Là một phiên bản facelift nên về tổng thể, Honda HR-V không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ hiện tại. Những điểm khác biệt chúng ta có thể dễ dàng nhận ra như lưới tản nhiệt đã vuông vức hơn, mang thiết kế giống với đàn em WR-V. Ngoài ra còn có đèn hậu mới với các thanh màu đỏ mỏng, mang lại cho chiếc xe vẻ ngoài bóng bẩy hơn.
Phiên bản RS vẫn giữ nguyên bộ bodykit đen bóng độc đáo với cánh gió trước nhô ra và cản sau, được trang bị các dải crôm và họa tiết nhịp tim màu đỏ đặc trưng ở phía trước. Một thay đổi là lưới tản nhiệt hình cờ ca rô cũ đã được thay thế bằng lưới tản nhiệt kết hợp các hình thang lồng vào nhau. Phiên bản cao cấp nhất sẽ có đèn pha LED ma trận với đèn vào cua chủ động, cùng với đèn hậu màu khói nhưng nhiều khả năng khi về Việt Nam, hệ thống đèn chiếu sáng chính này sẽ bị lược bỏ để đảm bảo giá thành hợp lý.
Honda HR-V facelift vẫn sẽ sở hữu kích thước mâm 17 và 18 inch tùy theo từng phiên bản nhưng thiết kế sẽ là hai tông màu thay vì một màu như thế hệ tiền nhiệm.
Tương tự ngoại thất, nội thất của Honda HR-V cũng không có quá nhiều sự khác biệt. Xe sở hữu màn hình giải trí trung tâm 8 inch hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto không dây, sạc không dây, hệ thống âm thanh 6 loa, ghế lái chỉnh điện. Gói hỗ trợ lái an toàn Honda Sensing với đầy đủ tính năng tiếp tục xuất hiện trên Honda HR-V.
Tại Thái Lan, Honda HR-V sẽ chỉ còn tùy chọn hệ truyền động hybrid. Đây cũng là hệ truyền động mà nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm nhất khi trong giải sản phẩm của Honda Việt Nam đã có Civic e:HEV và CR-V e:HEV nhận được nhiều phản ứng tích cực về cảm giác lái. HR-V e:HEV được trang bị động cơ điện sản sinh công suất 129 mã lực - 253 Nm lực kéo kết hợp với động cơ i-VTEC hút khí tự nhiên 1,5L công suất 105 mã lực - 127 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là 25,6 km/lít, cho phạm vi hoạt động được cho là hơn 800 km.