Tin tức này xuất hiện chưa đầy một năm sau khi nhà sản xuất Đức khai trương nhà máy eFuel thí điểm tại Haru Oni, ở Punta Arenas, Chile. Sự chuyển đổi này cho phép các động cơ xăng chạy ở mức "gần" trung hòa CO2. Trong buổi khai trương, một chiếc Porsche 911 đã được nạp loại nhiên liệu mới.
Nhiên liệu tổng hợp được chế tạo từ nước, carbon dioxide và năng lượng gió. Chile được chọn làm địa điểm xây dựng nhà máy bởi có thời tiết nhiều gió. Điều đó giúp tuabin của nhà máy có thể hoạt động với công suất tối đa 270 ngày một năm so với 80 ngày nếu Porsche thành lập nhà máy ở Đức.
Về quá trình sản xuất, công suất của tuabin truyền dòng điện qua nước, tạo ra hydro bằng phương pháp điện phân. Đồng thời, carbon dioxide được hút vào từ khí quyển bằng những chiếc quạt khổng lồ nối với các bộ lọc trong một quá trình gọi là 'thu giữ không khí trực tiếp'. Từ đó, quá trình tổng hợp metanol làm cho H2 và CO2 phản ứng, tạo ra eManol (CH30H), và thế là có eFuel.
Sản phẩm thô thu được sau đó được pha trộn và tinh chế để tuân thủ các tiêu chuẩn nhiên liệu DIN EN 228, phù hợp cho ô tô chạy xăng.
Porsche có kế hoạch sản xuất 130.000 lít eFuel hàng năm, ban đầu được sử dụng cho các hoạt động như Siêu cúp Porsche Mobil 1 và các Trung tâm Trải nghiệm Porsche trên toàn thế giới. Sau giai đoạn thí điểm, sản lượng sẽ tăng lên tới 55 triệu lít eFuel hàng năm vào năm 2025 và 550 triệu lít vào năm 2027.
Theo Porsche, khi sản lượng tăng và thuế năng lượng ảnh hưởng đến xăng thông thường, chi phí của eFuel sẽ trở nên "cạnh tranh" hơn.