Doanh số Hyundai tháng 3/2025: Accent, Tucson toả sáng - Santa Fe loay hoay dù giảm giá sâu

Hyundai Thành Công vừa có một tháng kinh doanh thật sự thành công khi doanh số của hầu hết các mẫu xe chủ lực đều ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, thậm chí lọt top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng vừa rồi.

Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa công bố kết quả bán hàng ô tô Hyundai trong tháng 3/2025. Theo đó, tổng doanh số tháng 3 đạt 4.205 xe - không bao gồm xe thương mại và các mẫu khác, tăng trưởng lên đến 83,9% so với tháng trước (2.286 chiếc). Đáng chú ý, sức bán của gần như tất cả các sản phẩm đều có tín hiệu “khởi sắc”, đặc biệt là chủ lực như Accent và Tucson.

“Ngôi vương” tiếp tục thuộc về Hyundai Accent với 1.049 xe đến tay khách hàng, tăng gấp hơn 2 lần so với tháng trước. Thành tích này giúp đại diện Hàn Quốc vượt qua cặp đối thủ trực tiếp đến từ Nhật Bản là Toyota Vios (1.041 xe) và Honda City (690 xe) để trở thành sedan hạng B bán chạy nhất tháng 3.

Chỉ kém Accent 3 xe là Tucson với 1.046 chiếc, tương đương với mức tăng trưởng “khủng” 167%. Đây cũng là mẫu crossover hạng C có sức bán tốt thứ nhì thị trường trong tháng vừa rồi, bỏ xa Ford Territory (931 xe) và chỉ kém “tượng đài” Mazda CX-5 (1.099 xe).

Cả Accent và Tucson góp mặt trong bảng xếp hạng 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2025.

Có giá bán thấp hơn, song Creta chỉ xếp thứ ba với 476 xe, nhiều hơn tháng trước 173 chiếc. Giới chuyên gia nhận định sức bán có phần ì ạch của Creta chủ yếu do mẫu xe này chuẩn bị đón phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, dẫn đến nguồn cung hạn chế và tâm lý sợ “lỗi thời” của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, áp lực từ phía đối thủ - đặc biệt là Toyota Yaris Cross ưu đãi 50% lệ phí trước bạ - cũng được xem là nguyên nhân kìm hãm doanh số của mẫu CUV hạng B của Hyundai.

Santa Fe là minh chứng rõ nét cho tác động của chính sách giảm giá “sập sàn”. Trong tháng 3, chính hãng và nhiều đại lý đã tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm giải phóng lượng xe sản xuất trong năm 2024 (VIN 2024) – chủ yếu là phiên bản Prestige và cao cấp nhất Calligraphy Turbo. Mức giảm cao nhất được ghi nhận tại các đại lý là 145 triệu đồng, đưa giá bán thực tế về mức 1,120 tỷ và 1,220 tỷ đồng. Phiên bản khởi điểm Exclusive cũng được hạ xuống 970 triệu đồng.

Kết quả là doanh số của mẫu crossover hạng D này đã ghi nhận mức tăng trưởng 80,5% trong tháng 3, đạt 408 xe, nhưng vẫn kém xa Ford Everest (1.074 xe).

Các vị trí tiếp theo được nắm giữ bởi Grand i10 với 361 xe, Venue với 313 xe, Custin với 128 xe và Elantra với 71 xe – tất cả đều ghi nhận mức tăng dao động trong khoảng 19,6-118,8%. Bộ đôi hiếm hoi đi ngược xu hướng chung trong bảng xếp hạng xe du lịch của Hyundai Thành Công là MPV cỡ nhỏ Stargazer với 287 xe và SUV cỡ lớn Palisade với 66 xe, lần lượt giảm 17 chiếc và 6 chiếc.

Bình luận