Honda Việt Nam sản xuất được 2,1 triệu xe máy và hơn 24.000 ô tô trong năm 2020


Cụ thể, đã có 2.142.564 chiếc xe máy được Honda Việt Nam xuất xưởng trong năm vừa rồi. Con số này ở mảng kinh doanh ô tô là 24.418 xe.

Trong đó, hai mẫu xe bán chạy nhất là Wave Alpha – với doanh số 396.943 xe bán ra thị trường và Vision – với doanh số đạt 498.170 xe, chiếm tỷ lệ lần lượt là 18,5% và 23,3% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong năm 2020.

Ở mảng kinh doanh ô tô, hai mẫu xe bán chạy nhất là CR-V – với 11.365 xe bán ra và City – với 5.589 xe bán ra, chiếm lần lượt 46,5% và 22,9% tổng doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam năm 2020.

Cũng trong năm 2020, Honda Việt Nam đã ra mắt cũng như cập nhật phiên bản mới cho 15 mẫu xe máy khác nhau. Nổi bật nhất là hai cái tên Sh Mode và Vision.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng đã ra mắt hai cái tên mới và gây được tiếng vang lớn, đó là: mẫu xe gầm cao CR-V với công nghệ an toàn Honda Sensing và mẫu sedan đô thị City với phiên bản thể thao RS rất đáng chú ý. Ngoài ra mẫu CUV HR-V cũng đã được nâng cấp nhẹ.

Hãng xe Nhật Bản cũng đã mở rộng mạng lưới thêm 2 HEAD (trên tổng số 801 HEAD) và 3 cửa hàng Bigbike – kinh doanh xe phân khối lớn trên toàn quốc. Ở mảng kinh doanh ô tô, cũng đã có thêm 4 nhà phân phối được khai trương ở Hưng Yên, Tiền Giang, Nam Định và Bình Phước, nâng tổng số đại lý ô tô Honda lên con số 42.

Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng đã công bố và triển khai chiến dịch quảng bá thương hiệu Honda Ôtô “Feel The Performance”, với điểm nhấn là hàng loạt sự kiện lái thử được phối hợp tổ chức cùng các đại lý trên toàn quốc.

Về mảng thể thao, Honda Việt Nam tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2020 (VMRC 2020), tiếp tục công tác huấn luyện và luyện tập cho đội đua Honda Racing Vietnam để sẵn sàng tham gia khi các giải đấu quốc tế quay trở lại, tài trợ cho đội đua Repsol Honda Team mùa giải MotoGP 2020, tài trợ phát sóng tất cả các chặng đấu MotoGP 2020 bằng tiếng Việt trên kênh Fox Sports.

Về xây dựng cộng đồng, vào tháng 6/2020, Honda Việt Nam đã thành lập Liên Minh WINNER với hơn 15.000 thành viên trên toàn quốc. Tháng 11/2020, đại hội Mô tô Honda – Honda Biker Day cũng đã được tổ chức với sự tham gia của gần 500 Honda biker đến từ cả 3 miền.

Với trách nhiệm của một thương hiệu Nhật Bản đối với nước sở tại, Honda cũng đã có rất nhiều hoạt động đóng góp vào công tác xã hội ở Việt Nam. Điển hình là chương trình “Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp Một”.

Đây là năm thứ ba Honda Việt Nam phối hợp cùng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình này. Chỉ tính riêng trong năm học 2020 – 2021, đã có tới 1.914.393 mũ bảo hiểm được trao tới tay các em học sinh nhân dịp khai giảng.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu phiên bản mới “Vui giao thông” trong chương trình hướng dẫn về An toàn giao thông “Tôi yêu Việt Nam” trên truyền hình. 2020 cũng là năm đầu tiên Honda Việt Nam tiến hành thí điểm hoạt động đào tạo về an toàn giao thông cho các bé tại trường mầm non; cũng như tiếp tục triển khai các hoạt động giáo dục về ATGT tại các trường cấp 1-2-3 và cả đại học.

Ngoài ra, không thể không kể tới giải thưởng Honda Award dành riêng cho các sinh viên chuyên ngành khoa học, kỹ thuật và công nghệ cũng như các bạn sinh viên khối ngành khác (tiền thân là giải Honda Y-E-S cho sinh viên khối ngành kỹ thuật).

Trong năm 2020, Honda Việt Nam cũng đã hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tưởng Chính phủ và UB MTTQ Việt Nam, chung tay cùng nhân dân cả nước tiến hành các hoạt động đẩy lùi đại dịch COVID-19, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar