Sau Philippines và Indonesia, đến lượt thị trường Thái Lan đón chào phiên bản hybrid của Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Xe được phân phối với hai phiên bản Exclusive và Prestige có giá 1,599-1,749 triệu baht (tương đương 1,29-1,40 tỷ đồng), nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc.
Khác biệt lớn nhất giữa Santa Fe Hybrid và các bản thường chính là hệ động lực "điện hóa" bao gồm máy xăng Smartstream 1.6L tăng áp (178 mã lực, 265Nm), một mô-tơ điện (64 mã lực, 264Nm), bộ pin lithium-ion 1,49kWh và hộp số tự động 6 cấp.
Công suất và sức kéo kết hợp mà hệ thống này cho ra đạt 232 mã lực và 367Nm, được truyền xuống mặt đường thông qua hai bánh trước. Theo nhà sản xuất, Santa Fe Hybrid mất 9,5 giây để tăng tốc 0-100km/h và tiêu thụ trung bình 5,1 lít/100km đường hỗn hợp.
Bổ trợ quá trình vận hành là hệ thống phanh tái sinh năng lượng và tổ hợp công nghệ kiểm soát chuyển động ổn định thân xe (E-VMC) gồm: hỗ trợ xử lý và ổn định thân xe khi chuyển hướng (E-Handling), hỗ trợ ổn định thân xe khi qua gờ giảm tốc (E-Ride) và hỗ trợ xử lý tránh va chạm (E-EHA). Hệ thống treo MacPherson phía trước, liên kết đa điểm phía sau cũng được hiệu chỉnh nhằm đáp ứng phần cân nặng tăng thêm.
Nếu không có cơ hội mở nắp ca-pô, người nhìn vẫn có thể nhận ra phiên bản “xăng lai điện” của Santa Fe thông qua logo được đính trên cửa hậu và bộ mâm 18 inch kín kẽ hơn, hạn chế độ cản gió.
Phần còn lại không đổi, nổi bật với phong cách thiết kế vuông vức ở cả bên ngoài và trong, dễ gợi nhắc đến xe Land Rover.
Một số trang bị đáng chú ý có thể kể đến như đèn ngoại thất LED hình chữ “H”, cốp điện có tính năng mở rảnh tay, kính cách âm 2 lớp ở hàng ghế trước, cặp màn hình 12,3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cửa sổ trời kép, hàng ghế trước chỉnh điện có thông gió/sưởi ấm và nhớ 2 vị trí, đèn viền nội thất 64 màu,…
Hyundai cung cấp duy nhất cấu hình 6 chỗ ngồi cho Santa Fe 2025 ở “xứ sở chùa vàng”, tức hàng ghế thứ hai được bố trí cặp ghế độc lập chỉnh điện tích hợp bệ tỳ tay và tính năng sưởi ấm. Hành khách có thể chứa đồ bên trong hộc chứa đồ thông minh kiêm bệ tỳ tay trung tâm phía trước.
Phương diện an toàn của các phiên bản gần như giống hệt nhau, đầy đủ các tính năng cơ bản như 6 túi khí, hỗ trợ xuống dốc, cảm biến trước/sau lẫn nâng cao như gói ADAS Hyundai SmartSense. Riêng phiên bản Prestige được bổ sung camera 360 độ hỗ trợ giám sát điểm mù và phanh khẩn cấp tự động phía sau khi lùi.
Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe không còn phiên bản hybrid – vốn đã được bán ở thế hệ trước với mức giá 1,450 tỷ đồng, mà chỉ có 5 phiên bản xăng đơn thuần với giá bán 1,069-1,365 tỷ đồng. Từng được kỳ vọng là sản phẩm chủ lực của thương hiệu Hàn Quốc, song Santa Fe hiện “chật vật” trong cuộc đua doanh số với các đối thủ SUV/CUV hạng D.
Nhiều tháng trở lại đây, xe thường được giảm giá lên đến 200 triệu đồng đối với xe sản xuất trong năm 2024 (VIN 2024) và thuộc phiên bản Calligraphy Turbo cao cấp nhất.
Gần đây, một nhân viên tư vấn bán hàng tại Vĩnh Yên (Phú Thọ) đã chào bán Hyundai Santa Fe Exclusive “VIN 2024” với giá 855 triệu đồng - tức giảm 214 triệu đồng so với giá niêm yết, thiết lập giá sàn thấp chưa từng có đối với thế hệ thứ 5 từ lúc ra mắt đến nay.