Bước vào cuộc đua doanh số dịp cuối năm, nhiều hãng xe không chỉ liên tục tung ra các chương trình ưu đãi mà còn lên kế hoạch giới thiệu loạt sản phẩm mới. Phân khúc xe gầm cao hạng C được quan tâm hơn cả với ít nhất 3 “tân binh” trong phần còn lại của năm 2025, đều đến từ các thương hiệu châu Á.
Jaecoo J7 AWD Individual
J7 AWD Individual là phiên bản bổ sung cho Jaecoo J7 (739-879 triệu đồng), giá 849 triệu đồng. Hãng áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm cho lượng khách giới hạn, đưa giá thực tế về mức 799 triệu đồng.
Khác biệt lớn nhất so với các phiên bản còn lại nằm ở hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) có thời gian phản hồi dưới 0,1 giây, đi kèm 7 chế độ lái - trong đó có 4 chế độ off-road chuyên biệt. Máy xăng 1.6L tăng áp (183 mã lực, 275Nm), hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, kiểu dáng lẫn trang bị được giữ nguyên gần như toàn bộ so với bản Flagship.

Các số liệu quan trọng khác gồm khoảng sáng gầm 186mm, góc tới 21 độ, góc thoát 29 độ và khả năng lội nước sâu tối đa 600mm. Chịu trách nhiệm hỗ trợ và bảo vệ người ngồi trong xe là 7 túi khí, camera 360 độ giả lập hình ảnh gầm xe, cảm biến trước/sau và trên dưới 20 tính năng ADAS.
Tiêu biểu trong danh sách tiện nghi có 8 loa Sony, bảng đồng hồ 10,25 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế trước chỉnh điện có thông gió/sưởi ấm, sạc không dây, cốp điện rảnh tay, hộc chứa đồ làm mát và điều hòa tự động 2 vùng độc lập tích hợp lọc bụi mịn PM2.5. Hầu hết các chức năng được điều khiển qua màn hình cảm ứng 14,8 inch đặt dọc, lớn hơn loại 13,2 inch trên bản Flagship.
J7 AWD Individual cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5 2.5 (959-979 triệu đồng), Hyundai Tucson 1.6 Turbo (979 triệu đồng), Honda CR-V L AWD (1,25 tỷ đồng), Kia Sportage 1.6 Turbo Signature AWD X-Line (999 triệu đồng).

Mitsubishi Destinator
Mitsubishi đã công bố chương trình ưu đãi cho khách hàng đặt cọc trước Destinator, đồng nghĩa với việc ngày ra mắt đã đến gần. Một số nguồn tin cho hay mẫu xe 7 chỗ cỡ trung này dự kiến "chào sân" vào đầu tháng 12, nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Cuối tháng 8, những chiếc Destinator đầu tiên đã bị bắt gặp tại Việt Nam trong quá trình thử nghiệm, phục vụ công tác đăng kiểm. Xe có ít nhất 2 phiên bản, đều được trang bị đèn ngoại thất full-LED và la-zăng 18 inch.

Destinator mang thiết kế tựa một biến thể phóng to, góc cạnh hơn của mẫu SUV cỡ B Xforce đang được bán ở Việt Nam. Giới chuyên môn nhận định xe sẽ thế chỗ Outlander tại Việt Nam, cạnh tranh với cả Toyota Innova Cross.
Chi tiết tiện nghi, tính năng an toàn chưa được tiết lộ. Ở Indonesia, Destinator sở hữu màn hình cảm ứng 12,3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, bảng đồng hồ 8 inch, 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ trời toàn cảnh, cửa gió điều hòa ở mọi hàng ghế và cốp điện tích hợp “đá cốp”.
Động cơ xăng 1.5L tăng áp cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 250Nm, ghép với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe cung cấp 5 chế độ vận hành, bao gồm chế độ Đường nhựa lần đầu xuất hiện.
Các tính năng trợ lái tiên tiến (ADAS) như kiểm soát hành trình thích ứng hay phanh khẩn cấp tự động chỉ có trên bản đắt nhất.

Subaru Forester
Theo thông tin từ đại lý, Subaru Forester 2025 sẽ ra mắt khách Việt vào trung tuần tháng 11 với 2 phiên bản i-L EyeSight và i-S EyeSight. Mức giá tạm tính 1,3-1,5 tỷ đồng đắt hơn 300 triệu đồng so với bản hiện hành (1,099-1,199 tỷ đồng), chủ yếu do xe có xuất xứ Nhật Bản thay vì Thái Lan, không còn được miễn thuế nhập khẩu.
Điều này có thể sẽ trở thành trở ngại không hề nhỏ cho đại diện nhà Subaru trong bối cảnh phân khúc SUV cỡ C đang “so kè” bằng giá bán. Thậm chí, con số 1,5 tỷ đồng đặt Forester vào thế đối đầu với các mẫu xe 7 chỗ như Hyundai Santa Fe (cao nhất 1,365 tỷ đồng) và Ford Everest (cao nhất 1,545 tỷ đồng).

Tham khảo các thị trường láng giềng, Forester mới có đèn ngoại thất LED, mâm hợp kim 18 inch, cốp điện cùng nhiều điểm nhấn đen bóng. Khoang lái được lấy cảm hứng từ “đàn anh” Outback, nổi bật với màn hình cảm ứng 11,6 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế trước chỉnh điện, camera 360 độ và gói ADAS EyeSight 4.0.
Điểm trừ nhỏ là Forester 2025 vẫn sử dụng bảng đồng hồ analog và màn hình màu cỡ nhỏ chính giữa, chưa phải loại điện tử như hầu hết các đối thủ.
Máy xăng 2.5L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 241Nm - vượt xa mức 156 mã lực, 192Nm của bản hiện hành. Hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD không đổi.
