Sau Kodiaq, đến lượt Karoq được Skoda giới thiệu phiên bản mới sau gần 2 năm có mặt tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây chỉ là một đợt cập nhật trang bị, chưa phải thế hệ mới như trên Kodiaq.
Karoq có hai phiên bản Premium và Sportline, lần lượt thế chỗ bản Ambition và Style trước đây, giá bán tương ứng lần lượt là 1,009 tỷ đồng và 1,129 tỷ đồng. Như vậy, mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc hiện đắt ngang ngửa Honda CR-V phiên bản G và L (1,029-1,099 tỷ đồng) nhưng vẫn dễ tiếp cận hơn mức niêm yết 1,098-1,268 tỷ đồng của Subaru Crosstrek.
Ở đời xe 2025, nâng cấp đáng chú ý nhất tập trung vào phương diện an toàn, với hai tính năng hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) là kiểm soát hành trình thích ứng và phanh khẩn cấp tự động phía trước được bổ sung cho cả hai phiên bản. Riêng phiên bản Sportline có thêm camera 360 độ và hệ thống đỗ xe tự động thông minh (Park Assist), nhưng người lái vẫn phải tự thực hiện thao tác chuyển số thay vì có thể giao toàn bộ cho phương tiện.
Các tính năng còn lại được duy trì từ phiên bản trước, bao gồm cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, 7 túi khí, cảm biến áp suất lốp, 12 cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo người lái mất tập trung và giới hạn tốc độ thủ công. Xe được phát triển nền tảng khung gầm MQB A1 của tập đoàn Volkswagen, đạt chuẩn an toàn 5 sao của tổ chức Euro NCAP (châu Âu).
Được nhà sản xuất định vị vào phân khúc C, song Karoq có kích thước chỉ tương đương các xe “B+”. Đặt cạnh Toyota Corolla Cross, mẫu xe châu Âu này ngắn hơn 70mm, rộng hơn 16mm và thấp hơn 17mm, đạt chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.841 x 1.603mm. Chiều dài cơ sở 2.638mm và khoảng sáng gầm 164mm tương đương đại diện đến từ Nhật Bản.
Hệ thống treo phía sau là loại thanh xoắn, chưa chuyển sang liên kết đa điểm như hầu hết các mẫu crossover cỡ trung khác.
Ngoại hình của Skoda Karoq mới gần như không đổi so với bản tiền nhiệm, chủ yếu đến từ gói trang trí thể thao với nhiều chi tiết được sơn đen bóng độc quyền cho phiên bản Sportline. La-zăng 18 hoặc 19 inch, tùy phiên bản. Bảng màu sơn ngoại thất bị rút gọn còn tối đa 5 lựa chọn.
Đèn pha full-LED dạng ma trận, có tính năng thích ứng thông minh được tiêu chuẩn hóa trên mọi phiên bản Karoq 2025, đảm bảo tầm quan sát cho người lái và hạn chế gây chói mắt người điều khiển phương tiện đối diện. Đèn hậu dạng LED.
Sự khác biệt lộ rõ hơn trong khoang lái. Trên Karoq Sportline, đối diện tài xế sẽ là vô-lăng ba chấu D-cut bọc da thể thao được đính logo Sportline và tích hợp lẫy chuyển số, cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit 10,25 inch. Bản Premium được trang bị vô-lăng dạng hai chấu nhẹ nhàng và màn hình 8 inch, cho phép người dùng thay đổi giữa nhiều giao diện khác nhau.
Màn hình cảm ứng chỉ 8 inch, tương đương CX-5 và khiêm tốn so với mặt bằng chung phân khúc C. Bù lại, chất lượng hiển thị và tốc độ phản hồi của màn hình này đều ở mức tốt, đồng thời có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Dàn âm thanh được cải thiện đáng kể với 10 loa Canton hoàn toàn mới, tổng công suất 615W trên bản Sportline. Phiên bản Premium tiếp tục sử dụng 8 loa thường.
Một số tiện nghi đáng chú ý trên cả hai phiên bản có thể kể đến như điều hòa tự động hai vùng độc lập có tính năng lọc không khí Air Care, gạt mưa tự động, ghế lái chỉnh điện 12 hướng tích hợp bộ nhớ 3 vị trí, đèn viền nội thất và gương chiếu hậu chống chói tự động. Ghế bọc da với tông màu đen chủ đạo, được điểm xuyết bằng đường chỉ màu tương phản.
Chi thêm 120 triệu đồng cho phiên bản Sportline, khách hàng sẽ nhận thêm bàn đạp phanh, ga ốp nhôm, sạc không dây có tản nhiệt, cửa sổ trời toàn cảnh tối màu và cốp đóng/mở điện.
“Trái tim” của Karoq mới là động cơ xăng 1.4L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Nhà sản xuất công bố thời gian tăng tốc 0-100km/h của mẫu CUV này là 9,2 giây. Người lái có thể tùy chỉnh giữa chế độ lái Eco (Tiết kiệm), Normal (Thông thường) và Sport (Thể thao).
Với giá bán vượt mốc 1 tỷ đồng, Skoda Karoq 2025 đắt hơn các đối thủ có doanh số đứng đầu phân khúc như Mazda CX-5 (749-979 triệu đồng), Ford Territory (759-889 triệu đồng) và Hyundai Tucson (769-989 triệu đồng). Nếu so với những mẫu xe thật sự đồng hạng là Toyota Corolla Cross (820-905 triệu đồng) và Mazda CX-30 (699-749 triệu đồng), Karoq đủ khiến khách hàng Việt Nam tự hỏi đâu là lý do để chi thêm vài trăm triệu đồng để lựa chọn cái tên “gốc” Âu này ngoài cảm giác vận hành – vốn không phải yếu tố hàng đầu của số đông.