Yamaha trình làng mẫu xe máy thế hệ mới PG-1 dành cho gen Z, giá từ 31 triệu đồng

Yamaha PG-1 hoàn toàn mới với vừa chính thức trình làng với thông điệp “Free to Wander” – “Phiêu Cùng Tự Do”. Mẫu underbone mới lắp động cơ 115 phân khối, giá 31 triệu đồng, giao xe ngay trong tháng 12.

Sau màn ra mắt tại thị trường Thái Lan, mẫu naked underbone địa hình Yamaha PG-1 đã chính thức về Việt Nam. Mang kiểu dáng đầy cá tính, PG-1 hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Đây là mẫu xe khai phá phân khúc mới và chưa có đối thủ tại thị trường Việt Nam.

Xe có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 1.980 x 805 x 1.050 (mm), khoảng cách hai trục bánh xe 1.280 mm. Độ cao yên 795 mm, khoảng sáng gầm 190 mm. Trọng lượng ướt 107 kg.

Ngoại hình cá tính và nổi bật với cụm đèn pha tròn phong cách cổ điển, ghi đông để trần, cụm đồng hồ cơ tối giản. Đèn hậu thiết kế giống đèn pha đi cùng cặp xi-nhan tách biệt. Thân và yếm tối giản, thiết kế độc đáo. Tay lái rộng và cao cho tư thế ngồi thoải mái. Bánh sau với vành nan hoa kích thước 16 inch. 

Theo Yamaha, xe được thiết kế đặc biệt để đáp ứng được hai nhu cầu của giới trẻ, đó là city ride - thể hiện cá tínhtrên đường phố và soft-roading ride - thể hiện cá tính off-road nhưng đậm chất chill. 

ĐỘNG CƠ LINH HOẠT VÀ BỀN BỈ

PG-1 được trang bị động cơ 4 thì, SOHC, 113.7cc, 2 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Có đặc trưng hiệu suất mô-men xoắn cao, dễ sử dụng và tiêu thụ nhiên liệu thấp. Phù hợp với đa mục đích sử dụng, từ đi hằng ngày trong phố hay những chuyến đi xa cuối tuần.

Công suất và mô-men xoắn đầu ra của động cơ được truyền dưới dạng lực truyền động thông qua hộp số 4 cấp với bộ ly hợp ly tâm tự động. Cùng với tỷ số truyền thứ cấp được rút ngắn (Finn: 40:14 → PG-1: 40:13), giúp tạo ra khả năng tăng tốc và lực kéo mạnh mẽ.

Xi lanh của động cơ sử dụng một pít tông bằng nhôm rèn khối lượng nhẹ, có độ bền cao để đạt được phản hồi tuyệt vời và độ rung thấp. Điều này góp phần mang lại cảm giác tăng tốc mượt mà.

Ngoài ra, thành lòng xi lanh có thiết kế ống bọc có gai đúc sẵn độc đáo. Với công nghệ này, các gai nhỏ (phần nhô ra) tác động vào bề mặt bên ngoài của ống bọc thép để tăng diện tích bề mặt tiếp xúc giữa lòng xi lanh và thành lòng xi lanh một cách hiệu quả. Tạo ra khả năng tản nhiệt tốt hơn và từ đó góp phần mang lại hiệu suất động cơ ổn định hơn. 

TÍNH NĂNG KHUNG THÂN

Lốp gai trước/sau to bản, hoa văn hình khối cứng cáp

Lốp trước và sau đều là loại lốp to bản 90/100 16 inch. Ngoài ra, mặt lốp là dạng khối vuông mang lại sự cân bằng tốt, các vân gai giúp tăng độ ma sát và độ bám lốp trên mọi địa hình.

Phuộc trước “chữ H” với độ cứng và ổn định tuyệt vời

PG-1 sử dụng thiết kế “chữ H” (ti phuộc 30 mm - hành trình phuộc 130mm) với hai phuộc trái phải được bố trí tách biệt, chạy song song nhau cho đến chảng ba. Cách bố trí này tăng độ cứng vững và mức độ ổn định khi chạy trên nhiều dạng địa hình hoặc chạy tốc độ cao.

Phuộc sau mạnh mẽ và có thiết kế cơ khí lôi cuốn

Phuộc sau dạng đôi, hành trình 109 mm, mang lại khả năng vận hành tốt trên đường gập ghềnh và chịu tải tốt. Toàn bộ cơ cấu kết nối phuộc với thân xe được đặt lộ ra ngoài tạo nên thiết kế cơ khí lôi cuốn.

Gắp sau to và vững chắc hơn

Để chịu được tải trọng cao khi lái xe trên đường không trải nhựa và lái xe liên tục trên quãng đường dài, PG-1 có gắp sau kích thước rộng và to hơn. Điều này làm tăng độ cứng và giảm độ rung, góp phần mang lại cảm giác lái thoải mái hơn.

Khung sườn chính được thiết kế mới để chịu tải trọng và áp lực cao hơn
Để phù hợp với việc sử dụng phuộc trước “chữ H” có độ cứng cao, phần khung chính cùng các bộ phận liên quan được phát triển mới hoàn toàn. Điều này đã tạo nên một thiết kế khung có sự cân bằng tốt giữa độ cứng và sức mạnh, giảm tối đa tiếng ồn và độ rung.

CÁC TÍNH NĂNG TIỆN ÍCH:

Tư thế lái linh hoạt và thoải mái

Yên xe PG-1 được thiết kế chia đôi, yên trước dài hơn giúp người lái linh hoạt hơn trong tư thế ngồi lái để phù hợp với các tình huống lái xe trong đô thị lẫn đi xa. Thân xe hẹp làm cho việc đặt chân xuống đất và kiểm soát xe dễ dàng hơn.

Cụm đồng hồ tối giản, hiển thị trực quan

Cụm đồng hồ kết hợp giữa đồng hồ tốc độ hình tròn và bảng đo mức nhiên liệu hình oval. Các thông số quan trọng khác như tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số cũng được sắp xếp khoa học và trực quan, với góc độ được bố trí để tối ưu khả năng quan sát.

Ghi đông nhẹ, có độ cứng cao

Ghi đông nhẹ với độ cứng cao, được tối ưu kích thước và thiết kế, phục vụ cho nhiều tư thế lái thoải mái và đa dạng như lái ngồi, lái đứng.

Các nút tính năng được bố trí đầy đủ (nút đề máy, passing, xi-nhan, ngắt động cơ, còi) và nằm ở vị trí dễ thao tác.

Cụm đèn trước/sau có thiết kế cổ điển đặc trưng

Đầu đèn trước có kích thước lớn và được gắn gần khung sườn mang lại vẻ ngoài liền lạc.

Đuôi đèn sau có thiết kế gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo độ sáng trong mọi điều kiện. Chắn bùn sau mỏng nhẹ, phần tay dắt có thiết kế đơn giản, dễ dàng cầm nắm trong nhiều tình huống di chuyển xe.

Hệ thống phanh đĩa trước an toàn

Hệ thống phanh trước của PG-1 sử dụng phanh đĩa, gia tăng sự an toàn trong nhiều trường hợp phanh, đặc biệt là khi phanh gấp và làm cho vẻ ngoài của xe thêm thời thượng.

Dung tích bình xăng lớn, tiếp nhiên liệu dễ dàng

Bình xăng dung tích 5,1 lít có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,69L/100km.

Nắp tiếp nhiên liệu nằm dưới phần yên trước, cho phép tiếp nhiên liệu nhanh chóng.

 BỘ PHỤ KIỆN CHÍNH HÃNG YAMAHA:

Cùng với sự ra mắt của PG-1, Yamaha sẽ giới thiệu 3 phiên bản phụ kiện chính hãng nhằm  đáp ứng sở thích cá nhân hóa của người dùng và nâng cấp PG-1 với công năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ sở hữu.


1.Phiên bản CASUAL


2.Phiên bản CAMPER

3.Phiên bản TRACKER

PG-1 chỉ có duy nhất 1 phiên bản nhưng có 6 lựa chọn màu ở Việt Nam là cam-bạc, xanh dương, đen-bạc, vàng-đen, nâu cát và xanh rêu-đen. Xe được bán ra ngay trong tháng 12 này, có giá bán đề xuất là 31 triệu đồng đã bao gồm 10% VAT

Bình luận