Diện kiến Ducati 848 Evo độ khủng của tay chơi Hà Nội

Gặp một chiếc Ducati 848 lăn bánh ở Việt Nam đã khó, gặp một chiếc Ducati 848 độ tâm huyết như chiếc xe này có lẽ sẽ khó hơn gấp trăm vạn lần…

Vào tháng 7.2012, Ducati chính thức thức về tay Audi, chấm dứt quang thời gian “chuyển nhà” liên tục của hãng. Từ đó, hãng bắt đầu tập chung sản suất những mẫu xe có mức giá dễ tiếp cận, dễ dàng điều khiển hơn cho những tay lái mới, nhưng cũng từ đó, những người hâm mộ đã xem những chiếc xe sau này của hãng đã mất đi chất “Ducati”. Trong mắt của họ, series Ducati 1198 – 1098 – 848 được coi là những chiếc superbike thuần Ducati cuối cũng của hãng.

Tại Việt Nam, có lẽ em út Ducati 848 là chiếc xe có số lượng lăn bánh nhiều nhất. Mang trong mình động cơ L-Twin đặc trưng nhà Ducati với tên gọi Testastretta Evoluzione Engine, dung tích 849cc có tỷ số nén 13.2:1, khối động cơ này cho ra mức công suất mà nhiều mẫu xe hiện nay vẫn phải mơ ước: 140 mã lực tại vòng tua máy 10.500 v/p và mo-men xoắn cực đại 98Nm tại 9.750 v/p. Không chỉ vậy, thiết kế khung mắt cáo Trellis đặc trưng, các đường nét thiết kế hiện đại, gắp đơn đẹp mắt là những thứ khiến dân chơi xe vẫn mê mẩn tìm kiếm một chiếc Ducati 848 về cho riêng mình.

Mới đây, một chiếc Ducati 848 Evo độ “kịch sàn” của một tay chơi xe Hà Nội đã gây sự chú tới cộng đồng chơi xe. Theo đuổi phong cách “sleeper bike”, chiếc Ducati 848 Evo này không chỉ mang trên mình nhiều món đồ chơi hiệu năng cao, tăng hiệu suất khi vận hành mà còn vô cùng ăn nhập với tổng thể chiếc xe.

Phần đèn trước được chủ nhân thay sang loại Projector LED, cho độ sáng tốt hơn khi di chuyển.
Kính chắn gió độ đến từ thương hiệu Zero Gravity – một thương hiệu rất quen thuộc trong giới biker. Kính gió của Zero Gravity có thiết kế cao hơn so với kính chắn gió zin, cùng với màu tối giúp phần đầu xe đẹp hơn, giúp cản bớt gió tới người lái khi di chuyển ở vận tốc cao.
Ốp gương chiếu hậu carbon trị giá 2.2 triệu đồng.
Phần bánh trước gây ấn tượng với mâm nhôm nén OZ Racing, cùm phanh Brembo Billet HP, đĩa phanh Brake Tech kích thước 330mm, phuộc upside down Ohlins FGRT 210. Tổng trị giá của những món đồ này đã tốn của chủ nhân khoảng 150 triệu đồng.
Dây dầu với đầu bấm Earl, chụp đầu xả gió CNC Racing.
Đầu chia dây dầu làm từ titanium. Theo như chủ nhân chia sẻ, trên xe còn rất nhiều ốc titanium với các kích thước khác nhau. Tổng giá trị mà anh chi cho những con ốc này rơi vào khoảng 50 triệu đồng.
Nhằm đem lại hơi thở của những chiếc Ducati xưa, chủ nhân đã thay thế cho chiếc xe bộ ly hợp khô chống trượt đến từ Ducabike, vỏ ly hợp STM. Bộ ly hợp này khi vận hành sẽ cho tiếng kêu “lạch cạch” đặc trưng của những chiếc Ducati trước 2014. Ngoài ra, việc chuyển sang sử dụng ly hợp khô sẽ giúp chiếc xe giảm tổn hao mã lực, mo-men xoắn đến bánh sau, từ đó tăng gia tốc và tốc độ cho chiếc xe, đồng thời do là ly hợp chống trượt nên sẽ giảm khả năng bị khóa bánh sau khi dồn số, đem đến sự an toàn khi vận hành của chủ nhân. Giá của bộ ly hợp này là 61.8 triệu đồng.
Cổ pô titanium Akrapovic Evo có kích thước lớn hơn so với cổ pô nguyên bản. Việc sử dụng cổ pô lớn hơn sẽ giúp cho luồng khí thải thoát ra nhanh hơn, từ đó góp phần tăng công suất của chiếc xe. Ngoài ra, do làm từ vật liệu titanium nên cổ pô này sẽ từ từ chuyển sang màu xanh theo thời gian sử dụng, tạo điểm nhấn và vô cùng đẹp mắt cho chiếc xe.
Đi cùng cổ pô titanium là hai lon pô Akrapovic full carbon cho tiếng nổ trầm ấm và uy lực. Tổng giá trị của hệ thống pô full system này là 60 triệu đồng.
Đèn hậu TST Light, tích hợp nhiều chế độ nháy sáng và được đánh giá là một trong những bộ đèn hậu đẹp nhất cho Ducati 848 Evo.
Gắp đơn là nét thiết kế đặc trưng trên những chiếc superbike của Ducati mà hãng duy trì cho đến tận bây giờ. Ngoài mâm OZ Racing, chụp trục bánh sau đã được thay sang thương hiệu Aella, một thương hiệu đồ chơi xa xỉ đến từ Nhật Bản.
Phuộc sau Ohlins TTX thửa riêng cho Ducati 848 Evo, phần sub-frame cũng đã được thay bằng loại làm bằng nhôm. Việc thay bằng loại vật nhẹ hơn sẽ giúp giảm bắt trọng lượng trên xe, tập trung trọng lượng xuống thấp hơn khiến việc di chuyển và vào cua dễ dàng hơn.
Phần truyền động nổi bật với ốm nhông Ducabike, giảm chấn Super Lite, xích D.I.D 525 VX.
Chụp sườn Ducabike ngăn ngừa nước vô sườn xe gây rỉ sét, ống nước Samco giúp xe giải nhiệt tốt hơn, trợ côn CNC Racing phiên bản Pramac Racing.
Tiến lên phần tay lái, chiếc xe đã được thang sang chảng ba IMA, cùm công tắc MotoGP, trợ lực Ohlins, bình dầu Valter Moto, tay phanh tay côn Brembo RCS 19.
Cùm công tắc phong cách MotoGP sẽ mang đến cho chiếc xe một phong cách đậm chất thể thao chiếc xe, dù sẽ hơi khó để sử dụng lúc ban đầu.
Với mục tiêu “giảm cân” cho chiếc xe, chủ nhân đã loại bỏ phần ổ khóa mà thay vào đó là nút bật/tắt đơn giản.
Trợ lực Ohllins có tùy chỉnh mức độ nặng nhẹ, giúp chủ nhân tự tin cầm lái khi di chuyển ở vận tốc cao hay ôm cua.
Về phần động cơ, ngoài hệ thống pô full system Akrapovic, chủ nhân còn độ thêm bộ PC5 – bộ giao thức vừa giúp can thiệp vào ECU giúp remap lại chiếc xe vừa giúp chiếc xe có hệ thống sang số nhanh Qucik Shift khi kết hợp cùng bộ Cordona. Lọc dầu vĩnh cửu Scotts Performace giúp tăng lưu lượng dòng dầu động cơ, lọc gió DNA,…
Còn vô số những món đồ độ chi chít trên chiếc xe mà không thể kể tên thông qua một bài viết. Theo chủ xe chia sẻ, bản độ này đã tiêu tốn của anh 2 năm và số tiền khoảng 700 triệu đồng. Sắp tới, để chiếc xe hoạt động mượt mà, mạnh mẽ và theo đúng cách chạy của bản thân, chính anh sẽ re-map lại chiếc xe này trên bàn dyno.
Bình luận