Một trong những khác biệt lớn của Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) năm nay so với các kỳ trước đó là lượng khách tham quan đã tăng đáng kể. Đây là hệ quả của một số nét mới “chưa từng có”.
Theo thống kê sơ bộ từ phía Ban Tổ chức, tính đến hết chiều 27-10 (sau hai ngày mở cửa), triển lãm đã đón hơn 88.000 lượt khách tham quan. Thậm chí, chỉ trong một giờ đồng hồ đầu tiên của ngày 27-10, triển lãm đã đón hơn 4.000 khách. Dự kiến, VMS 2018 sẽ đón khoảng hơn 180.000 khách, mức lớn hơn đáng kể so với VMS 2017.
Lý do chính của việc lượng khách tham quan tăng đột biến trong năm nay là bởi đây là lần đầu tiên sau một thời gian dài, Triển lãm Ô tô Việt Nam hội tụ hai hiệp hội của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam là Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Các Nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA).
Bên cạnh đó, VMS năm nay cũng có sự hiện diện của khá nhiều mẫu xe “lạ” nhưng mang tính thực dụng cao. Hầu hết số này đều lần đầu tiên được nhập khẩu từ thị trường Đông Nam Á, và thu hút được sự quan tâm lớn trong thời gian qua do đặc điểm “ngon, bổ, rẻ”, ví dụ như Toyota Wigo, Avanza, Rush; Honda Jazz RS, Brio… Ở phân khúc cao cấp, Audi Q8, Lexus ES 2019, Mercedes-Maybach S450, Lexus RX 350 L 7 chỗ … và sự hiện diện của các dòng xe “chơi” như Honda Civic Type R, Ford Ranger Raptor đã tạo ra sức hút nhất định.
Sự hiện diện của các mẫu xe “chơi” như Honda Civic Type R tạo ra sức hút nhất định cho VMS 2018.
Tới nay, VMS vẫn là sự kiện ô tô lớn nhất tại Việt Nam. Thông thường, trong những tháng triển lãm diễn ra, doanh số xe trên thị trường cũng tăng vọt, cho thấy vai trò của triển lãm trong việc giới thiệu sản phẩm mới, cũng như là dịp để các hãng xe hơi tiếp cận khách hàng tiềm năng. Theo kế hoạch, VMS 2018 sẽ diễn ra tới hết ngày hôm nay (28-10).