Honda HR-V và Honda Civic tại Việt Nam bị triệu hồi


Honda Việt Nam phải triệu hồi tổng cộng 408 xe, thời gian sản xuất từ ngày 20/4/2022 đến 30/06/2022, để kiểm tra và thay thế khung đệm ghế lái.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi thay thế khung đệm ghế lái của Công ty Honda Việt Nam đối với xe Honda Civic và HR-V nhập khẩu và phân phối.

Theo đó, các mẫu xe thuộc chương trình triệu hồi là xe Honda HR-V (phiên bản L và RS) và Civic (phiên bản E và G). Tổng cộng có 408 xe bị triệu hồi, thời gian sản xuất từ ngày 20/4/2022 đến 30/06/2022. Thời gian triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 5/10/2022 và kết thúc vào ngày 5/10/2023. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến sẽ khoảng 2 tiếng/xe.

Theo thông báo, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết trong quá trình thử nghiệm độ bền của ghế lái, nhà cung cấp đã phát hiện mối hàn tại khung đệm ghế lái có thể bị bong tróc khi xảy ra va chạm. Điều này dẫn đến tính năng an toàn liên quan đến người lái không hoạt động đúng mong muốn và có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của khách hàng.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào xảy ra, nhưng Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn, nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối của Honda trên toàn quốc để được thay thế khung đệm dưới ghế lái đúng tiêu chuẩn.

Honda HR-V là một trong số những mẫu xe “lận đận” của Honda Việt Nam khi từng phải ngừng bán mẫu xe này do người tiêu dùng trong nước quay lưng và doanh số thấp trước các đối thủ cạnh tranh.

Sang năm 2022, Honda Việt Nam mở bán bằng thế hệ mới với quyết tâm lấy lại thị phần, tuy nhiên doanh số bán hàng cũng không được như mong đợi. Tính riêng trong tháng 8/2022, doanh số của HR-V đạt 141 xe, kém xe các đối thủ như: Kia Seltos (doanh số 634 xe), Toyota Raize (doanh số 690 xe) hay Hyundai Creta (doanh số 1.417 xe).

Honda HR-V thế hệ cũ lần đầu ra mắt Việt Nam vào năm 2018. Thời điểm đó, HR-V được định vị giá bán cao nhất phân khúc SUV cỡ B và thậm chí còn chạm vào ngưỡng cửa hạng C, khiến mẫu xe này luôn gặp khó trong việc kiếm khách. Trang bị của xe lúc đó cũng chỉ nằm ở mức vừa đủ, động cơ chỉ là loại 1.8L hút khí tự nhiên.

Phải đến thế hệ mới được ra mắt vào tháng 6 vừa qua, Honda HR-V mới thực sự có thêm nhiều điểm hấp dẫn. Ví dụ như thiết kế nội/ngoại thất hiện đại hơn, động cơ tăng áp 1.5L sản sinh 174 mã lực cùng 240 Nm và đặc biệt là gói công nghệ Honda Sensing trên tất cả các phiên bản.

Dù bước sang thế hệ mới, Honda HR-V tiếp tục được hãng định vị giá bán cao (từ 826 đến 871 triệu đồng), đây được xem là trở ngại của HR-V 2022 trong thời gian tới.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar