Những mẫu xe điện tốn nhiều tiền sửa chữa nhất tại Mỹ


Trong khi việc bảo dưỡng xe điện thường xuyên là vô cùng quan trọng thì một số sản phẩm khiến chủ sở hữu tốn khá nhiều tiền chỉ để duy trì chúng. Và danh sách sau sẽ bao gồm những chiếc xe điện đắt nhất để sửa chữa và bảo dưỡng.

Ngoài mức giá tương đối cao, việc xử lý sửa chữa trên một chiếc ô tô điện khác rất nhiều so với động cơ đốt trong thông thường. Mặt tích cực là xe điện yêu cầu sửa chữa và bảo dưỡng ít hơn so với các xe chạy bằng khí đốt. Điều này là do chúng sử dụng ít bộ phận và chất lỏng hơn trong hệ thống truyền động. Tuy nhiên, EV có cấu trúc phức tạp hơn xe hơi truyền thống và chi phí sửa chữa của chúng có xu hướng cao hơn đáng kể khi xảy ra sự cố.

8. Tesla Model S 2020

Model S 2020 xuất hiện trong danh sách này không phải là điều bất ngờ. Dù có giá thấp trong phân khúc xe điện hạng sang, số tiền chủ sở hữu tiết kiệm được khi mua xe không đáng là bao khi so với chi phí bảo dưỡng.

Theo công ty dữ liệu về ô tô Edmunds, trong khoảng thời gian 5 năm, chủ sở hữu sẽ phải trả khoảng 10.200 USD cho việc sửa chữa và bảo dưỡng Model S 2020. Nếu cộng thêm chi phí nhiên liệu và bảo hiểm thì chiếc xe sẽ khiến người dùng phải trả giá cao hơn rất nhiều so với những gì đã suy tính ban đầu.

7. Fiat 500e 2017

Fiat 500 chạy điện đã bán chạy trong vài năm qua vì nó là một lựa chọn kinh tế tốt cho những người muốn sở hữu một chiếc EV. Tuy nhiên, chi phí sửa chữa và bảo trì trong thời hạn 5 năm vào khoảng 6.100 USD, tức hơn 1.200 USD mỗi năm.

6. Tesla Model 3 2020

Chiếc sedan hiệu suất sử dụng hệ dẫn động bốn bánh có mức giá niêm yết là 54.990 USD và được bảo hành 4 năm hoặc 50.000 dặm (80.467 km). Sở hữu mẫu xe này có thể khiến chủ nhân tiêu tốn khoảng 1.400 USD mỗi năm cho việc bảo dưỡng và sửa chữa thường xuyên. Nếu cộng với chi phí mua xe ban đầu, chúng ta sẽ thấy số tiền phải bỏ ra để vận hành mẫu xe này là khá đắt đỏ

5. BMW i3 2021

Tiết kiệm chi phí nhiêu liệu là một trong những lý do chính khiến nhiều tài xế quyết định mua i3 2021. Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc BMW bất kể loại nhiên liệu nào cũng sẽ đi kèm với một số chi phí bổ sung. Số tiền phải bỏ ra đó bắt nguồn từ phí bảo trì và sửa chữa. Trên thực tế, người dùng có thể phải trả hơn 1.200 USD để bảo dưỡng sản phẩm đến từ Đức.

4. Tesla Model Y 2020

Với khả năng vận hành của một chiếc xe thể thao và phạm vi hoạt động 326 dặm (524,6 km) cho một lần sạc, Tesla Model Y 2020 thể hiện kỹ năng xử lý và sự bền bỉ vượt trội so với các đối thủ nặng ký khác trong cùng phân khúc.

Tuy nhiên, khách hàng sẽ trở nên bất ngờ khi nhận ra phải chi 7.100 USD trong khoảng thời gian 5 năm để bảo dưỡng chiếc xe.

3. Mercedes-Benz EQS 450 2021

Sở hữu hoặc một chiếc Mercedes-Benz điện đời mới là giấc mơ trở thành hiện thực của nhiều tài xế. Tuy nhiên, bên cạnh mức giá cao ngất ngưởng, chủ sở hữu cũng sẽ phải xem xét một số khoản phí sửa chữa và bảo dưỡng vô lý. Trong mỗi một lần sửa chữa, người tiêu dùng phải trả tới 1.000 USD, con số này chưa bao gồm phí bảo trì.

2. Tesla Model X 2020

Bỏ hơn 80.000 USD để mua một chiếc ô tô điện không phải là điều dễ dàng nhưng ít nhất chủ sở hữu sẽ cảm thấy yên tâm một phần do không phải trả tiền mua xăng, dầu.

Tuy phạm vi hoạt động và hiệu suất của Model X 2020 đều khiến giới mộ điệu hài lòng, chi hơn 2.000 USD mỗi năm cho phí bảo trì và sửa chữa khiến đây không hẳn là một lựa chọn hoàn hảo.

1. Audi e-tron Quattro

Với mức giá cao hơn 75.000 USD, Audi e-tron Quattro 2019 có thể không phải là lựa chọn tốt nhất khi tìm kiếm một chiếc EV tiết kiệm chi phí. Cùng với đó, số tiền bảo dưỡng của chiếc xe lên tới 1.000 USD mỗi năm.

Tuy nhiên ở phân khúc xe hạng sang, có vẻ như khách hàng không quá quan tâm tới giá cả của chiếc xe và chi phí duy trì, miễn là thương hiệu Đức có thể vận hành bền bỉ và ổn định.

 


0
Bình luận
Please Login to comment
avatar