Nissan chọn Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2025 làm nơi giới thiệu X-Trail thế hệ mới đến người tiêu dùng “xứ vạn đảo”, với duy nhất phiên bản e-Power e-4ORCE.
Mức giá 795 triệu Rupiah (quy đổi 1,27 tỷ đồng) nằm giữa bản cao cấp nhất của Mazda CX-5, Subaru Forester (689,9-735,5 triệu Rupiah - khoảng 1,10-1,18 tỷ đồng) và Honda CR-V e:HEV (825,8 triệu Rupiah - khoảng 1,32 tỷ đồng).
X-Trail sở hữu diện mạo cứng cáp và hiện đại hơn hẳn đời trước. Lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng nhà Nissan được mở rộng và làm vuông vắn, ốp viền đen bóng. Đèn pha LED dịch xuống khe dẫn gió, tách biệt với đèn định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ bên trên.
Những đường gân dập nổi trên cua lốp cùng cửa sổ, trụ D vát cạnh tôn thêm vẻ bề thế cho chiếc C-SUV. Gương chiếu hậu hạ từ cột A xuống cánh cửa, mở rộng tầm quan sát cho người lái.
Ẩn sau la-zăng 19 inch 5 chấu to bản là hệ thống treo MacPherson phía trước và liên kết đa điểm phía sau. Khách hàng có thể tùy chọn mui xe và vỏ gương chiếu hậu màu đen tương phản.
Đèn hậu LED mang đồ họa boomerang thanh mảnh hơn, tràn sang hông xe và liền mạch với kính hậu. Ba-đờ-sốc được ốp trang trí màu bạc.
Với chiều dài x rộng x cao đạt 4.680 x 1.840 x 1.725mm, sản phẩm chia sẻ chung nền tảng CMF-C với Mitsubishi Outlander ngắn hơn 11mm, hẹp hơn 26mm và cao hơn 46mm so với CR-V. Chiều dài cơ sở 2.705mm ngang ngửa các “đồng hương”.
Bên trong, nhà sản xuất thể hiện sự đầu tư không hề nhỏ cho một trong những sản phẩm chủ lực của mình. Trước mặt người lái là màn hình HUD 10,8 inch cùng bảng đồng hồ và màn hình cảm ứng cùng cỡ 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto có dây. Bệ trung tâm chia thành hai tầng, tạo thành ngăn chứa đồ cỡ lớn.
Danh sách tiện nghi nổi bật của X-Trail 2025 bao gồm điều hòa tự động ba vùng độc lập, 9 loa Bose, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây 15W, cần số điện tử, cốp điện kèm “đá cốp”, rèm che nắng chỉnh cơ cho hàng ghế thứ hai. Ghế bọc da, riêng hàng ghế trước là loại “không trọng lực” chỉnh điện 10 hướng.
Hàng ghế thứ hai rộng rãi và thoáng đãng hơn trước dù kích thước không đổi, có thể điều chỉnh độ ngả lưng và tiến/lùi linh hoạt. Trái lại, vị trí cho hành khách thứ 6 và 7 chỉ “cho có”, không phù hợp với cả trẻ nhỏ. Thể tích khoang hành lý đạt 485 lít sau khi gập hàng ghế cuối cùng.
Chịu trách nhiệm bảo vệ người trong và ngoài xe có 6 túi khí, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ, cảm biến trước/sau và gói ADAS Nissan Safety Shield (kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động trước/sau, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù,...).
Động cơ xăng lai điện e-Power tương tự "đàn em" Kicks từng được bán tại Việt Nam, với máy xăng 1.5L tăng áp chỉ đóng vai trò sạc pin 1,8kWh.
Nhiệm vụ dẫn động hoàn toàn thuộc về cặp mô-tơ điện 201 mã lực, 330Nm ở cầu trước và 134 mã lực, 195Nm ở cầu sau, thiết lập hệ dẫn động bốn bánh e-4ORCE phân bổ lực kéo nhanh gấp nhiều lần so với hệ thống cơ khí.
Bổ trợ cho quá trình vận hành có các chế độ lái Tự động, Tiết kiệm, Thể thao, Off-road và Đường tuyết, cùng tính năng ga/phanh tích hợp trong một bàn đạp (one-pedal) e-Pedal - “đặc sản” của xe thuần điện.
Nhìn chung, Nissan X-Trail e-Power là một phương án phù hợp cho những người chưa thể thích nghi tức thì với việc cắm sạc xe điện, song giá bán và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa tương đối cao khiến mẫu SUV cỡ trung này không quá hấp dẫn.