Xe Hàn hạng sang đấu “Mẹc S, Bim 7" chốt giá 6 tỷ đồng, hiếm hơn Rolls-Royce

Mẫu sedan cao cấp nhất của thương hiệu Hàn Quốc được nhập về nước với số lượng "đếm trên đầu ngón tay", hướng đến các đại gia muốn trải nghiệm sự mới lạ, nổi bật giữa đám đông.

Sự xuất hiện của một chiếc Genesis G90 thế hệ thứ hai trên thị trường giao dịch ô tô gần đây đã thu hút sự quan tâm nhất định từ giới mộ điệu, bởi đây là cái tên “hiếm có khó tìm” ở Việt Nam.

Đáng chú ý, người mua sẽ phải bỏ ra trên dưới 6 tỷ đồng để sở hữu xe, cao hơn hẳn những dòng sedan hạng sang cỡ lớn quen thuộc như Mercedes-Benz S 450 Luxury 4Matic (5,559 tỷ đồng) hay BMW 740i Pure Excellence (5,849 tỷ đồng). Tại thị trường Hoa Kỳ, giá khởi điểm của Genesis G90 là 92.700 USD, tương đương 2,340 tỷ đồng.

Người bán chia sẻ xe thuộc đời 2023, nhập khẩu từ Hàn Quốc, thuộc quyền sở hữu của một Đại sứ quán nhưng chưa từng được sử dụng. Lời giới thiệu này có cơ sở bởi bảng đồng hồ 12,3 inch hiển thị số km đã lăn bánh ở thời điểm chào bán vỏn vẹn… 63km.

Ra mắt lần đầu vào năm 2015, G90 là sản phẩm "xịn" nhất của Genesis kể từ khi thương hiệu này tách khỏi Hyundai, cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class, Audi A8, BMW 7 Series và Lexus LS.

Xe thuộc biến thể trục cơ sở tiêu chuẩn của thế hệ thứ hai (ra mắt vào năm 2021), chiều dài x rộng x cao đạt 5.275 x 1.930 x 1.490mm và trục cơ sở 3.180mm. Đặt cạnh S-Class lẫn 7 Series (3.215mm), G90 thua thiệt đáng kể về chiều dài cơ sở.

Sedan “đầu bảng” của hãng xe Hàn Quốc mang đậm dấu ấn của thế hệ sản phẩm Genesis mới. Lưới tản nhiệt kích thước lớn sắc cạnh và phức tạp hơn trước, trong khi toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng chính đều được cấu thành từ hai dải LED thanh mảnh song song, gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác.

Riêng cụm đèn pha chứa hàng loạt thấu kính vuông vức được xếp liền nhau, khiến G90 nổi bật trên đường. Nắp ca-pô kiểu vỏ sò rộng có diện tích tương đương 45 tờ giấy A4, được Genesis khẳng định là tấm nhôm lớn nhất được sản xuất hàng loạt trên ô tô hiện nay.

Đóng góp vào vẻ ngoài sang trọng và thể thao của G90 còn có cột C cách điệu, dải đèn LED vắt ngang đuôi xe, cánh lướt gió to bản, cặp ống xả sáng bóng tạo hình tương đồng với mặt ca-lăng và tay nắm cửa điều khiển điện dạng ẩn. Ẩn sau bộ mâm 20 inch đa chấu cầu kỳ là hệ thống phanh đĩa thông gió trên bốn bánh, bao gồm cùm 4 pít-tông phía trước màu vàng đồng.

Một chi tiết thú vị là cả bốn cánh cửa đều là cửa hít và tự động đóng bằng điện. Người ngồi không cần với tay để đóng cửa mà chỉ cần nhấn nút trên bệ trung tâm trước, sau hoặc đạp phanh.

Bên trong, tất cả các bộ phận đều trong tình trạng gần như mới tinh, đặc biệt là ghế da Nappa “vắng bóng” nếp nhăn. Các bề mặt được bọc da, vải mịn hoặc ốp gỗ tự nhiên ăn nhập với tổng thể nội thất hai tông màu nâu-đen.

Xung quanh tài xế là vô-lăng hai chấu to bản tích hợp lẫy chuyển số, màn hình HUD và màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Điểm cộng là nhà sản xuất duy trì bảng điều khiển điều hòa tự động độc lập cùng nút vật lý cho các tính năng thông tin - giải trí và vận hành, thay vì dồn vào màn hình cảm ứng như các đối thủ.

Một số "gương mặt" tiêu biểu trong "đội ngũ nhân viên" phục vụ người lái và hành khách còn có: điều hòa tự động ba vùng độc lập đi kèm lọc không khí, cửa sổ trời đôi, hệ thống khuếch tán hương thơm, đèn viền nội thất đa màu và hộc khử khuẩn bằng đèn cực tím UV-C. Dàn 23 loa Bang & Olufsen, tổng công suất 1.700W nổi bật với cặp loa trên táp-lô “trồi” lên mỗi khi đề máy.

Ưu thế của chiếc Genesis G90 2023 hiếm hoi trên thị trường so với các xe cùng tầm giá nằm ở hàng ghế sau, thể hiện qua cặp ghế thương gia như trên dòng Mercedes-Maybach có giá khởi điểm cao hơn gần 2,2 tỷ đồng.

Cụm “yên ngựa” cố định vốn là tùy chọn có tính phí ở nước ngoài, tích hợp nhiều hộc chứa đồ, cụm phím chỉnh ghế và hệ thống âm thanh, sạc không dây,... Rèm che phía sau và hai bên hông chỉnh điện, điều khiển bằng màn hình cảm ứng 8 inch. Cặp màn hình cảm ứng 10,2 inch trên lưng ghế trước có thể kết nối độc lập với tai nghe Bluetooth.

Cả bốn ghế ngồi trên xe tích hợp thông gió/sưởi ấm và massage. Riêng vị trí “VIP” (ghế sau bên phải) được bổ sung bệ đỡ chân, có thể biến thành giường ngủ di động sau khi ghế hành khách phía trước đẩy lên và gập hết cỡ.

Bên dưới nắp ca-pô của G90 là động cơ xăng V6 3.5L tăng áp cho công suất tối đa 375 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530Nm, ngang ngửa BMW 740i (381 mã lực, 540Nm). Cỗ máy này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Genesis mang đến nhiều hệ thống bổ trợ vận hành như treo khí nén đa buồng thích ứng tự động nâng/hạ độ cao, hệ thống đánh lái bánh sau giúp thu hẹp bán kính quay đầu và tăng độ ổn định ở tốc độ cao, hệ thống khử tiếng ồn chủ động. Người lái có thể tùy chỉnh giữa ba mức độ hoạt động hệ thống phanh, tùy theo nhu cầu tối ưu hiệu năng giảm tốc hoặc đảm bảo độ thoải mái cho “ông chủ”.

Về tính năng an toàn, xe cung cấp 10 túi khí, camera 360 độ hiển thị 3D và tổ hợp tính năng trợ lái tiên tiến (kiểm soát hành trình thích ứng căn cứ theo dữ liệu bản đồ, hỗ trợ giữ làn đường, phòng ngừa va chạm xung quanh xe, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc,...).

Giữa một “rừng” Mercedes-Benz S-Class, BMW 7 Series hay Audi A8 lăn bánh trên đường, Genesis G90 trở thành lựa chọn độc đáo cho những ai thích trải nghiệm cái mới, khác biệt giữa đám đông. Trước đây, từng có đại gia chi hơn 6 tỷ để sắm Lincoln Aviator nhập Mỹ hay gần 4 tỷ đồng cho “đàn em” của G90 là Genesis GV80 - những mẫu SUV đồng hạng với Audi Q7 (3,5-3,8 tỷ đồng) và BMW X5 (hơn 4 tỷ đồng).

Tuy nhiên, tương lai của chiếc G90 này không quá xán lạn khi Genesis còn thiếu độ nhận diện tại nước ta, cũng như giá bán của xe cao hơn hẳn so với các đối thủ châu Âu. TC Motor từng phân phối G90 thế hệ đầu tiên tại Việt Nam, song rất khó để bắt gặp mẫu xe này trên đường.

Bình luận