Sau 13 năm thì Lexus LFA mới có một "truyền nhân" sánh ngang Porsche, Ferrari. Được ví như nghi lễ "Shikinen Sengu" hơn 1.300 năm tuổi của người Nhật, GR GT không chỉ tiếp bước huyền thoại Toyota 2000GT và Lexus LFA mà còn mở ra một chương mới trong lịch sử của thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới.
Tác phẩm của phân nhánh xe đua Toyota Gazoo Racing (TGR) sẽ "chạm trán" Ferrari Amalfi, Porsche 911 Turbo S, Mercedes-AMG GT 63 Pro 4Matic+ và Aston Martin Vantage S.

Sự chú ý thuộc về "trái tim" V8 4.0L tăng áp kép hoàn toàn mới, với bộ tăng áp nằm giữa hai hàng xi-lanh (tức "hot V"), đường kính xi-lanh lớn hơn hành trình, hệ thống bôi trơn các-te khô và các-te dầu mỏng hơn. Không chỉ hạ thấp trọng tâm của phương tiện, cấu hình này còn sản sinh sức mạnh ấn tượng, mà theo mục tiêu của Toyota là công suất tối đa 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850Nm.
Sức mạnh được dẫn tới hộp số tự động ly hợp ướt 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau tích hợp vi-sai chống trượt thông qua ống truyền mô-men xoắn làm từ nhựa gia cường sợi carbon (CFRP).

Công nghệ mild-hybrid giúp rút ngắn thời gian tăng tốc và quá trình sang số, do đó chiếc "xe đua đường phố" này sẽ mất chưa tới 3 giây để tăng tốc từ trạng thái đứng yên lên 100km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 320km/h.
Với số đo dài x rộng x cao là 4.820 x 2.000 x 1.195mm, trục cơ sở 2.725mm và khối lượng bản thân 1.750kg, GR GT dù bề thế hơn hẳn nhưng nhẹ hơn Mercedes-AMG GT Coupé tới 200kg. TGR đạt được kết quả này nhờ khung xe 100% bằng hợp kim nhôm - lần đầu trên Toyota/Lexus - và các tấm thân CFRP hoặc nhôm, cũng như việc hạn chế ứng dụng giải pháp điện tử.
Vị trí của các bộ phận cơ khí được tính toán kỹ lưỡng, tối ưu hóa tỷ lệ phân bố cân nặng trước/sau ở mức 45:55, đảm bảo trải nghiệm vận hành vững chãi và mạnh mẽ ở tốc độ cao lẫn khi vào cua.

Mẫu xe thể thao đầu bảng của Toyota mang dáng dấp grand tourer với nắp ca-pô dài và hơi chúi về trước cùng cấu hình động cơ đặt trước - dẫn động cầu sau. Mọi chi tiết thiết kế đều xoay quanh tính khí động học và khả năng tản nhiệt hệ động lực, đặc biệt là loạt đường gân dập nổi sắc nét, hốc lốp mở rộng và khe điều hướng không khí cỡ lớn dọc thân xe.
Nổi bật ở "gương mặt" là cặp đèn pha LED góc cạnh nối liền thanh trang trí đen bóng và bộ ba hốc hút gió cỡ lớn. Nắp ca-pô được khoét các khe tản nhiệt, tôn thêm vẻ hầm hố. Tính năng nâng cao đầu xe chỉnh điện hỗ trợ người lái đi qua các địa hình gồ ghề như gờ giảm tốc.

La-zăng 20 inch 5 chấu kép và lốp hiệu năng cao Michelin Pilot Sport Cup 2 được nhà sản xuất thửa cho GR GT. Hệ thống phanh đĩa gốm carbon của Brembo cùng dàn treo tay đòn kép trên cả bốn bánh đóng góp không nhỏ vào mức độ phản hồi và kiểm soát thân xe ưu việt.
Ở đuôi xe, những khe thoát gió hoành tráng dễ gợi nhắc đến "đàn anh" Lexus LFA. Dải đèn hậu LED thanh mảnh cách điệu tạo không khí hiện đại, bên dưới là bộ khuếch tán không khí tích hợp cặp ống xả kép cho âm thanh trầm ấm và phấn khích. Đáng tiếc, GR GT thiếu cánh lướt gió tự động điều khiển điện so với LFA.

Nội thất tối giản, thể thao với vị trí ngồi sát mặt đường nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế, cân bằng giữa trong phố và trên đường đua. Mọi chi tiết được bố trí khoa học để người lái quan sát và thao tác tốt nhất.
Bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị trực quan các thông tin quan trọng, phía trước là vô-lăng đi kèm lẫy chuyển số to bản và núm xoay điều khiển hệ thống kiểm soát lực kéo và chế độ lái Bình thường, Thể thao, Đường đua và Cá nhân hóa.

Cặp ghế liền khối được chế tạo bằng sợi carbon và bọc da thật lẫn vải Alcantara, tích hợp chỉnh điện, nhớ 3 vị trí và tính năng sưởi ấm.
Nhằm mang lại sự thoải mái cho người dùng trên những hành trình dài, TGR trang bị điều hòa tự động hai vùng độc lập, dàn loa Mark Levinson, các cổng sạc USB-C và loạt tính năng trợ lái tiên tiến Toyota Safety Sense (kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường…).

GR GT dự kiến được mở bán chính thức vào năm 2027, với giá khởi điểm tại Mỹ được cho là sẽ không dưới 300.000 USD, tương đương 7,55 tỷ đồng.
Đáng chú ý, TGR sẽ cung cấp biến thể xe đua GR GT3 với khung gầm, hệ thống treo và động cơ V8 4.0L tăng áp kép (không mild-hybrid) được chia sẻ hầu hết với bản thương mại.
