Porsche đang bận rộn hoàn thiện những khâu cuối cùng cho mẫu Panamera 2024 được sửa đổi kỹ lưỡng. Nhà sản xuất đã chia sẻ một số thông tin về hệ thống truyền động và các phiên bản tùy chọn trước khi mẫu xe này ra mắt vào ngày 24/11.
Các cuộc lái thử cuối cùng đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha và trọng tâm chính là hệ truyền động, hộp số PDK mới và khung gầm mới được phát triển với hệ thống kiểm soát van điều tiết chủ động. Điều này tuân theo một loạt các quy trình thử nghiệm nghiêm ngặt trên bốn lục địa bao gồm Bắc Mỹ, Châu Á, Châu Âu và Châu Phi.
Đặc biệt, Panamera bản cập nhật có bốn biến thể E-Hybrid như một phần của dòng động cơ được cập nhật hoàn toàn.
Tiến sĩ Thomas Friemuth, người đứng đầu dòng sản phẩm Panamera cho biết: “Sau khi đã cung cấp ba phiên bản E-Hybrid cho thế hệ Panamera thứ hai, chúng tôi sẽ bổ sung phiên bản plug-in hybrid thứ tư cho Panamera mới. Đây là phản ứng của chúng tôi trước nhu cầu to lớn từ khách hàng. Ở một số quốc gia, tỷ lệ khách sở hữu E-Hybrid trên Panamera gần như là 100%".
Porsche không đi sâu vào chi tiết về hệ truyền động plug-in hybrid, nhưng chúng có thể sẽ phù hợp với động cơ được trang bị cho chiếc Porsche đã ra mắt vào đầu năm nay.
Cốt lõi của tất cả các mẫu xe E-Hybrid này là một động cơ điện mới được tích hợp hoàn toàn vào vỏ của hộp số ly hợp kép mới. Không rõ liệu đây có phải là lý do duy nhất khiến Porsche coi hộp số PDK của mình là hoàn toàn mới hay không, nhưng điều đó rất hợp lý.
Theo nhà sản xuất, động cơ điện mới nhẹ hơn và có khả năng phục hồi năng lượng tốt hơn. Động cơ này được cung cấp sức mạnh bởi pin lớn hơn nhiều so với trước đây. Pin 25,9 kWh sẽ cung cấp phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện tăng đáng kể và nhờ bộ sạc 11 kW tích hợp, việc sạc pin sẽ nhanh hơn nhiều.
Porsche cũng cho biết họ đã thực hiện những thay đổi "cơ bản" đối với động cơ đốt trong, giúp tăng hiệu suất. Tất cả hệ thống truyền động của Panamera đều tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải trong tương lai, có thể đề cập đến luật Euro 7 nghiêm ngặt gây tranh cãi ở châu Âu.
Arno Bogl, giám đốc dự án hệ thống truyền động của Panamera cho biết: "Tôi rất vui mừng với những tiến bộ mà chúng tôi đã đạt được trong quá trình điện khí hóa. Sự tích hợp và kết hợp giữa hai hệ thống truyền động trên Panamera hoạt động hoàn toàn liền mạch và hài hòa. Với hệ thống truyền động mới, chiếc xe mang lại sự thoải mái và độ tin cậy cao khi tăng tốc".
Đáng chú ý, phiên bản xe gầm cao Cayenne Turbo S E-Hybrid cao cấp nhất sở hữu động cơ công suất đầu ra dao động từ 463 mã lực đến 729 mã lực ở bản . Nếu động cơ này được trang bị cho mẫu xe bốn cửa gầm thấp của Porsche, đây sẽ là chiếc Panamera mạnh mẽ nhất từng được sản xuất. Và BMW M5 hybrid thế hệ tiếp theo sẽ phải dè chừng.
Porsche cũng thực hiện một số thay đổi đáng kể đối với hệ thống treo. Panamera sẽ có khung gầm cao cấp tùy chọn với khả năng kiểm soát van điều tiết chủ động. Thiết lập tiêu chuẩn là khung gầm bán chủ động với bộ giảm xóc hai van.
Các bộ phận mới này có thể điều chỉnh các giai đoạn nén và phục hồi một cách độc lập, giúp Porsche có nhiều không gian hơn để thử nghiệm khi thiết lập các kiểu trang trí khác nhau và chế độ lái. Panamera luôn là một chiếc xe tuyệt vời để lái và Porsche dường như có ý định đưa mục tiêu đó phát triển hơn nữa.
"Với khung gầm chủ động, chúng tôi đang thiết lập các tiêu chuẩn mới. Chúng tôi có thể cảm nhận được điều này trên từng mét khi lái thử. Nó mang lại cảm giác rất thoải mái khi đi qua những tảng đá cuội ở bến cảng Barcelona và rất năng động và linh hoạt trên những con đường nông thôn quanh co bên ngoài thành phố", tiến sĩ Friemuth nói.
Với những cải tiến và mở rộng hệ thống truyền động, giới mộ điệu hy vọng Porsche sẽ chế tạo phiên bản Panamera Turbo GT đầu tiên để trở nên nổi bật trên đường đua.