Hãy bắt đầu với động cơ. Đó là động cơ bốn xi-lanh nằm ngang (boxer) dung tích 2.0L có nguồn gốc từ đội đua rallycross của Subaru, cho ra 670 mã lực và mo-men xoắn lên đến 921 Nm, vòng tua cực đại đạt mức 9.500 v/p và truyền tới các bánh xe thông qua hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian như một chiếc WRX thông thường.
Động cơ này nằm trong một khung gầm đã được làm nhẹ để phục vụ cho nhiệm vụ đua xe, và do đó, chiếc xe chỉ nặng 1.120 kg (nhẹ hơn khoảng 454 kg so với một chiếc WRX thông thường).
Thân xe bằng sợi carbon sở hữu nhiều thiết kế khí động học với cánh gió phía trước lớn hòa vào vòm bánh xe tạo vẻ "hung hãn" cho Project Midnight. Cánh gió sau là phiên bản được cải tiến đáng kể so với cánh gió được sử dụng trên xe đua rally của Subaru USA. Project Mitnight sở hữu hệ thống treo tùy chỉnh được tinh chỉnh riêng cho đường nhựa và sử dụng bánh xe 18 inch với lốp đua chuyên dụng.
Subaru sẽ mang con "quái vật" này đến Lễ hội tốc độ Goodwood, diễn ra từ ngày 11.7 tới đây và mong muốn thiết lập kỉ lục chưa từng có.