Khách hàng không muốn McLaren sản xuất nhiều xe, nhất là SUV


Điều hành một hãng xe phổ thông đã là việc vô cùng khó, nhưng để lèo lái một thương hiệu siêu xe có tiếng trên thế giới thì còn khó hơn gấp vạn lần. Mike Flewitt – CEO của McLaren là một người như vậy.

Và vị CEO này luôn phải giữ quan hệ mật thiết đối với khách hàng – nhóm nhỏ những người siêu giàu trên thế giới. Ông rất thường xuyên trao đổi email với khách hàng. Nhờ đó, Mike Flewitt lắng nghe được rất nhiều ý kiến khác nhau từ các ông bà chủ siêu giàu.

Một trong số những phản hồi Mike Flewitt hay nhận được nhất, là yêu cầu McLaren không sản xuất đại trà các mẫu xe với số lượng lớn. Đặc biệt hơn nữa, những khách hàng ưa thích thương hiệu mũi tên tốc độ của Anh Quốc không muốn một mẫu xe gầm cao crossover.

Những yêu cầu này của khách hàng đi ngược lại hoàn toàn với xu hướng của các hãng xe hiệu năng đỉnh cao của thế giới như Porsche, Lamborghini hay thậm chí là hãng xe đồng hương Aston Martin.

Vị CEO cũng đã bày tỏ ý kiến đồng tình với các khách hàng của mình trong bài phỏng vấn mới nhất, vừa được đăng trên tạp chí uy tín của Anh Quốc Car Magazine, về việc Aston Martin được tỷ phú Canada Lawrence Stroll bảo trợ.

“Tôi nghĩ đây là hướng phát triển tốt cho Aston Martin. Tuy nhiên McLaren chúng tôi sẽ đi theo con đường khác. Đôi lúc tôi cũng phân vân về việc mọi người nói những gì chúng tôi đã làm là bảo thủ và tham vọng. Tuy nhiên rõ ràng là trong 8 năm qua, McLaren đã làm được quá nhiều điều.” – Mike Flewitt cho biết.

Năm 2020 vừa qua, McLaren bận rộn với việc phát triển mẫu xe Sabre, đồng thời phải chuẩn bị cho lễ ra mắt mẫu xe siêu tốc độ 720S đình đám và rất nhiều dự án khác nữa. Tuy nhiên sản lượng dây chuyền vẫn được giữ ở mức thấp và McLaren không có ý định tăng số lượng sản phẩm đầu ra.

Kế hoạch của công ty trong tương lai vẫn sẽ là giữ ổn định sản lượng ở mức 5.000 xe/ năm. “Chắc chắn sẽ không có chuyện McLaren bán ra 10.000 xe trong một năm” – vị CEO khẳng định.

Mức sản lượng này cũng phản ánh kế hoạch phát triển của McLaren trong tương lai. Hãng xe hiệu năng Anh Quốc sẽ tập trung phát triển một nền tảng khung gầm cho xe lai điện, chứ chưa vội nghiên cứu xe EV thuần điện ngay lập tức.

“Chúng tôi vẫn sẽ chỉ tập trung vào xe đua thể thao, siêu xe hiệu năng cao và xe thương mại phổ thông. Hiện nay vẫn còn quá sớm để McLaren lấn sân sang các mảng xe hơi khác và tìm kiếm những thành tựu mới hay danh tiếng – vốn không phải là truyền thống từ trước tới giờ của hãng xe Anh Quốc.” – Mike Flewitt nhấn mạnh.

Tất nhiên, McLaren không hề nằm ngoài cuộc chơi. Hãng vẫn sẽ phát triển các mẫu xe hybrid lai điện, nhằm thoả mãn các yêu cầu về phát thải ngày càng khắt khe trên thế giới. Tuy nhiên hãng hứa hẹn những sản phẩm ra mắt chắc chắn sẽ xứng đáng với logo McLaren.

Và tất nhiên, “quân bài” mà Mike Flewitt nhắc tới, không gì khác, chính là mẫu siêu xe hybrid McLaren Artura – đã được vén màn cách đây không lâu và ấn định ra mắt vào năm 2021 sắp tới.

Nguồn: Carscoops.


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar