Khối động cơ V8 trên W1 là loại động cơ đốt trong hoàn toàn mới mang mã hiệu "MPH-8" cho ra công suất 916 mã lực và có công suất cao nhất trong số bất kỳ động cơ McLaren nào từng được sản xuất: 230 mã lực trên một lít dung tích. Block máy nhẹ, hệ thống van nap - xả hiện đại, thành xy-lanh được phun plasma giúp khối động cơ này đạt được giới hạn vòng tua 9.200 v/p, trong khi hai bộ tăng áp đôi hoạt động chỉ ở mức 2.500 v/p.
Động cơ V8 mới này được kết hợp với "E-Module", bao gồm một động cơ điện xuyên tâm, một bộ điều khiển động cơ và một bộ pin dung lượng 1.4 kWh. Nó bổ sung thêm 342 mã lực vào công suất của động cơ xăng và cho phép McLaren W1 chạy bằng điện trong quãng đường ngắn ngủi chỉ... 2.56 km.
Thật đáng kinh ngạc, E-Module mới của McLaren chỉ nặng 20 kg. Tổng trọng lượng của tất cả các thành phần hybrid trên W1 đã giảm 40 kg so với P1. McLaren W1 có trọng lượng khô chỉ 1.399 kg, chỉ nặng hơn đàn anh P1 4 kg.
Mã lực và mo-men xoắn được truyền riêng đến bánh sau thông qua bộ vi sai điện tử và kết hợp với hộp số tự động tám cấp có hộp số lùi điện tử.
Thiết kế tập trung vào khung gầm liền khối "Aerocell" mới của McLaren, kết hợp vị trí ngồi cố định với khả năng điều chỉnh vô lăng và bàn đạp, cùng "cửa Anhedral" mới. Ghế ngồi tích hợp của Aeorcell giúp McLaren tiết kiệm 7.1 cm chiều dài cơ sở, trong khi cửa Anhedral cải thiện luồng không khí qua cản trước.
McLaren đã dành hơn 350 giờ trong đường hầm gió với W1 và thử nghiệm hơn 5.000 điểm riêng lẻ để đảm bảo đây là siêu xe có tính khí động học tốt nhất mà công ty từng chế tạo.
W1 có cánh sau "Active Long Tail" lấy cảm hứng từ F1 GTR 1997 giúp cải thiện lực cản và tăng lực ép xuống mặt đường. McLaren cho biết chiếc xe này có "khả năng thay đổi hình dạng", và thứ khiến McLaren tự tin với điều đó là nhờ những cánh gió có thể biến đổi theo điều kiện vận hành.
W1 có một gầm gió hướng luồng khí từ nóc (lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc McLaren thương mại) xuống khoang động cơ để làm mát, trong khi cánh trước và sau chủ động giúp tạo ra lực ép xuống lần lượt là 350 và 650 kg ở chế độ Đua. W1 có tổng lực ép xuống là 1.000 kg.
Chiều cao xe giảm 3.8 cm ở phía trước và 1.8 cm inch ở phía sau ở chế độ Đua, trong khi cánh gió đuôi dài mở rộng tới 30 cm khi được kích hoạt. Khi phanh gấp, cánh gió này này sẽ mở lên cao nhất để tăng lực cản, làm nhiệm vụ như một "bộ phanh" giúp hãm tốc chiếc xe.
W1 sở hữu Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động Race Active Chassis Control III mới của McLaren với ba chế độ khác nhau: Comfort, Sport và Race. Bộ kẹp phanh sáu piston rèn ở phía trước và bộ kẹp phanh bốn piston ở phía sau với đĩa gốm carbon giúp W1 giảm tốc độ nhanh chóng: từ 100 km/h xuống 0 với khoảng cách chỉ 29 m.
Để giúp giữ toàn bộ sức mạnh đó kết nối với mặt đường, W1 được trang bị tiêu chuẩn lốp Pirelli P Zero Trofeo RS có kích thước 265/35 ở phía trước và 335/30 ở phía sau.
Tuy là một chiếc xe thiên hướng về khả năng vận hành, McLaren vẫn trang bị một màn hình cảm ứng kích thước 8 inch tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, cũng như kết nối USB-A và USB-C trong khoang lái
Cái giá cho tất cả hiệu suất đáng kinh ngạc này là gì? 2.1 triệu đô la. McLaren sẽ chỉ sản xuất 399 chiếc W1 và tất cả đều đã được đặt hàng.