Hết năm 2022, Trung Quốc sẽ bị cắt toàn bộ trợ cấp cho xe điện


Bộ Tài chính Trung Quốc gần đây đã tuyên bố rằng họ sẽ cắt giảm 30% trợ cấp cho xe điện và các phương tiện năng lượng mới (NEV) khác vào năm 2022 và hủy bỏ tất cả các khoản trợ cấp trước cuối năm nay.

Cụ thể, vào tháng 4 năm 2020, Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo rằng các khoản trợ cấp cho các phương tiện sử dụng năng lượng mới sẽ giảm 10%, 20% và 30% từ năm 2020 đến năm 2022. Đối với các phương tiện năng lượng mới phục vụ giao thông công cộng, trợ cấp sẽ giảm 10% vào năm 2021 và giảm trợ cấp 20% vào năm 2022.

Ngoài ra, Bộ Tài chính nước này cho biết; Trung Quốc sẽ tăng cường giám sát các vấn đề an toàn phương tiện để ngăn ngừa tai nạn. Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất thế giới và mục tiêu của nước này là sản xuất các loại xe sử dụng năng lượng mới, bao gồm xe hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro, chiếm 20% doanh số bán xe vào năm 2025.

Cuối năm 2022, xe điện tại Trung Quốc sẽ bị cắt toàn bộ trợ cấp

Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu như Volkswagen, General Motors, Toyota và Tesla đều đang tăng cường sản xuất xe điện tại Trung Quốc. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Weilai cho biết, những khách hàng đặt mua các mẫu xe ES8, ES6 và EC6 của hãng đã đặt cọc trước ngày 31/12/2021 và giao xe trước ngày 31/3/2022 vẫn nhận trợ cấp từ chính phủ theo kế hoạch năm 2021.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành NIO, William Li dự đoán rằng đến năm 2030, xe điện thông minh sẽ chiếm 90% doanh số bán xe hơi mới của Trung Quốc. Đồng quan điểm, Wang Chuanfu, người sáng lập hãng xe BYD, cho rằng với sự phát triển của thị trường xe năng lượng mới trong nước, đến năm 2030, các thương hiệu ô tô Trung Quốc sẽ có thể chiếm 60% thị phần, một phần là do họ làm chủ được của các công nghệ cốt lõi.

Vào đầu tháng 12, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc dự đoán rằng doanh số bán xe năng lượng mới trên cả nước sẽ tăng 47% lên 5 triệu chiếc vào năm 2021.

nguồn: VnMedia


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar