Mitsubishi Destinator chốt giá quy đổi 616-744 triệu đồng, sớm mở bán tại Việt Nam

Phiên bản thương mại của DST Concept dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 11 năm nay, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Innova Cross và hàng loạt mẫu SUV cỡ C "sừng sỏ".

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế GAIKINDO Indonesia (GIIAS) 2025, Mitsubishi đã công bố giá bán chính thức dành cho Destinator ở thị trường đông dân nhất Đông Nam Á. Xe có ba phiên bản GLS, Exceed và Ultimate, với giá bán sau quy đổi tương ứng lần lượt 616 triệu, 648 triệu và 744 triệu đồng.

Tuy nhiên, các con số nêu trên chỉ áp dụng cho khách hàng mua xe từ nay đến hết tháng 9/2025. Để dễ so sánh, Xforce tại Indonesia hiện có giá bán 388-427 triệu Rupiah Indonesia, tương đương 621-683 triệu đồng.

Được định vị vào phân khúc SUV hạng C, Destinator "chạm trán" Honda CR-V, Mazda CX-5, Ford Territory và cả Toyota Innova Cross. Hãng từng cho biết xe sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối năm nay, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia giống Xforce và Xpander.

Destinator được phát triển tập trung theo thị hiếu tiêu dùng và điều kiện đường sá Đông Nam Á. Xe sử dụng nền tảng khung gầm liền khối, có chiều dài x rộng x cao đạt 4.680 x 1.840 x 1.780mm - ngắn hơn đáng kể so với Innova Cross (4.755mm). Chiều dài cơ sở 2.815mm bằng Hyundai Santa Fe và kém Innova Cross 35mm.

Khoảng sáng gầm 214mm và góc tới, góc vượt đỉnh lẫn góc thoát đều tốt hàng đầu phân khúc. Bán kính quay đầu tối thiểu chỉ 5,4m, góp phần giúp người lái dễ xoay trở trong phố hơn.

“Tân binh” nhà Mitsubishi mang đậm chất SUV hơn Xforce, thể hiện qua tổng thể vuông vắn, hàng loạt đường gân dập nổi cơ bắp xung quanh xe và ốp màu bạc tương phản ở cản va.

Xe thừa hưởng nhiều điểm nhấn thiết kế từ DST Concept như lưới tản nhiệt dạng tổ ong 3D, họa tiết bậc thang dọc cột C, đường chân kính chếch nhẹ về sau và tạo hình la-zăng 5 chấu to bản.

Dàn đèn LED trước và sau hình chữ “T” gần như giống hệt Xforce. Bộ mâm 18 inch trên mọi phiên bản, song cách hoàn thiện sẽ có đôi chút khác biệt.

Nội thất của Destinator và Xforce chia sẻ chung hầu hết các chi tiết quan trọng, song mẫu xe mới ra mắt thêm phần cứng cáp - đặc biệt là bệ trung tâm và các cửa gió điều hòa. Các vật liệu như nhựa mềm và da tổng hợp cũng được ứng dụng rộng rãi hơn, tôn thêm vẻ sang trọng cho Destinator.

Bảng đồng hồ 8 inch, màn hình cảm ứng 12,3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cụm điều khiển điều hòa tự động hai vùng độc lập và vô-lăng ba chấu đều được mang từ chiếc Xforce sang.

Phiên bản đắt nhất sở hữu hàng loạt trang bị độc quyền như ghế bọc da giảm hấp thụ nhiệt, đèn viền nội thất 64 màu và đèn pha/gạt mưa tự động. Chủ xe có thể quản lý phương tiện từ xa thông qua ứng dụng Mitsubishi Connect trên điện thoại thông minh.

Cửa sổ trời toàn cảnh dành riêng cho bản Ultimate.

Đáng chú ý, ghế lái chỉnh điện, cốp chỉnh điện có “đá cốp” và dàn 8 loa Yamaha đều được gom thành gói tùy chọn Premium cho phiên bản Ultimate, giá quy đổi khoảng 47 triệu đồng, thay vì có sẵn như trên Xforce.

Với hàng ghế thứ hai, Mitsubishi cung cấp nhiều tiện ích như bàn gập tích hợp vào lưng ghế trước, cụm điều khiển điều hòa phía sau, tựa đầu cho mọi vị trí và bệ tỳ tay trung tâm.

Hàng ghế thứ ba tương đối thoải mái – đặc biệt là khoảng trống đầu gối - đối với những người có chiều cao từ 1,8m trở xuống. Khoảng cách giữa mặt ghế và sàn xe khá tốt. Cửa gió âm trần và cổng sạc USB-A, USB-C được bố trí ở tất cả các hàng ghế.

Cốp xe sau khi dựng hàng ghế thứ ba “đủ chỗ cho 4 bình nước dung tích lớn”. Hàng ghế cuối cùng gập theo tỷ lệ 50:50, hàng ghế thứ hai gập theo tỷ lệ 60:40.

Tương tự Xforce, tổ hợp tính năng trợ lái tiên tiến ADAS chỉ có trên phiên bản Ultimate, bao gồm: kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù tích hợp hỗ trợ chuyển làn đường và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Phiên bản cao cấp nhất sẽ được trang bị 6 túi khí và camera 360 độ, các bản thấp hơn có 4 túi khí và camera lùi.

“Trái tim” của Destinator là động cơ xăng 1.5L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm - tăng 58 mã lực và 106Nm so với Xforce. Sức mạnh được truyền xuống mặt đường thông qua hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước, tích hợp hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC) quen thuộc. Được biết, loại động cơ 4B40 này từng được sử dụng cho Outlander thế hệ mới ở Trung Quốc, tương thích với hệ thống mild-hybrid (hybrid nhẹ).

Ngoài 4 chế độ lái giống Xforce là Bình thường/Đường sỏi/Đường bùn/Đường ướt, Destinator còn được bổ sung chế độ Đường nhựa.

Hệ thống treo phía sau là dạng thanh xoắn giống Xforce và Innova Cross, chưa chuyển sang liên kết đa điểm như hầu hết mẫu SUV/CUV hạng C khác. Treo trước MacPherson, được Mitsubishi khẳng định là đã qua hiệu chỉnh sao cho phù hợp với điều kiện vận hành tại khu vực Đông Nam Á.

Mitsubishi Destinator sẽ tạm thời làm thay nhiệm vụ của cả Outlander lẫn Pajero Sport - những mẫu xe 7 chỗ đã lâu chưa có bản nâng cấp, doanh số không quá nổi bật trong những năm trở lại đây.

Lợi thế của đại diện này nằm ở việc sản phẩm được phát triển theo thị hiếu tiêu dùng của người Đông Nam Á - bao gồm Việt Nam, cộng với uy tín đã có từ những Xpander, Xforce.

Tuy nhiên, SUV cỡ C chưa hẳn là “miếng bánh” dễ ăn cho Mitsubishi, trong bối cảnh Mazda CX-5, Ford Territory sở hữu lợi thế về giá bán so với xe đồng hạng lẫn ở phân khúc dưới. Ngoài ra, Innova Cross có mức giá dễ tiếp cận cùng độ thực dụng, danh sách trang bị ngang ngửa Destinator, đi kèm thương hiệu mạnh.

Bản thân “tân binh” này cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về việc không phải sản phẩm mang tính toàn cầu như Outlander, khiến một bộ phận người tiêu dùng e ngại.

Bình luận