Từ một nhà máy sản xuất nút bần tại Hiroshima (Nhật Bản), Mazda đã vươn lên trở thành thương hiệu ô tô toàn cầu có lịch sử hơn 100 năm. Từ triết lý thiết kế KODO đặc trưng, công nghệ SkyActiv cho đến triết lý “Human-Centric” - lấy con người làm trung tâm, tất cả nhằm tạo ra những chiếc xe mang lại cảm xúc và giá trị khác biệt cho người dùng.
Năm 2011, Thaco Auto ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mazda, chính thức sản xuất, lắp ráp và phân phối thương hiệu Mazda tại Việt Nam. Với chiến lược bài bản, Mazda đã phát triển nhanh và bền vững, vượt mốc 310.000 xe đến tay khách hàng Việt Nam - cho thấy hiệu quả hợp tác giữa hai tập đoàn và sự tin yêu của khách hàng dành cho thương hiệu.
Thaco Auto đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 110 showroom, xưởng dịch vụ hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn Mazda toàn cầu, đảm bảo mỗi chiếc xe đều được chăm sóc đúng quy trình và chất lượng cao nhất.

Với định hướng trở thành thương hiệu xe cao cấp Nhật Bản, cam kết hài hòa giữa trách nhiệm môi trường và niềm vui lái xe, Mazda cùng Thaco Auto viết tiếp chương mới với thế hệ sản phẩm cao cấp mới và hệ thống showroom với nhận diện, không gian trải nghiệm mới, sang trọng và đẳng cấp dành cho khách hàng.
Thaco Auto giới thiệu Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời là showroom Mazda Flagship đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á. Dự án được khởi công vào đầu năm 2025 với tổng vốn đầu tư 184 tỷ đồng, quy mô 3 tầng nổi và 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn lên đến hơn 11.500m². Showroom được tích hợp đầy đủ các chức năng: khu trưng bày xe, khu dành cho gia đình, khu vực tổ chức sự kiện cùng xưởng dịch vụ hiện đại.

Showroom tuân theo tiêu chuẩn nhận diện mới nhất của Mazda với ý tưởng chủ đạo được phát triển bởi GK Design Nhật Bản, Mazda Design Headquarters với triết lý “Connecting – Kết nối” làm trọng tâm. Thiết kế hướng đến sự hòa quyện giữa thiên nhiên, con người, đô thị và tinh thần thương hiệu Mazda, được lấy cảm hứng từ kiến trúc Việt Nam và Nhật Bản “hòa mình vào thiên nhiên thay vì tách rời”.
Ngoại thất nổi bật với hệ lam chắn nắng được bố trí ở nhiều góc độ khác nhau, tạo hiệu ứng bóng đổ thay đổi theo góc nhìn.
Vào ban đêm, ánh sáng nội thất tạo nên một diện mạo sống động và đầy cảm xúc. Không gian cảnh quan được kiến tạo với mái hiên mở rộng, cây xanh và các khu vực chuyển tiếp liền mạch, giúp showroom không chỉ là nơi trưng bày xe mà trở thành một phần gắn kết với thành phố.

Toàn bộ không gian được thiết kế để tạo ra nhiều góc nhìn độc đáo, khuyến khích khách hàng khám phá, tối ưu hóa trải nghiệm. Chúng tôi mong muốn showroom Mazda Flagship trở thành cầu nối giữa khách hàng và thương hiệu, giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Xưởng dịch vụ được triển khai theo mô hình Xưởng dịch vụ công nghiệp hiện đại với 3 tầng chức năng: sửa chữa nhanh, sửa chữa máy gầm, sửa chữa đồng sơn. Việc tích hợp và ứng dụng số hóa, kết nối liền mạch giữa khu trưng bày bán xe, khu tiếp nhận dịch vụ và khu vực sửa chữa, chăm sóc xe góp phần tạo nên trải nghiệm xuyên suốt và thuận tiện dành cho khách hàng.
Thaco Auto sẽ triển khai dự án showroom Mazda Flagship Sala (TPHCM) và đưa vào hoạt động showroom Mazda Flagship tiêu chuẩn nhận diện mới tại Hà Nội trong năm 2026, trước khi hoàn thành chuyển đổi nhận diện thương hiệu Mazda mới trên toàn hệ thống trong năm 2027.

Cùng với việc ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên, Thaco Auto trưng bày và giới thiệu dòng xe cao cấp mới của Mazda gồm CX-60, CX-90, New CX-5 và MX-5.

Mazda CX-60 và CX-90 sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng, đường nét mạnh mẽ và cuốn hút. Không gian nội thất cao cấp, các chi tiết hoàn thiện tinh xảo, tính năng cá nhân hóa vị trí người lái thông minh mang đến sự kết nối giữa phương tiện và người dùng.

Cả hai được trang bị động cơ SkyActiv 3.3 Turbo MHEV và 2.5 PHEV, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) ưu tiên dẫn động cầu sau cùng hệ thống treo tiên tiến, cho khả năng vận hành linh hoạt và ổn định trên mọi địa hình.

New Mazda CX-5 là SUV thế hệ mới, ra mắt châu Âu vào tháng 7/2025 với thiết kế sang trọng, kích thước tổng thể lớn. Nội thất rộng rãi được trang bị màn hình giải trí 15,6 inch, động cơ 2.5L kết hợp hộp số tự động 6 cấp cùng tùy chọn AWD. Hệ thống an toàn i-Activsense thế hệ mới, camera 360° với góc quan sát gầm xe giúp nâng cao trải nghiệm và khẳng định vị thế trong phân khúc.
Mazda CX-60 và CX-90 dự kiến được nhập khẩu và mở bán, giao xe từ tháng 4/2026. New CX-5 sẽ được giới thiệu và phân phối từ tháng 11/2026.

Ngoài giới thiệu các sản phẩm cao cấp mới, Thaco Auto tiếp tục gia tăng doanh số các mẫu xe hiện hữu bằng cách đẩy mạnh nội địa hóa, phát triển tùy chọn cá nhân hóa, phụ kiện lifestyle nhằm đa dạng lựa chọn và gia tăng giá trị cho khách hàng.
“Lễ khánh thành Showroom Mazda Flagship đầu tiên và giới thiệu các sản phẩm Mazda cao cấp mới” là bước tiếp nối cho sự phát triển vững mạnh của Mazda tại Việt Nam. THACO AUTO cam kết đồng hành cùng Tập đoàn Mazda góp phần giữ vững vị thế và thúc đẩy sự phát triển bền vững của thương hiệu Mazda tại thị trường Việt Nam.