5 ngày VMS 2019: Hơn 200.000 lượt khách tham quan


Trong 5 ngày, triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2019 đã có tới 206.110 lượt khách tham quan, cao hơn nhiều so với kỳ vọng và mùa triển lãm năm ngoái.

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show 2019 – VMS 2019) đã khép lại thành công với 206.110 lượt khách tham quan trong 5 ngày sự kiện. So với kỳ triển lãm năm ngoái (185.000 năm 2018), VMS 2019 chứng tỏ sự quan tâm của thị trường ô tô cũng như sức hút của triển lãm.

Toàn cảnh triển lãm VMS 2019

Tâm điểm của mọi mùa triển lãm ô tô chính là những mẫu xe và công nghệ mà các hãng xe tự hào giới thiệu trước công chúng. Năm nay, những mẫu xe ý tưởng và mẫu xe thân thiện với môi trường với động cơ e-tron hoặc hybrid được xuất hiện ở vị trí vedette của hãng. Có thể kể đến mẫu xe ý tưởng TJ Cruiser của Toyota với thông điệp “Bảo vệ môi trường vì một Thế giới tốt đẹp hơn”, mẫu xe Lexus LF1 Limitless nhiều lựa chọn đa dạng từ động cơ điện sử dụng hệ thống pin nhiên liệu, hybrid, plug-in hybrid và động cơ xăng truyền thống.

Mitsubishi GT-PHEV

Mẫu xe ý tưởng GT-PHEV của Mitsubishi cũng thể hiện tương lai của dòng xe lai xăng điện cùng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng, hay như mẫu Audi e-tron – mẫu xe điện đầu tiên nhận tiêu chuẩn an toàn Top Safety Pick+ của IIHS trong năm 2019 và đạt 5 sao của EuroNCAP. Chiếc Audi e-tron được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 với công nghệ xe hoàn toàn bằng điện cho mục đích di chuyển bền vững và thân thiện với môi trường đô thị.

Không chỉ có những mẫu xe mang công nghệ “xanh”, trên khu vực triển lãm rộng 20.000m2 của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 15 thương hiệu ô tô danh tiếng đã gây ấn tượng mạnh với công chúng yêu xe bằng những không gian thương hiệu đậm đà bản sắc. Với chủ đề “Tinh hoa chế tác”, Lexus tạo ra không gian giao cảm Lexus Intersect kết hợp nghệ thuật thủ công truyền thống của Việt Nam với sự góp mặt của các khách mời là nghệ nhân nổi tiếng đã lan tỏa tinh thần và cá tính của hãng xe tiên phong trong lối sống đẳng cấp, nhưng vẫn nổi bật tinh thần Omotenashi của người Nhật. Volvo lại đưa khách tham quan lạc vào miền đất Bắc Âu nhờ thiết kế sân khấu độc đáo với 6 máy tạo mùi hương mô phỏng hương thơm của cây lá kim xứ lạnh, phía trên cao là bầu trời cực quang, trong khi Volkswagen khiến người xem đắm mình trong hành trình thú vị trên nước Đức qua chiếc camper và công nghệ thực tế ảo VR.

Gian hàng công nghiệp phụ trợ tại VMS 2019

Bên cạnh đó, những pha biểu diễn mạo hiểm đã làm nên thương hiệu Subaru, những màn lái thử xe thể thao Land Rover cho người hâm mộ off-road vẫn thu hút hàng ngàn người theo dõi ở mỗi show diễn. Sự góp mặt của những người nổi tiếng trong vai trò đại sứ thương hiệu, các trò chơi thú vị với những phần thưởng hấp dẫn cũng góp phần làm nên thành công và sự mới lạ cho triển lãm năm nay.

Gian hàng của VinFast tại VMS 2019

Đặc biệt, VMS 2019 cũng đánh dấu năm đầu tiên có sự xuất hiện của thương hiệu ô tô “made in Vietnam” VinFast. Mặc dù tham gia vào phút chót nhưng VinFast không hề kém cạnh trước những ông lớn tại thị trường ô tô Việt Nam.

Hội thảo trong khuôn khổ VMS

Trong khuôn khổ VMS 2019, hội thảo “Xây dựng thị trường lấy khách hàng làm trung tâm cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam” đã được tổ chức. Hội thảo mang nhiều ý nghĩa tkhi đưa ra những thảo luận chiến lược, tầm nhìn từ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia trong lĩnh vực marketing và ô tô xoay quanh chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, qua đó đem lại sự chuẩn bị cần thiết cho mọi doanh nghiệp khi chuyển dịch cùng xu thế tất yếu của thị trường.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar