Đánh giá Brilliance V7 của người dùng sau 2.000km

Cả tuần nay con V7 hot quá thậm chí làm anh em yêu xe náo loạn và chia rẽ sâu sắc nhưng thấy đa phần là các chuyên gia chưa hề sờ vào nó ngoài đời…

Cả tuần nay chiếc xe Brilliance V7 hot quá, thậm chí làm anh em yêu xe “náo loạn và chia rẽ sâu sắc”, tôi đã đọc xem đủ các bài đánh giá của cả chuyên gia lẫn người thường, nhưng tôi thấy, đa phần các chuyên gia chưa hề sờ vào chiếc xe ngoài đời. Chả giấu gì các bạn, tôi cũng vừa “tậu” 1 chiếc Brilliance V7 và tới giờ, đã chạy được hơn 2000 km. Hiện tại tôi chạy song song 2 xe là infiniti qx60 đời 2018 và chiếc v7 này (chứ ko phải tôi bán QX60 để mua v7 như nhiều lời đồn đoán). Tôi xin được đăng bài đánh giá cảm nhận cá nhân của cá nhân với Brilliance V7, hy vọng sẽ giảm bớt được những thắc mắc của mọi người về chiếc xe này.

Trước hết, tôi cần phải nói luôn là V7 không thể so với X3 hay VF lux SA được, 1 chiếc là xe Đức “xịn” còn chiếc kia là xe Việt Nam thuộc phân khúc cao hơn V7 với giá tiền gấp đôi. Thế nhưng, đánh giá sẽ thú vị và trực quan hơn khi có cái để so sánh, nên tôi sẽ đánh giá V7 về vận hành và cảm giác lái, đồng thời so sánh nhanh với chiếc Santafe máy dầu đời 2019, Outlander đời 2020 và Zotye Z8 mà tôi đã sở hữu hoặc có cơ hội trải nghiệm. Những chiếc xe này hoặc là nằm cùng phân khúc 5+2 hạng trung với V7, hoặc cũng là xe tq cùng tầm giá nên việc so sánh trực tiếp theo tôi là khả thi.

Tôi sẽ đi thẳng vào vận hành của xe vì nội ngoại thất hay đồ chơi V7 mọi người có thể lấy hình ảnh thông tin trên mạng.

VẬN HÀNH

1. Cách âm máy: Khi lái V7 tiếng máy dội vào khoang lái khá rõ, có cảm giác chiếc xe này này được thiêt kế theo phong cách thể thao chứ không thiên về êm ái, nên cảm giác sport nó có ngay khi ta đạp ga đề pa, tiếng máy gầm lên rõ và mạnh mẽ chứ ko gào ré ré yếu đuối. Tiếng máy dịu đi ngay sau khi xe sang số và từ dải tốc 60 kmh trở lên thì tiếng máy cực êm ái. Tuy nhiên, cứ mỗi cú vỗ ga ta lại được nghe một tiếng gầm uy lực chứ ko hề ồn ào. Vỗ ga chiếc V7 là một điều vô cùng phấn khích, cái này tôi sẽ nói chi tiết sau.

Trong 4 chiếc xe tôi so sánh thì Santafe máy dầu 2019 và Outlander có cách âm khoang máy êm nhất, tiếp theo là Z8 và cuối cùng là thanh niên V7. Nhưng V7 đem lại cảm giác phấn khích nhất khi nghe. Sanafe dầu bản mới mặc dù là máy dầu nhưng cách âm khoang máy quá tốt và êm hơn khá nhiều loại xe máy xăng khác.

7/10 điểm cho cách âm khoang máy V7.

2. Cách âm gầm: Đi đường đẹp, tiếng ồn gầm V7 rất ít nhưng vào đường xấu thì khá “dội”, có thể do bộ lốp theo xe chất lượng bình dân, cái này để sau khi tôi thay lốp mới sẽ chia sẻ cảm nhận lại sau. Về khoản này, Santafe nhất, Z8, và Outlàner và V7 tương đương.

điểm 7/10.

3. Cách âm môi trường: Tiếng gió ở tốc độ cao khá rõ, đây là điểm tôi ko ưng nhất ở V7, có lẽ do gioăng cửa ko xịn lắm, hơn nữa tôi đang đi Infiniti QX60 là chiếc xe cách âm quá đỉnh trong phân khúc suv hạng sang nên cảm nhận của tôi trong tiêu chí này là cực kỳ khó tính. Khi di chuyển bình thường trong phố, độ ồn của V7 là chấp nhận được.

Outlander cách âm môi trường tốt nhất, Santafe và Z8 xếp sau, V7 đứng cuối do bị nhiều tiếng gió ở vận tốc cao. 6 điểm về chỗ.

4. Hệ thống treo: Điểm này thì V7 sẽ làm hài lòng 90% các cụ sử dụng xe hằng ngày, vì hệ treo của chiếc xe này thiên về êm ái. Đi V7 thích nhất là đi qua gờ giảm tốc hay các ổ gà nhỏ, tôi ở khu đô thị mới nên ngày nào cũng phi qua mấy cái gờ giảm tốc nên cảm nhận khá rõ độ êm của xe. Vào cua tốc độ cao tương đối ổn, hệ thống cân bằng điện tử làm việc hiệu quả, giúp xe không bị chao nhiều khi vào cua. Có điều vì hệ treo quá êm nên khi phi nhanh gấp ở tầm 180 – 200 km/h trên các đoạn đường hơi gợn sóng nhấp nhô con V7 nó dập dình tý chút chứ không dính chặt xuống mặt đường như xe Đức.

Nếu di chuyển bình thường, không chạy như thằng điên thì V7 có hệ treo làm tôi khá hài lòng. Tôi đánh giá hệ treo của Santafe ổn nhất, không cứng không mềm, V7 với Outlander hơi mềm nên đứng thứ 2, rồi đến Z8.

7.5/10 điểm.

5. Tăng tốc: V7 với cỗ máy 204 mã lực của BMW mất 9s3 để đạt 100 km/h, nhỉnh hơn Santafe dầu (9s5) , Outlander và Z8 đều hơn 10s. Như vậy V7 về nhất. Điểm ghê gớm nhất của V7 là đạp ga gần như ko có độ trễ, cộng thêm đặc tính của hộp số DCT giúp nó tăng tốc hơi giật cục chứ ko êm ái nên việc bị dính lưng khi chạy xe này là thường xuyên xảy ra. Ngay cả chạy chế độ D normal cũng đã rất bốc và phấn khích rồi, nhưng ai thích lái thì cứ phải chạy sport và vỗ ga liên tục con này mới thấy đã đời. Tôi chưa chạy BMW nhiều nhưng tôi cũng cảm nhận chiếc xe này “khá BMW”. Bạn nào theo phong cách nhẹ nhàng thì nên đi chế độ bình thường Normal hoặc Eco thôi. E phải mất 2 ngày tôi mới làm quen được với kiểu tăng tốc thô ráp và mạnh mẽ của V7. Lúc đầu hơi sốc nhưng càng đi càng nghiện, chiếc xe này tăng tốc đúng chất đàn ông thể thao chứ ko êm mượt.

8.5/10 cho V7.

CẢM GIÁC LÁI

Mọi người đừng bảo tôi “nâng bi”, đọc từ đầu đến giờ chắc mọi người cũng biết tôi ko bênh xe Trung Quốc rồi, nhưng về cảm giác vần vô lăng thì e thực sự ko thể ko khen. Trước giờ tôi vẫn đánh giá cảm giác lái và độ đáp ứng chân ga là 2 cái yếu nhất ở xe Trung Quốc vì những xe Trung Quốc tôi đã trải nghiệm thường có vô lăng nhẹ và hời hợt, lái nhẹ nhàng nhưng ko đem lại nhiều cảm xúc. V7 khác hẳn, lái V7 sướng, tay lái chính xác và chắc chắn trong mọi tình huống. Khi đi chậm tôi hay có thói vân vê vô lăng các xe khác như Santafe hay Z8 vì vl mấy xe này có độ rơ lái. Điều này ko thực hiện đc ở V7, chỉ cần nhích nhẹ là xe chuyển hướng rồi. Có thể vì là con cháu nhà BMW nên cũng có gien đấy chăng?. Phanh V7 cũng rất ngọt, nhấn đến đâu mút đến đó chứ ko “khực” lại bất ngờ gây khó chịu hay hời hợt kiểu đạp phanh mãi ko thấy dừng.

V7 lái hay nhất rồi đến Santafe, còn Outlander với Z8 tay lái ở mức trung bình như nhau. 8,5/10 điểm.

Nói thêm về cỗ máy gắn dòng tên BMW của V7, các bạn bảo nó là máy của BMW cũng được nếu xét trên nền tảng công nghệ của BMW trao lại cho Brilliance khi sản xuất xe này (bao gồm cả cục máy và các hệ thống độc quyền vanos, valvetronic hay twin scroll turbo). Nói là máy v7 ko phải của BMW cũng được vì cục máy này ko phải do nhà máy của BMW sản xuất.

Nhưng có 1 điều không ai có thể phủ nhận cũng như ko chuyên gia nào được quyền bác bỏ (nếu thực sự là chuyên gia xe có học hành và có đạo đức) là cục máy này cho dù đc sản xuất bởi nhà máy Trung Quốc thì phần hồn của nó thuộc về 2 hãng lớn đã thiết kế ra nó là PSA và BMW.

Dòng chữ SUPPORT BY BMW GROUP TECHNOLOGY không phải thích là dán được đâu các bạn ạ. BMW đang trên đường nắm giữ tới 75% cổ phần của Brilliance nên việc gắn danh phận cỗ máy về đúng cội nguồn của nó là HỢP LÝ và HỢP PHÁP, bất kể phe GHÉT có bao biện gì đi chăng nữa thì đó là sự hiển nhiên ko bàn cãi.

Theo Trương Hoàng Anh/OTO+

Bình luận