Gần hai năm kể từ khi trình làng thế hệ thứ 9, Toyota mới bổ sung phiên bản Nightshade Edition cho Camry tại thị trường Bắc Mỹ. Phiên bản này xếp giữa bản SE và XLE, tức cận cao cấp.
Trên nền tảng thế hệ Camry trẻ trung nhất từ trước đến nay, Nightshade Edition tôn thêm vẻ cá tính cho chiếc xe cỡ D bằng nhiều chi tiết nâng cấp đáng chú ý.
Dù chọn màu ngoại thất trắng, đỏ hay đen thì khách hàng đều nhận về hàng loạt bộ phận màu đen bóng, bao gồm lưới tản nhiệt và hốc hút gió ở cản trước, ốp lườn, tay nắm cửa, vỏ gương chiếu hậu… Ngay cả logo cũng được làm tối màu.
Hãng xe Nhật Bản còn lắp thêm cánh lướt gió thanh mảnh trên nắp cốp, đồng thời thiết kế lại cản sau thành bộ khuếch tán không khí và gắn thêm ống xả kép đặt lệch sang trái, hoàn thiện chủ đề tổng thể của chiếc Camry.
Tiến vào khoang xe đen tuyền, chủ nhân được chào đón bằng ghế bọc da nhân tạo SofTex pha nỉ, điểm xuyết đường viền trắng tương phản chạy theo vai ghế. Tuy nhiên, chỉ ghế lái chỉnh điện 8 hướng còn ghế hành khách chỉnh cơ, đồng thời người mua cần chi thêm để sở hữu tính năng sưởi ấm ghế và vô-lăng.
Ở biến thể có hơi hướng thể thao như Nightshade Edition, Toyota không quên chăm chút những bề mặt mà người lái thường xuyên tiếp xúc như chân phanh, chân ga được ốp nhôm sáng bóng và đính cao su chống trượt, vô-lăng bọc da đục lỗ tích hợp lẫy chuyển số và cần số bọc da. Cửa sổ trời chỉ phục vụ người ngồi trước, thậm chí đây là tùy chọn có tính phí chứ không sẵn theo xe.
Nếu không trả thêm 735 USD (hơn 18 triệu đồng), thứ mà khách hàng có được sẽ là màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, thay vì 12,3 inch trên mọi phiên bản Camry tại Việt Nam. Âm thanh 6 loa và gương chiếu hậu chống chói chỉnh cơ cũng là những điểm kém mẫu xe dành cho Việt Nam.
Tất nhiên, sự so sánh "option" chỉ mang tính chất tương đối, phụ thuộc vào thị hiếu của người tiêu dùng từng nơi, chưa kể những xe được phân phối ở thị trường khó tính như Bắc Mỹ đã được bảo chứng về chất lượng hoàn thiện và độ an toàn.
Danh sách trang bị tiêu chuẩn khác tương tự các phiên bản còn lại: Điều hòa tự động hai vùng độc lập, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, sạc không dây chuẩn Qi cùng 5 cổng sạc USB các loại, gói Toyota Safety Sense 3.0, 8 túi khí, cảm biến áp suất lốp và camera lùi. Bảng đồng hồ sau vô-lăng có kích thước 7 inch, các bản cao hơn sử dụng loại 12,3 inch đẹp mắt hơn.
Đáng tiếc, Toyota không tác động vào hệ động lực hybrid thế hệ thứ 5 của Camry Nightshade Edition. Động cơ 2.5L hút khí tự nhiên (184 mã lực, 221Nm) ghép nối với một mô-tơ điện (134 mã lực, 208Nm) dẫn động cầu trước, hộp số eCVT và cụm pin Lithium-ion, sản sinh công suất kết hợp 225 mã lực.
Người mua có thể "rút hầu bao" để bổ sung mô-tơ điện (40 mã lực, 84Nm), đẩy công suất kết hợp lên 232 mã lực và tạo thành hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Xe cung cấp ba chế độ lái là Normal (Bình thường), Eco (Tiết kiệm) và Sport (Thể thao), cùng chế độ chạy thuần điện EV Mode.
Hệ thống treo MacPherson phía trước, liên kết đa điểm phía sau được gia cố để chịu được mức độ vận hành "thô bạo" hơn mà vẫn đảm bảo yếu tố thoải mái, với bộ giảm xóc và lò xo mới cùng thanh cân bằng trước lẫn sau dày dặn hơn bản thường.
Ngoài bổ sung phiên bản mới, Toyota Camry 2026 hầu như không thay đổi gì so với trước. Phiên bản SE và XSE sở hữu bộ bodykit độc quyền, khiến "xế hộp" cỡ trung trở nên hầm hố, góc cạnh.
Những chiếc Toyota Camry 2026 đầu tiên sẽ đến đại lý vào mùa thu năm nay, với giá bán dự kiến không chênh lệch nhiều so với mức 28.700-34.900 USD (tương đương 717-872 triệu đồng) hiện tại.
Ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, Toyota Camry thế hệ mới (1,22-1,53 tỷ đồng) gây chú ý khi 2 trên 3 phiên bản được trang bị động cơ xăng lai điện. Đây là cái tên hiếm hoi bán được nhiều xe hybrid hơn bản thuần xăng trong 5 tháng đầu năm 2025 (540 xe hybrid trong tổng số 940 chiếc), theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).
Giới chuyên gia nhận định động thái bổ sung phiên bản hybrid tầm trung HEV MID có giá "mềm" hơn trước góp phần thu hút sự quan tâm của khách hàng Việt. Thấp hơn 70 triệu đồng so với biến thể HEV TOP, bản HEV MID chỉ thiếu điều hòa tích hợp lọc ion âm nanoe X và dùng cửa sổ trời đơn (bản cao cấp có cửa sổ trời toàn cảnh).