Tạp chí TheKoreanCarBlog cho biết liên doanh Kia tại Trung Quốc đã công bố hôm thứ Ba rằng EV5 sẽ có giá khởi điểm khoảng 22.000 USD (giá quy đổi 530 triệu đồng). Đây là mức giá cực mềm cho một mẫu SUV có kích thước thuộc hạng C. Để so sánh, mức giá quy đổi của EV5 chỉ ngang mẫu SUV hạng A là Toyota Raize bán tại Việt Nam.
Kia đã trình làng chiếc SUV điện mới vào thứ Sáu tuần trước tại Triển lãm ô tô Thành Đô 2023. Nhà sản xuất ô tô này tuyên bố EV5 “mang đến một kỷ nguyên mới về phương tiện di chuyển chạy điện cho phân khúc SUV cỡ nhỏ, đáp ứng nhu cầu của các gia đình thế hệ Millennial”.
Kia EV5 có thiết kế khiến nó được xem như là “bản sao thu nhỏ” của mẫu SUV điện đầu bảng Kia EV9. Kia EV5 mang ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” mới của thương hiệu Hàn Quốc với dáng vẻ mạnh mẽ, nổi bật.
Điều đầu tiên người nhìn sẽ nhận thấy là lưới tản nhiệt kiểu “Mặt hổ” mới của Kia ở phía trước với đèn chạy ban ngày tạo thành hiệu ứng “Ánh sáng bản đồ sao”. Đây là nét mới thay thế thiết kế “mũi hổ” trên các xe Kia trước đây.
Với cột D được đẩy về sau, Kia đã tối đa hóa không gian nội thất một cách linh hoạt. Băng ghế phía sau có thể gập phẳng hoàn toàn để tạo thêm không gian chở hàng. Ngoài ra, xe cũng có nhiều ngăn chứa đồ.
Bảng điều khiển của EV5 được trang bị một màn hình kép tích hợp cụm đồng hồ và màn hình thông tin giải trí. Ngoài ra còn có vô-lăng 4 chấu tích hợp hầu hết nút điều khiển.
Kia EV5 sở hữu chiều dài 4.615 mm, rộng 1.875 mm và cao 1.715 mm. Có thể thấy, xe có kích thước tương đồng với Sportage nhưng ngắn hơn khoảng 125 mm so với đối thủ chính là Tesla Model Y.
Trước đây, truyền thông địa phương dự đoán Kia EV5 sẽ có giá khởi điểm khoảng 40.000 USD (tương đương 994 triệu đồng), tuy nhiên giá thực tế lại gây ngỡ ngàng khi rẻ hơn gần 1 nửa.
Mẫu SUV điện mới của Kia có giá 22.000 USD (giá quy đổi 530 triệu đồng), thấp hơn đáng kể so với Model Y với giá khởi điểm khoảng 36.000 USD (tương đương 875 triệu đồng). Mức giá thấp được kỳ vọng sẽ giúp EV5 có nhiều lợi thế trên thị trường xe điện đầy cạnh tranh của Trung Quốc.
Sau khi Tesla và BYD khơi mào “cuộc chiến giá cả” bằng việc giảm giá vào đầu năm nay, một làn sóng các nhà sản xuất ô tô cũng đang làm theo, khiến việc cạnh tranh trở nên khó khăn hơn khi biên lợi nhuận ngày càng giảm.
EV5 sẽ được sản xuất tại Trung Quốc nên sẽ giúp giảm chi phí vận chuyển không cần thiết. Mẫu SUV điện của Kia dự kiến sẽ sử dụng pin Blade LFP của BYD. Phiên bản cơ sở nhiều khả năng sẽ có dung lượng pin lớn hơn EV6, vào khoảng 82 kWh. Tuy nhiên, Kia vẫn chưa xác nhận điều này.
Thông tin bị rò rỉ của MIIT (Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc) hồi đầu tháng này cho thấy mẫu xe Trung Quốc sẽ được trang bị một động cơ điện duy nhất có công suất 214 mã lực với mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Một biến thể tầm xa hơn dự kiến cũng sẽ được ra mắt với phạm vi hoạt động hơn 600 km.