Vào tháng 7.2012, Ducati chính thức thức về tay Audi, chấm dứt quang thời gian “chuyển nhà” liên tục của hãng. Từ đó, hãng bắt đầu tập chung sản suất những mẫu xe có mức giá dễ tiếp cận, dễ dàng điều khiển hơn cho những tay lái mới, nhưng cũng từ đó, những người hâm mộ đã xem những chiếc xe sau này của hãng đã mất đi chất “Ducati”. Trong mắt của họ, series Ducati 1198 – 1098 – 848 được coi là những chiếc superbike thuần Ducati cuối cũng của hãng.
Tại Việt Nam, có lẽ em út Ducati 848 là chiếc xe có số lượng lăn bánh nhiều nhất. Mang trong mình động cơ L-Twin đặc trưng nhà Ducati với tên gọi Testastretta Evoluzione Engine, dung tích 849cc có tỷ số nén 13.2:1, khối động cơ này cho ra mức công suất mà nhiều mẫu xe hiện nay vẫn phải mơ ước: 140 mã lực tại vòng tua máy 10.500 v/p và mo-men xoắn cực đại 98Nm tại 9.750 v/p. Không chỉ vậy, thiết kế khung mắt cáo Trellis đặc trưng, các đường nét thiết kế hiện đại, gắp đơn đẹp mắt là những thứ khiến dân chơi xe vẫn mê mẩn tìm kiếm một chiếc Ducati 848 về cho riêng mình.
Mới đây, một chiếc Ducati 848 Evo độ “kịch sàn” của một tay chơi xe Hà Nội đã gây sự chú tới cộng đồng chơi xe. Theo đuổi phong cách “sleeper bike”, chiếc Ducati 848 Evo này không chỉ mang trên mình nhiều món đồ chơi hiệu năng cao, tăng hiệu suất khi vận hành mà còn vô cùng ăn nhập với tổng thể chiếc xe.