Volkswagen Golf chốt giá từ 798 triệu đồng - Golf R 315 mã lực “đấu” Civic Type R

"Huyền thoại" Golf có tới 6 phiên bản - bao gồm 3 phiên bản hiệu năng cao Golf GTI và Golf R, nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức với mức giá được nhận xét là "vừa miếng".

Sáng 31/10, Volkswagen Golf chính thức được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam sau hơn 3 tháng nhận đặt cọc. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức với 6 phiên bản, gây chú ý với sự xuất hiện của cả 2 biến thể hiệu năng cao là Golf GTI và Golf R - đối thủ trực tiếp của Honda Civic Type R.

Golf có giá khởi điểm 798 triệu đồng - thấp hơn đáng kể so với con số đồn đoán 1,2 tỷ đồng trước đó. Đáng tiếc, lô xe về nước chưa phải là bản nâng cấp giữa vòng đời mới nhất (tức Mk8.5). Số lượng xe dành cho thị trường Việt Nam ở mức giới hạn, giá bán chi tiết như sau:

Dòng xePhiên bảnGiá bán lẻ đề xuất (đơn vị: đồng)
Golf 1.5 eTSILife798.000.000
Style898.000.000
R-Line998.000.000
Golf 2.0 TSI GTILite1.288.000.000
Performance1.468.000.000
Golf RPerformance 4Motion1.898.000.000

Ở thế hệ thứ 8, Golf được phát triển trên nền tảng khung gầm MQB Evo giống Audi A3 và Skoda Octavia thế hệ thứ 4. Là xe hạng C nhưng kích thước của Golf chỉ nhỉnh hơn xe hạng B đôi chút: dài x rộng x cao đạt 4.284 x 1.789 x 1.456mm và trục cơ sở 2.636mm.

Đặt cạnh Mazda3 Sport - hatchback đồng hạng hiếm hoi tại Việt Nam, Golf kém 176mm chiều dài và 89mm chiều dài cơ sở. Bù lại, sự nhỏ gọn này góp phần giúp phương tiện vận hành linh hoạt hơn, người lái dễ xoay trở trong môi trường chật hẹp.

Từ bản tiêu chuẩn, Golf đã có 7 túi khí và nhiều tính năng trợ lái tiên tiến (ADAS) như kiểm soát hành trình thích ứng hay phanh khẩn cấp tự động. Đèn pha LED ma trận IQ.Light trên một số phiên bản nhất định giúp hạn chế gây chói mặt phương tiện phía trước.

 

Golf 1.5 eTSI (798-998 triệu đồng)

Golf 1.5 eTSI là mẫu Volkswagen đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ mild-hybrid (hybrid nhẹ) 48V. Hệ thống này sẽ bổ trợ sức kéo trong một số tình huống nhất định, giảm khí thải và tiết kiệm 10% nhiên liệu.

Dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 1.5L tăng áp sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm. So với Civic 1.5 Turbo, Golf kém gần 30 mã lực nhưng nhỉnh hơn 10Nm. Ghép với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DSG và hệ dẫn động cầu trước, Golf 1.5 eTSI có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 8,5 giây.

Trái với kiểu dáng có phần điệu đà của Life và Style, bản R-Line đi theo phong cách "hiếu chiến" hơn, tương tự RS của Honda hay N Line của Hyundai. Điều này thể hiện ở cản trước/sau, cánh lướt gió phía sau và la-zăng Bergamo 18 inch. Đèn hậu LED mang đồ họa đa điểm.

Tiêu biểu trong danh sách tiện nghi bao gồm bảng đồng hồ 10,25 inch, màn hình cảm ứng 10 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, 10 loa Harman Kardon, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, màn hình HUD, đèn viền nội thất đa màu và cửa sổ trời.

Vô-lăng và ghế ngồi liền khối, bàn đạp ga/phanh ốp kim loại cùng táp-lô ốp vân giả carbon tôn thêm vẻ thể thao.

 

Golf R Performance (1,898 tỷ đồng)

“Hot hatch” (hatchback hiệu năng cao) Golf R Performance 4Motion là cái tên thu hút sự quan tâm lớn từ giới mộ điệu, cạnh tranh với Honda Civic Type R (2,999 tỷ đồng) và Mercedes-AMG A35 (1,818 tỷ đồng).

Điểm nhấn thuộc về động cơ xăng 2.0L tăng áp EA888 nổi tiếng của tập đoàn VW, sản sinh công suất tối đa 315 mã lực tại 5.600-6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 2.000–5.600 vòng/phút. Các thông số ngang ngửa Civic Type R, song đại diện đến từ Đức đạt sức kéo cực đại từ sớm và duy trì lâu hơn.

Sức mạnh được truyền xuống mặt đường qua hộp số DSG 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4Motion, kéo mẫu xe nặng chưa tới 1,5 tấn từ trạng thái tĩnh lên 100km/h chỉ trong 4,7 giây. Tốc độ tối đa 270km/h.

Hệ thống kiểm soát lực kéo hiệu năng cao R-Performance Torque Vectoring cho phép Golf R “drift” với chế độ lái được điều khiển qua màn hình cảm ứng. Người lái có thể tùy chỉnh từng thành tố vận hành ở chế độ Individual (Cá nhân hóa), gồm cả vô-lăng biến thiên theo tốc độ, hệ thống cân bằng điện tử thế hệ mới và kiểm soát khung gầm chủ động (DCC).

Hãng tôn thêm vẻ hầm hố cho Golf R bằng ba-đờ-sốc góc cạnh, dàn phanh tản nhiệt nâng cao R-Performance, la-zăng 19 inch tối màu và cặp ống xả kép đối xứng hai bên. Đèn pha IQ.Light liền mạch với đường viền màu xanh đặc trưng; logo “R” ở nhiều vị trí.

Bao quanh người lái là cặp ghế thể thao và vô-lăng 3 chấu tích hợp logo “R” màu xanh cùng lẫy chuyển số to bản. Màn hình và bảng đồng hồ được cập nhật giao diện độc quyền, song hành với ốp trang trí tối màu và viền màu xanh dương.

 

Golf GTI (1,288-1,468 tỷ đồng)

Ở nước ngoài, Golf GTI cạnh tranh trực tiếp với xe cùng nhà Volkswagen là Skoda Octavia vRS.

Vẫn là động cơ xăng EA888 2.0L tăng áp, nhưng sức mạnh và sức kéo đã được tinh chỉnh xuống 242 mã lực và 370Nm, kết hợp với hộp số DSG 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước tích hợp khóa vi-sai điều khiển điện tử. Thời gian tăng tốc 0-100km/h là 6,3 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250km/h.

Ngoại hình Golf GTI không mấy khác biệt so với Golf R-Line, chủ yếu nằm ở đèn sương mù tạo hình chữ “X” độc đáo, cản trước dạng lưới tổ ong và cặp ống xả đơn đối xứng. Mâm 18 hoặc 19 inch, tùy phiên bản, song hành với hệ thống treo thể thao và phanh hiệu năng cao màu đỏ.

Bên trong, thương hiệu châu Âu mang đến vô-lăng và cần số điện tử GTI, ghế thể thao kèm tựa đầu cố định, điểm xuyết bằng đường chỉ đỏ và logo GTI. Phần trang bị tương đồng với Golf 1.5 eTSI nhưng được bổ sung cửa sổ trời.

Lễ giới thiệu Volkswagen Golf thế hệ thứ 8 là một phần trong khuôn khổ Ngày hội trải nghiệm thương hiệu 360° “Volkswagen Experience Day”. Đây là chương trình lần đầu được tổ chức, đóng vai trò nâng tầm trải nghiệm người dùng và lan tỏa hình ảnh thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam.

Tại sự kiện, khách tham quan sẽ được thưởng thức trọn vẹn hành trình di sản Golf thông qua những hoạt động trải nghiệm độc đáo:

  • Chiêm ngưỡng và trải nghiệm Volkswagen Golf trên các bài sa hình đặc biệt.
  • Theo dõi màn drift của các phiên bản hiệu năng cao Golf GTI và Golf R.
  • Gặp gỡ Thủ thành Patrik Lê Giang - người bạn đồng hành trung thành của Golf trong suốt 15 năm.
  • Mang về những phần quà độc đáo.

Bên cạnh Golf, hãng còn mang đến đội hình SUV Touareg, Teramont, Teramont X, Teramont President, Tiguan cùng MPV Viloran, đồng thời bố trí khu vực dịch vụ & hậu mãi dành riêng cho người dùng xe Volkswagen.

Sự kiện diễn ra vào các ngày 01 và 02/11 tại Công viên Bờ sông Sài Gòn, vào cửa tự do với số lượng quà tặng giới hạn dành cho những khách đến sớm nhất.

Ngoài ra, mọi khách hàng đặt mua xe trong 2 ngày diễn ra sự kiện sẽ nhận được 1 gói dán film Super Hi-Kool Beyond Ceramic, 1 gói dịch vụ OCP (2 lần/2 năm), tỷ lệ phí bảo hiểm ưu đãi 1% và quyền lợi cứu hộ không giới hạn, bảo hiểm thủy kích (mức khấu trừ 10%) đến từ Bảo hiểm Liberty.

Riêng 5 khách hàng đầu tiên đặt mua xe Volkswagen còn được tặng thêm gói chăm sóc và bảo vệ Gtechniq s18 trị giá 11 triệu đồng.

Động thái phân phối Golf được đánh giá là động thái định vị thương hiệu lên một đẳng cấp khác của Volkswagen tại Việt Nam, bởi sản phẩm này có thiên hướng là "xe ăn chơi" nhiều hơn - đặc biệt là các biến thể hiệu năng cao.

Thương hiệu này cũng không đặt nặng doanh số của Golf, bởi chủ lực của VW vẫn thuộc về mẫu MPV cỡ lớn Viloran và SUV Teramont X. Bản thân phân khúc xe gầm thấp hạng C cũng không còn quá hấp dẫn trước sự cạnh tranh của loạt xe gầm cao, đa dụng phù hợp với điều kiện đường sá Việt Nam hơn.

Bình luận