Rolls-Royce tiết lộ mỗi chiếc Cullinan bán ra đều được cá nhân hóa


Với mức giá khởi điểm 325.000 USD, mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử Rolls-Royce chính là lựa chọn dành cho giới nhà giàu tại Mỹ với thiết kế sang trọng, công nghệ đỉnh cao, nhưng điểm đặc biệt của Cullinan không chỉ có vậy.

Cullinan – chiếc SUV đầu tiên trong lịch sử hãng, đồng thời là chiếc SUV sang trọng nhất thế giới như cách Carscoops miêu tả, được lấy từ tên của viên kim cương thô lớn nhất thế giới từng được phát hiện. Ở thời điểm ra mắt, đại diện hãng mô tả Cullinan như một “chiếc xe thân thiện với mọi địa hình, nhưng vẫn giữ được tính cao cấp”.

Mới đây, thương hiệu xe siêu sang danh tiếng vừa tiếp tục tiết lộ từng chiếc xe Rolls-Royce Cullinan bán ra đều được cá nhân hoá, đồng nghĩa với việc bạn không thể bắt gặp hai chiếc Cullinan giống nhau hoàn toàn trên đường phố .

Với những người tìm đến lựa chọn là một chiếc Rolls-Royce, tiền có lẽ không phải là vấn đề, bởi điều này, Rolls-Royce đã trang bị những tính năng tốt nhất trên chiếc SUV của mình. Theo đó, Rolls-Royce Cullinan có rất nhiều tùy chọn cho xe từ gói trang trí nội thất cao cấp hơn, lắp hộp đựng giữ ẩm xì gà hay hộp làm mát rượu champagne trong xe, logo Thiếu Phụ Bay “Spirit of Ecstasy” mạ vàng 9 cara,… theo Bloomberg những trang bị này thường rơi vào khoảng khoảng 17.000 USD, trong khi đó những trang bị dã ngoại picnic có mức giá lên tới 46.000 USD.

Ông Torsten Muller-Otvos, giám đốc điều hành của Rolls-Royce, cho biết tất cả Rolls-Royce Cullinan đều được khách hàng cá nhân hoá (bespoke). Với mức độ tùy biến cao, điều này có nghĩa rằng em và các bác sẽ không bao giờ bắt gặp hai chiếc Cullinans giống hệt nhau. Tương tự như dòng xe Phantom, 99% xe đều được cá nhân hoá, hiện đây là chiếc sedan danh tiếng đầu bảng và không có đối thủ trên thị trường với giá bán tiêu chuẩn từ 450.000 USD.​

Để đáp ứng cho nhu cầu cá nhân hoá ngày một nhiều, hãng Rolls-Royce phải thuê thêm 100 nhân viên mới, nâng tổng số nhân viên của hãng lần đầu tiên vượt mốc 2.000 người.​
Với tổng cộng 4.107 xe đến tay các khách hàng trên 50 quốc gia, năm qua đánh dấu giai đoạn kinh doanh khá tốt của Rolls-Royce, trong đó Mỹ là thị trường lớn nhất của thương hiệu siêu sang này, nơi mỗi chiếc xe được giao đến tay khách hàng sau khi bổ sung các tùy chọn có mức giá trung bình khoảng 400.000 USD, trong đó, dòng xe bán chạy nhất tại thị trường này là Rolls-Royce Dawn. Chỉ mới ra mắt nhưng trong năm 2018 doanh số của Cullinan chiếm 20% trên tổng lượng xe Rolls-Royce bán ra tại Mỹ, hứa hẹn khả năng qua mặt Dawn trong năm nay.​
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 

 

 

 

 

 


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar