Tại Nhật Bản, Mitsubishi Outlander thế hệ mới nhất đã trải qua 1 đợt facelift vào cuối năm 2024 và được tinh chỉnh nhẹ gần đây. Biến thể PHEV có 4 cấp độ trang bị là M, G, P và P Executive Package, mức giá cho biến thể 7 chỗ dao động trong khoảng 6,002-6,717 triệu yen Nhật (tương đương 1,025-1,146 tỷ đồng).
Đây là đối thủ của Toyota RAV4, Mazda CX-5, Honda CR-V và Nissan X-Trail.

Động cơ "xăng lai điện có cắm sạc" - plug-in hybrid sản sinh công suất kết hợp lên tới 302 mã lực. Đây là tổ hợp gồm máy xăng 2.4L và cặp mô-tơ điện 114 mã lực/255Nm ở cầu trước, 134 mã lực/195Nm ở cầu sau, tạo thành hệ dẫn động 4 bánh thông minh tích hợp công nghệ kiểm soát S-AWC. Điều này giúp chiếc Mitsubishi nặng 2,1 tấn chỉ cần 7,9 giây để tăng tốc 0-100km/h.
Pin lithium-ion 22,7kWh cho phép xe hoạt động tối đa 102km (quy chuẩn WLTC) ở chế độ hoàn toàn bằng điện, mất 32 phút để sạc từ 10-80% với sạc nhanh DC và 7,5 tiếng để nạp từ 0-100% nếu dùng sạc chậm AC.

Người lái có thể lựa chọn giữa 7 chế độ vận hành: Bình thường, Tiết kiệm, Thể thao, Đường trường, Đường đá dăm, Đường tuyết và Đường bùn. Hệ dẫn động, dàn treo MacPherson phía trước, liên kết đa điểm phía sau và hệ thống lái đã qua tinh chỉnh, hứa hẹn trải nghiệm vận hành cân bằng, chính xác hơn.
Sau bản nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2024, Outlander PHEV trông liền lạc, nam tính và tân thời hơn. "Gương mặt" khỏe khoắn nhờ dải mạ crôm to bản hình chữ "X" quanh lưới tản nhiệt tự động đóng/mở. Đèn pha LED đặt thấp đi kèm tính năng rửa đèn, tách biệt với dải đèn LED định vị ban ngày kiêm xi-nhan và đèn sương mù nằm ẩn trong dải crôm.

Nhiều đường gân dập nổi và cửa sổ hàng ghế thứ 3 dựng cao khiến thân xe cứng cáp và thể thao hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Mui xe màu đen tương phản là trang bị tùy chọn, trong khi la-zăng 20 inch phay kim cương có sẵn trên hầu hết các phiên bản.
Phía sau, cụm đèn hậu full-LED với đồ họa chữ "T" được ốp vỏ màu đen khói và tạo hình cửa hậu gợi liên tưởng đến khuôn mặt cười là các chi tiết đáng chú ý.

Với chiều dài x rộng x cao đạt 4.720 x 1.860 x 1.750mm, Outlander thế hệ thứ 4 lớn hơn đôi chút so với một số mẫu C-SUV quen thuộc tại Việt Nam. Tuy nhiên, trục cơ sở 2.704mm chỉ nhỉnh hơn CX-5, CR-V và kém Territory, Tucson. Khoảng sáng gầm 200mm.
Khoang lái gọn gàng, các bộ phận được bày trí dàn trải theo phương ngang. Đối diện tài xế là vô-lăng 4 chấu, bảng đồng hồ 12,3 inch có thể tùy chỉnh bố cục hiển thị và màn hình HUD 10,8 inch.

Màn hình cảm ứng 12,3 inch kết nối Apple CarPlay không dây/Android Auto có dây, song hành với 12 loa cao cấp Dynamic Sound Yamaha Ultimate. Dàn loa sẽ phân tích điều kiện thời tiết và hệ thống điều hòa để điều chỉnh âm lượng phù hợp, đi kèm các chế độ tương ứng với từng dòng nhạc. Chất lượng âm thanh được đảm bảo nhờ cánh cửa được bổ sung nhiều vật liệu cách âm, tiêu âm.
Một số tiện nghi nổi bật còn có điều hòa tự động 3 vùng độc lập, gương chiếu hậu điện tử, đèn viền nội thất, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh và cốp điện có “đá cốp”.

Thậm chí, phiên bản P Exclusive Package sở hữu ghế bọc da semi-aniline cao cấp với họa tiết quả trám - thường thấy trên bộ đôi xe sang cỡ lớn Lexus LS và LX. Riêng hàng ghế trước có thông gió/sưởi ấm, massage đa chế độ và nhớ vị trí.
Hệ thống sưởi ấm cũng được áp dụng cho ghế ngoài cùng của hàng ghế thứ 2. Mặt ghế được nâng cao so với trước, hứa hẹn tư thế ngồi dễ chịu hơn. Rèm che nắng chỉnh cơ ở cửa sổ bên hông trên một số phiên bản.

Hàng ghế cuối cùng chỉ phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn. Tựa đầu "khủng" chắn gần như toàn bộ tầm nhìn phía sau, song được bù đắp bằng gương chiếu hậu điện tử. Cốp xe tiêu chuẩn có dung tích 258 lít, có thể mở rộng lên 1.373 lít nếu gập hàng ghế thứ 3 xuống.
Outlander PHEV có khả năng trở thành máy phát điện di động nhờ tính năng Vehicle-to-Home (V2H), cung cấp điện cho căn nhà thông thường trong vòng lên tới 11 ngày.

Về khía cạnh an toàn, mẫu xe gầm cao cỡ trung có camera 360 độ, 7 túi khí và nhiều tính năng trợ lái tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng có Stop & Go, phanh khẩn cấp tự động trước/sau, hỗ trợ chuyển làn đường an toàn, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động thích ứng, nhận diện biển báo giao thông và giám sát mức độ tập trung của người lái.
Mặc cho thế hệ mới nhất đã ra đời từ cuối năm 2021, Mitsubishi vẫn phân phối Outlander đời thứ 3 tại Việt Nam. Với sự xuất hiện của Destinator - SUV hạng C 7 chỗ ngồi, Outlander có khả năng cao sẽ sớm rời khỏi Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

 
		
 
		 
		 
		 
	 
	 
	 
	