Tháng 6 năm ngoái, chiếc Tesla Model S Plaid thiết lập kỉ lục thời gian hoàn thành một vòng đua Nurburgring trên phương diện một chiếc xe điện sản xuất thương mại. Không lâu sau, vào đầu năm nay, Porsche trả lời Tesla bằng việc phá kỉ lực của Model S Plaid trên một chiếc "Taycan được sửa đổi".
Đến tối qua theo giờ Việt Nam, chúng ta đã chính thức biết được Porsche đã ấp ủ điều gì, đó chính là biến thể Taycan mạnh nhất, nhanh nhất: Porsche Taycan Turbo GT.
Không chỉ là biến thể Taycan mạnh nhất, Taycan Turbo GT còn là chiếc Porsche mạnh nhất với công suất tiêu chuẩn 777 mã lực cùng 1.340 Nm lực.
Giống như chế độ Overboost trên những chiếc Taycan thông thường, Attack Mode trên Taycan Turbo GT sẽ cung cấp thêm sức mạnh cho chiếc xe trong 10s. Tuy nhiên, nếu như ở những biến thể Taycan thông thường, công suất sẽ chỉ được đẩy thêm 70 kW tương đương 94 mã lực thì Attack Mode trên Taycan Turbo GT sẽ đẩy thêm đến 120 kW tương đương 161 mã lực. Chế độ này sẽ được kích hoạt khi tài xế kéo lẫy chuyển số bên phải.
Nếu kích hoạt Lauch Control, Taycan Turbo GT sẽ bung ra toàn bộ công suất 1.092 mã lực trong 2s, đẩy Taycan Turbo GT lên 96 km/h trong 2.2s và 2.1s nếu được trang bị gói Weissach (chiếc Porsche bốn cửa đầu tiên có gói trang bị này). Tốc độ tối đa của Taycan Turbo GT là 288 km/h và 304 km/h nếu được trang bị gói Weissach.
Tốc độ này có được nhờ bộ biến tần xung sử dụng cacbua silic để truyền dòng điện lên tới 900A đến động cơ phía sau thay vì chỉ 600A như trên mẫu Turbo S. Thiết kế này kết hợp với động cơ trục sau mới giúp Taycan Turbo GT có thể nhẹ hơn 71 kg so với Turbo S.
Porsche đã nỗ lực để giảm trọng lượng cho Taycan Turbo GT khi cột B, gương chiếu hậu, các tấm ốp bên thân xe đều được làm từ sợi carbon. Porsche cũng loại bỏ thảm lót khoang hành lý, cốp điện, bỏ bớt một cổng sạc hay thậm chí là loại bỏ luôn đồng hồ analog đi kèm gói Sport Chrono. Nếu được trang bị gói Weissach, hàng ghế sau cũng sẽ bị loại bỏ.
Hệ thống treo Active Ride được điều chỉnh riêng cho Taycan Turbo GT, cánh gió phía trước và cánh gió phía sau là trang bị tiêu chuẩn. Gói trang bị Weissach sẽ bổ sung thêm tấm hướng gió dưới gầm xe, bộ khuếch tán gió phía trước và cánh gió cố định ở đuôi xe giúp tăng lực ép xuống mặt đường lên đến 220 kg. Turbo GT được trang bị hệ thống phanh gốm carbon và mâm xe rèn kích thước 21 inch nhẹ hơn so với trên Turbo S, được bọc trong lốp Pirelli P Zero Trofeo R.
Bên trong nội thất, Porsche chọn vật liệu Race-Tex và bọc da màu đen cho ghế thể thao thích ứng chỉnh 18 hướng và vô lăng GT Sport. Biểu tượng Turbo GT có thể được tìm thấy trên tựa đầu và bảng điều khiển trung tâm.
Taycan Turbo GT có giá khởi điểm là 230.000 USD, tùy chọn gói trang bị đường đua Weissach là "miễn phí". Từ thời điểm ra mắt, Taycan vẫn được coi là chiếc xe điện hiệu năng cao đang ngưỡng mộ, và nay với sự ra đời của Taycan Turbo GT, rõ ràng, vị thế của Taycan lại càng được cùng cố!