Thế hệ 2024 của Honda Winner X là bản nâng cấp nhẹ so với chiếc xe đã ra mắt vào cuối năm 2021 nên về phần ngoại hình, chúng ta sẽ không thấy có nhiều sự khác biệt.
Winner X 2024 vẫn duy trì thiết kế mạnh mẽ, năng động, nổi bật với những đường nét liền mạch chắc chắn và góc cạnh trên toàn bộ thân xe. Thiết kế nửa thân xe phía trước bề thế với đặc tính khí động học lấy cảm hứng từ hình ảnh của những mẫu motor phân khối lớn của Honda. Đuôi xe vuốt lên cao cũng góp phần không nhỏ vào thiết kế tổng thể đầu thể thao và cá tính của chiếc xe.
Bên cạnh đó, Winner X 2024 cũng sẽ có thêm những phối màu mới đa dạng, bắt mắt hơn như phiên bản Thể Thao với phối màu đỏ hòa trộn với màu đen và trắng kết hợp mâm xe màu đồng lấy cảm hứng từ màu tem của chiếc sport-bike đình đám Honda CBR1000RR-R. Phiên bản Đặc biệt cũng được phối màu đa dạng với các phiên bản màu Đen, Bạc Đen và Đỏ Đen, kết hợp cùng dải tem vàng nổi bật, cá tính trên mặt nạ trước và thân xe. Phiên bản Tiêu chuẩn với 3 màu bao gồm Đen Bạc, Trắng Đen và Đỏ Đen cũng được chấm phá thêm những dải màu nổi ở thân xe.
Đó là những thay đổi mà chúng ta có thể dễ dàng nhận ra ở phần ngoại hình, còn giờ là những thay đổi "ẩn" nhưng rất có ý nghĩa cho khả năng vận hành của chiếc xe. Đầu tiên, Honda Việt Nam chia sẻ, trọng lượng mâm trước của Winner X 2024 nhẹ hơn 282g và mâm sau nhẹ hơn 170g so với phiên bản xe tiền nhiệm, giúp cho việc xoay chuyển chiếc xe trở nên linh hoạt hơn, dễ dàng chuyển hướng khi lái đồng thời bớt đi "gánh nặng" cho hệ thống treo của xe.
Duy trì khối động cơ DOHC dung tích 150cc cùng hộp số 6 cấp cho ra 15.4 mã lực và 13.5 Nm nhưng ở thế hệ 2024, khối động cơ này đã được tinh chỉnh tối ưu góc mở xu-pap (16 ° cho xu-pap nạp, và 14 ° 30' cho xu-pap xả) giúp Winner X có khả năng tăng tốc nhanh hơn cũng như đáp ứng được sức mạnh ở mọi dải tốc độ.
Hai bộ phận tiếp trong khối động cơ này là cuộn dây đánh lửa mà theo như Honda Việt Nam chia sẻ, cuộn dây đánh lửa được nâng cấp giúp cho phản hồi tay ga nhanh nhạy hơn, mượt mà hơn, từ đó mang đến cảm giác tăng tốc mượt mà hơn. Thay đổi thứ 2 có lẽ là thứ được nhiều người dùng mong chờ, đó là bộ ly hợp chống trượt 2 chiều - trang bị tương tự như chiếc Honda CRR150R. Lợi ích của bộ ly hợp này có lẽ chúng ta không cần phải bàn cãi nữa: chuyển số dễ dàng hơn, mượt mà hơn, tay côn nhẹ hơn và quan trọng hơn cả là giảm thiếu tình trạng khóa bánh khi dồn số ở vận tốc cao và mượt mà hơn khi tăng tốc. Trang bị này ngoài góp phần vào khả năng vận hành thể thao của chiếc xe mà còn đem tới sự an tâm cho những tay lái khi di chuyển trên những cung đường xa.
Cuộn dây đánh lửa được nâng cấp trên Honda Winner X 2024
Tất nhiên, khối động cơ DOHC 150cc này vẫn được duy trì các công nghệ giúp đem lại cảm giác lái xe thú vị và thoải mái như công nghệ giảm thiểu rung lắc bằng cách sử dụng đối trọng đồng trục cùng với bạc lót để giữ ổ bi và công nghệ giảm thiểu độ ồn bằng cách sử dụng bánh răng nghiêng và vòng bi cho heo số, qua đó giúp mang lại cảm giác lái và tăng tốc mượt mà. Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI kết hợp cùng công nghệ giảm thiểu ma-sát như xi lanh lệch tâm, váy piston được chế tạo với các đường vân thô và phủ lớp molybdenum, cò mổ con lăn và ống lót xi lanh với kết cấu giảm ma sát, góp phần đem lại công suất cao và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
Những trang bị giá trị trên phiên bản cũ vẫn được duy trì trên phiên bản Winner X 2024 như phanh chống bó cứng ABS ở bánh trước, xích có phớt cao su O-ring giúp xe di chuyển êm ái và có tuổi thọ sử dụng cao, màn hình tốc độ điện tử, cổng sạc UBC-A có nắp che chống nước và chìa khóa Smart-key tiện lợi.
Honda Winner X 2024 sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày 24.12 tới đây với 3 phiên bản và 7 phối màu cùng giá bán lẻ đề xuất từ 46.16 tới 50.56 triệu đồng.
Có thể thấy, dù chỉ là một phiên bản nâng cấp nhưng Honda Winner X 2024 sở hữu khá nhiều trang bị tập trung cho khả năng vận hành - thứ mà mọi tay lái khi kiếm tìm một chiếc xe côn tay đều mong muốn - nhưng giá bán gần như không thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Với nước đi này, có lẽ, Honda Winner X vẫn sẽ là cái tên đứng đầu trong phân khúc xe côn tay underbone 150cc trong một thời gian dài nữa.