Với việc ra mắt tại thị trường Việt Nam, Volkswagen Viloran đã chính thức tham chiến vào phân khúc xe MPV cỡ lớn dành cho gia đình tưởng đủ nhưng vẫn đang thiếu một gương mặt cao cấp nổi bật.
Viloran sử dụng nền tảng hệ khung gầm MQB của Volkswagen, chung với VW Tiguan hay Audi Q3 cùng tập đoàn. Về ngoại thất, hai phiên bản Volkswagen Viloran chia sẻ nhiều điểm tương đồng. Kích thước tổng thể của xe bán tại Việt Nam sẽ là 5.346 x 1.976 x 1.781 (mm), trục cơ sở 3.180mm. Như vậy, chiều dài tổng thể và trục cơ sở của Volkswagen Viloran nhỉnh hơn so với Kia Carnival (5.155mm dài và 3.090mm dài cơ sở).
Điểm khác biệt giữa hai phiên bản của Viloran chủ yếu nằm ở bộ mâm. Comfort sử dụng mâm 19 inch, còn Highline trang bị mâm 20 inch. Bản Comfort sử dụng đèn LED thường, còn Highline sở hữu hệ thống IQ Light (hay còn gọi là LED ma trận). Cửa hông dạng trượt đóng/mở điện.
Ở bên trong, Viloran sẽ có nhiều trang bị cao cấp như buồng lái ảo (màn hình sau vô lăng), ghế tích hợp sưởi, làm mát và massage, cửa sổ trời toàn cảnh... Nội thất xe bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, trong đó 2 ghế giữa thiết kế kiểu thương gia với tựa tay và đệm chân.
Về trang bị vận hành, cả 2 phiên bản dùng chung động cơ 2.0L tăng áp, công suất 220 mã lực và mô men xoắn 350Nm, kết hợp hộp số DSG 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Sức mạnh này nằm giữa 2 phiên bản diesel và xăng của Kia Carnival.
Công nghệ an toàn trên Viloran khá đầy đủ. Bản Comfort dự kiến sẽ có các tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo người lái mất tập trung, cảnh báo va chạm sớm và hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng thông minh, cùng cảm biến va chạm trước/sau, camera 360 độ và tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động.
Bản Highline có thêm tính năng hỗ trợ chuyển làn đường. Số túi khí trên 2 bản Comfort và Highline tương ứng là 7 và 9 túi khí.
Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen Viloran sẽ cạnh tranh cùng với Kia Carnival và Hyundai Custin trong phân khúc MPV cỡ lớn. Theo Volkswagen công bố, giá bán lẻ của Viloran lần lượt là 1,989 tỷ cho bản Premium và 2,188 tỷ đồng cho bản Luxury.