Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2025, Hyundai đã trình làng Stargazer bản nâng cấp giữa vòng đời, mang tên Stargazer Cartenz.
Xe có hai biến thể là Cartenz và “SUV hóa” Cartenz X, giá tương ứng lần lượt là 269,9-350,4 triệu Rupiah (tương đương 432-561 triệu đồng) và 361,9-391,9 triệu Rupiah (khoảng 579-627 triệu đồng). Như vậy, đại diện Hàn Quốc có giá cao hơn hẳn Toyota Veloz Cross (322,4-344,9 triệu Rupiah) lẫn Mitsubishi Xpander (270,1-337,8 triệu Rupiah cho bản thường; 338-362,2 triệu Rupiah cho bản Cross).
Hyundai đầu tư vào việc điều chỉnh diện mạo của Stargazer - vốn nhận về nhiều ý kiến trái chiều - theo hướng hài hòa và cao cấp hơn. Thay đổi tích cực diễn ra ở đầu xe, với mũi xe dài và phẳng hơn, mặt ca-lăng nổi khối tràn sang hai bên và cản trước dày dặn. Đèn pha LED chóa phản xạ nằm cao, tích hợp đèn định vị ban ngày góc cạnh hình chữ “H” tương đồng với “đàn anh” Palisade 2026.
Phía sau, đèn hậu LED có đồ họa tương đồng với đèn trước được đặt trên bề mặt ít đường nét cắt xẻ hơn trước. Ba-đờ-sốc hơi nhô ra ngoài với số lượng cảm biến lùi tăng lên 4.
La-zăng 17 inch (tăng 1 inch) và thanh ray nóc cỡ nhỏ là chi tiết nâng cấp hiếm hoi ở hông xe. Cánh lướt gió và ăng-ten dạng vây cá mập giữ nguyên.
Trên biến thể Cartenz X cạnh tranh với Xpander Cross và XL7, chiếc MPV thêm khỏe khoắn nhờ vào cản trước/sau góc cạnh và ốp nhựa đen sần to bản trên vòm bánh xe, cạnh dưới cánh cửa. Diện tích lưới tản nhiệt tăng đáng kể so với bản thường.
La-zăng 17 inch và toàn bộ logo được hoàn thiện tối màu, song hành với thanh ray nóc và cánh lướt gió cách điệu hoàn toàn mới.
Stargazer Cartenz X sở hữu chiều dài x rộng x cao đạt 4.610 x 1.820 x 1.740mm, dài hơn 115mm so với bản tiền nhiệm. Trục cơ sở 2.780mm tốt nhất phân khúc, cho không gian nội thất rộng rãi.
Nâng cấp quan trọng nhất bên trong Stargazer tập trung vào khu vực táp-lô vuông vắn, lấy cảm hứng từ Tucson, Santa Fe thế hệ hiện hành. Cặp màn hình 10,25 inch liền khối xuất hiện trên hầu hết các phiên bản, kết nối Apple CarPlay/Android Auto và có sẵn hệ thống dẫn đường.
Bảng điều khiển điều hòa tự động dạng cảm ứng gần như toàn phần. Các ngăn chứa đồ đối diện ghế hành khách dễ sử dụng hơn trước.
Riêng biến thể Cartenz X mang cụm "yên ngựa" phân tầng hoàn toàn mới và núm vặn chuyển số điện tử trên cột lái giống Santa Fe, tạo ra không gian rộng rãi chính giữa hàng ghế đầu.
Một số trang thiết bị tiêu biểu trên Stargazer 2025 có thể kể đến như 8 loa Bose, tính năng đề máy và lên/xuống cửa sổ từ xa, đèn viền nội thất, sạc không dây, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, lẫy chuyển số trên vô-lăng và ghế lái chỉnh điện 8 hướng có tính năng thông gió.
Người mua có thể tùy chọn cấu hình 6 và 7 chỗ ngồi. Hành khách sẽ được phục vụ bởi cửa gió điều hòa độc lập, bàn gập ở hàng ghế thứ hai và các cổng sạc USB-C. Dung tích khoang hành lý sẽ tăng từ 185 lít lên 585 lít nếu gập hàng ghế cuối cùng xuống.
Về phương diện an toàn, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có Stop & Go, cảm biến trước và camera 360 độ hỗ trợ giám sát điểm mù đã được bổ sung, biến Stargazer Cartenz/Cartenz X trở thành mẫu MPV cỡ nhỏ có nhiều tính năng an toàn nhất tại thị trường Indonesia.
Phần còn lại không đổi, bao gồm gói ADAS Hyundai SmartSense: phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù/phía sau, cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa và đèn pha tự động thích ứng. Các phiên bản thấp hơn được trang bị cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, cảm biến sau, camera lùi và 2 hoặc 6 túi khí.
Động cơ tiếp tục là loại xăng 1.5L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144Nm. Hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp iVT, hệ dẫn động cầu trước mặc định. Xe có các chế độ lái Tiết kiệm, Thông thường và Thể thao.
Phanh sau dạng đĩa xuất hiện ở các phiên bản cao cấp. Hệ thống treo MacPherson phía trước, thanh xoắn phía sau được hứa hẹn sẽ cải thiện về tính ổn định.
Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer được phân phối với mức giá 489 triệu đồng và 559-599 triệu đồng cho Stargazer X.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, Stargazer với 1.742 xe tới tay khách hàng chỉ nhỉnh hơn Suzuki XL7 Hybrid (1.193 xe). Mitsubishi Xpander tạm dẫn đầu phân khúc xe đa dụng phổ thông cỡ nhỏ với 8.187 xe, kế đến là Toyota Veloz Cross (3.149 xe), Honda BR-V (1.994 xe) và Kia Carens (1.794 xe).
Có giá bán thuộc nhóm thấp trong phân khúc cùng lượng tiện nghi, trang bị an toàn dồi dào, song mẫu MPV của Hyundai vẫn chưa thể bứt phá về mặt doanh số. Một trong những nguyên nhân nằm ở kiểu dáng thuần MPV, bầu bĩnh “kén” khách, theo đánh giá của những người am hiểu trong lĩnh vực ô tô.
Ngoài ra, mẫu xe cạnh tranh như Toyota Veloz Cross, Avanza Premio và cả hàng "hot" Mitsubishi Xpander đều có khuyến mại như hỗ trợ tương đương 50% lệ phí trước bạ hay tặng bảo hiểm thân vỏ.