đã ghi danh mình với chức vô địch TC Motor Gymkhana Championship 2020.
Chiếc JDM ” đồng nát” Toyota Cressida swap máy 1JZ thi đấu ở phân hạng Pro.
Chiếc Toyota Vios của vận động viên Nguyễn Hùng Đăng Khoa đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. Dù mang ngoại hình “giản đơn” nhưng chiếc xe đã được lên vô số đồ chơi phục vụ cho mục đích đua xe.

Một chiếc Mitsubishi Lancer độ body Evolution X.

Tại phân hạng mang nhiều bất ngờ nhất, phân hạng Pro, các xe thi đấu vốn được tăng thêm chiều rộng với mục đích hạ thấp trọng tâm (wide body), giảm bớt hiện tượng nghiêng xe ở tốc độ cao với đường đua khô ráo, tuy nhiên trên mặt đường ướt, ưu thế này đã biến mất hoàn toàn.
Ngoài ra phần lớn các xe hạng này đều trang bị lốp đua xe semi slick, có thiết kế ít rãnh thoát nước cũng như chế tạo để chạy khi lốp đã được làm nóng. Trời mưa đã lấy đi ưu thế của những bộ lốp này, dẫn đến những chiếc xe đã mất hoàn toàn tốc độ trong khúc cua.

Là tay đua có tiếng trong giới Off-road, tay đua Nguyễn Anh Tú cũng thể hiện mình là đối thủ khó nhằn trên mặt đường On-road khi tại round 2 anh đã vô địch tại phân hạng RWD-AWD. Sang round 3, anh lại tiếp tục khiến đối thủ “ngán ngẩm” khi knock-out hết các tay đua, tiến thẳng vào vòng chung kết. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười với anh khi chung cuộc, anh kém đối thủ 1.5s và về nhì chung cuộc.
Thay lốp là việc làm làm cần thiết sau những lượt chạy bởi tính chất khắc nghiệt của phân hạng Pro.

Anh Nguyễn Hồng Vinh – Chủ tịch Redline Motorsport Club, tay đua duy nhất tại Việt Nam nhận bằng đua xe đến từ FIA
Sau round 1 và 2 đứng ở cương vị Ban tổ chức, round 3 anh Vinh đã “xuống tay” tham gia thi đấu tại phân hạng Pro

Cuối ngày, tay đua Phạm Hoàng Đức giành chiếc thắng áp đảo so với các đối thủ còn lại xuất sắc giành vị trí vô địch phân hạng FWD. Vị trí thứ 2 và 3 thuộc về Nguyễn Văn Việt và Nguyễn Hải Đính.
Phân Hạng Lady of Speed gọi tên 3 tay đua nữ: Trần Thị Hải Yến, Phạm Thanh Dung và Trịnh Kim Anh. Ngoài vinh danh các tay đua xuất sắc, giải thưởng này còn khẳng định rằng trong Motorsport, các tay đua nữ hoàn toàn có thể thi đấu một cách sòng phẳng với các tay đua nam giới.
Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Ngọc Trung, Mai Quốc Cường là những cái tên đứng trên bục podium tại phân hạng RWD-AWD.
Tay đua Nguyễn Hồng Vinh giành vị trí quán quân tại phân hạng Pro, theo sau là hai tay đua Nguyễn Anh Tú và Huy Del.

Các tay đua tham dự giải cùng tổ trọng tài.

Có thể nói, 2020 là năm bùng nổ cùng Motorsport tại Việt Nam. Nhờ những giải đua tâm huyết của câu lạc bộ Redline, hy vọng, người hâm mộ, những vận động viên Việt Nam sẽ dễ dàng tiếp cận tới bộ môn thể thao tốc độ, từ đó, phát triển nền Motorsport Việt Nam một cách toàn diện và bền vững.

Bình luận