Trong trường hợp bạn không nhớ hết 14 thương hiệu mà Stellantis đang sở hữu, thì danh sách bao gồm: Citroen, Fiat, Opel, Vauxhall, Peugeot, Abarth, Ram, Dodge, Chrysler, Jeep, Lancia, DS Automobiles, Alfa Romeo và Maserati.
Stellantis trở thành gã khổng lồ ô tô vào đầu năm 2021 khi Tập đoàn PSA sáp nhập với Fiat Chrysler Automobiles.
Theo CEO của Stellantis , đội hình đồ sộ này có thể được tinh gọn vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Reuters trích lời Carlos Tavares nói rằng các thương hiệu không có lợi nhuận sẽ bị ngừng sản xuất: "Nếu những mang lại doanh thu tốt, chúng tôi sẽ đóng cửa. Đơn giản vậy thôi".
Dù không nêu tên bất kỳ thương hiệu nào đang có nguy cơ bị xóa sổ, nhưng một số có nguy cơ cao hơn những thương hiệu khác. Các chuyên gia trong ngành nói với Reuters rằng, Stellantis có thể cố gắng bán Maserati và khai tử Lancia hoặc DS. Tuy nhiên, tất cả chỉ là suy đoán vào thời điểm này. Những gì chúng ta biết là có một số thương hiệu nằm dưới sự bảo trợ của tập đoàn khổng lồ này quá lớn để có thể sụp đổ: Fiat, Opel/Vauxhall, Peugeot, Citroen, Jeep và Ram.
Nhớ lại những gì Tavares đã nói cách đây chỉ ba năm. Vài tháng sau khi việc sáp nhập Stellantis được hoàn tất, những người đứng đầu đã hứa sẽ đầu tư vào tất cả 14 thương hiệu trong 10 năm. Vâng, mới chỉ ba năm và đã có những dấu hiệu đáng lo ngại rằng một số công ty có thể bị đóng cửa!
Stellantis là hãng sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới nhưng việc quản lý quá nhiều thương hiệu ô tô đang tỏ ra khó khăn trong một ngành công nghiệp ngày càng cạnh tranh. Cổ phiếu giảm 22% trong năm nay sau kết quả tài chính yếu hơn dự kiến trong nửa đầu năm 2024. Thu nhập hoạt động đã điều chỉnh giảm mạnh 40%, chủ yếu là do thị trường Bắc Mỹ. Doanh thu ròng giảm 14% trong khi lợi nhuận ròng giảm 48%.
Tại Bắc Mỹ, doanh số giảm 18% so với nửa đầu năm 2023. Stellantis đề cập đến việc giao hàng giảm vì bốn mẫu xe đã ngừng sản xuất: Dodge Charger và Challenger cùng với Jeep Renegade và Cherokee.
Ở những nơi khác, Stellantis đã phải chịu mức giảm doanh số 6% ở khu vực Châu Âu mở rộng và Nam Mỹ. Ở Trung Đông và Châu Phi, lượng xe giao tăng 3%, chủ yếu là nhờ doanh số tăng gấp ba lần của Fiat .