Sáng 5/8, VinFast chính thức bàn giao những chiếc Limo Green đầu tiên đến tay khách hàng đã đặt cọc trước tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu MPV thuần điện (MPEV) thuộc dải sản phẩm Green, thiết kế chuyên biệt cho mục đích kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách. Xe có giá bán 749 triệu đồng.
Với số đo dài x rộng x cao đạt 4.730 x 1.870 x 1.690mm và chiều dài cơ sở 2.840mm, Limo Green có kích thước tiệm cận Toyota Innova Cross và vượt trội nhóm xe cỡ nhỏ (Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Hyundai Stargazer,...). Đặt cạnh đối thủ trực tiếp BYD M6, sản phẩm của VinFast nhỉnh hơn 20mm chiều dài, 60mm chiều rộng và 40mm trục cơ sở.
Đáng chú ý, Limo Green là ô tô đầu tiên của VinFast sử dụng kiến trúc Điện/Điện tử mới, với hệ thống truyền động điện 6 trong 1 (mô-tơ, hộp số, bộ biến tần, bộ phân phối điện, sạc trên xe và bộ chuyển đổi DC-DC) “thế chỗ” loại 3 trong 1 trước đây.
Không chỉ nhỏ gọn hơn và giúp hạ trọng tâm, chi tiết này còn cải thiện khả năng tối ưu quản lý nhiệt năng, qua đó tiết kiệm năng lượng hơn và mở rộng phạm vi di chuyển sau mỗi lần sạc.
Xe được trang bị một mô-tơ điện ở cầu trước có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280Nm. Người lái có thể tùy chỉnh chế độ lái Thông thường và Tiết kiệm.
Bộ pin LFP 60,13kWh cho tầm hoạt động tối đa 450km (chuẩn NEDC) sau mỗi lần sạc đầy, xa hơn 50km so với BYD M6 (pin 55,4kWh). Người dùng cần 30 phút để nạp 10-70% với mức nhận sạc DC 80kW. Sạc AC giới hạn ở 7,2kW.
Kiểu dáng tổng thể của Limo Green tương đối đơn giản nhưng vẫn có một số điểm nhấn như dải trang trí hình cánh chim thanh mảnh, đèn pha và đèn hậu LED hay hốc gió trung tâm cỡ lớn tương tự VF 7. Xe được lắp mâm thép 18 inch kèm ốp nhựa kín kẽ, hạn chế hệ số cản gió.
Hệ thống treo MacPherson phía trước, liên kết đa điểm phía sau như trên BYD M6, hứa hẹn độ linh hoạt, ổn định cao hơn loại thanh xoắn của các nhóm MPV cỡ nhỏ.
Nội thất tối giản, ít nút bấm vật lý như tất cả các mẫu xe cùng nhà. Trái với một số hình ảnh rò rỉ, vô-lăng chỉ được bọc urethane và “vắng bóng” phím chức năng.
Mọi thông tin về vận hành và hệ thống thông tin - giải trí được hiển thị qua màn hình cảm ứng 10,1 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Bệ trung tâm phân tầng, tích hợp núm xoay chuyển số và không gian chứa đồ rộng rãi bên dưới.
Hướng đến nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách, Limo Green cung cấp danh sách trang bị dừng ở mức đủ dùng, bao gồm: gương chiếu hậu ngoại thất chỉnh điện/gập cơ, âm thanh 4 loa, điều hòa tự động đơn vùng, ghế bọc nỉ chỉnh cơ, cốp chỉnh cơ. Sự xuất hiện của cổng sạc USB-C 60W ở hàng ghế trước được xem là điểm cải tiến so với phần còn lại trong dải sản phẩm.
Người dùng sẽ sử dụng lẫy chốt điện dạng ẩn để mở cửa, thay vì tay nắm như thường lệ.
Hàng ghế thứ hai thoải mái cả về độ ngả lưng lẫn khoảng sáng trên đầu và khoảng trống đầu gối. Chiều cao giữa mặt ghế và sàn xe tăng thêm nhờ vào hệ khung gầm mới, mang tới tư thế ngồi dễ chịu hơn.
Hành khách sẽ được phục vụ bởi cửa gió điều hòa và cổng sạc USB-A, USB-C. Hãng bố trí đầy đủ ba tựa đầu, song chưa có bệ tỳ tay trung tâm.
Vị trí dành cho hành khách thứ 6 và 7 được đặt cao hơn tổng thể, giúp người ngồi có thể đặt chân dưới gầm ghế trước. Đuôi xe vuông vắn góp phần tối ưu không gian chứa đồ phía sau và khoảng sáng trên đầu hành khách. Các cửa gió âm trần đi kèm cụm chỉnh tốc độ gió độc lập.
Nhà sản xuất không công bố thể tích khoang hành lý. Không gian còn lại sau khi dựng hàng ghế cuối cùng lên vừa đủ cho bốn vali xách tay. Cản sau tương đối thấp giúp thao tác chất dỡ hành lý thêm dễ dàng
Trang bị an toàn ở mức cơ bản với 4 túi khí, hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ chống lật và camera lùi. Xe chưa có gói tính năng trợ lái tiên tiến (ADAS).
Như vậy, VinFast là thương hiệu thứ ba tại Việt Nam tham gia "sân chơi" MPV thuần điện, sau các hãng xe Trung Quốc là Haima với 7X-E (1,23 tỷ đồng) và BYD với M6 (756 triệu đồng).
Giới chuyên gia đánh giá phân khúc MPEV cỡ nhỏ và trung là "miếng bánh" hấp dẫn khi các cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ vận tải quan tâm nhiều đến tối ưu chi phí vận hành - vốn là ưu điểm của ô tô điện.
Tuy nhiên, hạ tầng trạm sạc còn hạn chế khiến người tiêu dùng dè dặt khi cân nhắc ô tô điện của hầu hết thương hiệu làm công cụ kiếm tiền. Đây là điều VinFast đã và đang giải quyết tốt, thông qua hệ thống trạm sạc công cộng V-Green có độ phủ lớn cùng chính sách miễn phí sạc pin đến hết tháng 6/2027.
Đáng chú ý, VinFast từng tiết lộ sẽ giới thiệu thêm một mẫu MPV 7 chỗ cho khách hàng cá nhân trong năm 2025, thể hiện tham vọng chiếm lĩnh phân khúc này.